Danh mục
0
0

25+ Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn

bởi Cody Nguyễn

22-01-2022

 

23 phút để đọc

Thấu hiểu được những băn khoăn của mọi người ở những buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh. edumall.vn đã tổng hợp lại bài viết này, gồm những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp, và bộ bí quyết 25+ Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn, giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp

Sau đây là một số các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh mà nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên:

  • Tell me a little about yourself.
  • Can you introduce yourself?
  • Walk me through your CV.
  • What are your strengths and weaknesses?
  • What are your goals and objectives?
  • Do you work well under pressure?
  • What do you know about us?
  • Why do you apply for this job?
  • Why should I hire you?
  • What do you expect from your manager?
  • What is your expected salary?
  • Why do you want to leave your current job?
  • Do you have any questions?

Với những câu hỏi này mục đích nhà tuyển dụng không phải muốn hỏi quê quán bạn ở đâu, bạn học trường nào, tốt nghiệp loại gì vì những thông tin đó thể hiện rõ trên CV rồi.

Mục đích cần những câu trả lời rõ nét hơn để đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với công việc. Vì vậy hãy trả lời câu hỏi về bạn nhưng gắn liền với công việc, thay vì những điều gắn với thông tin cá nhân.

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh khi đi phỏng vấn

- Nội dung khóa học cung cấp những bí quyết để người học thành công khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đặc biệt trong trường hợp người học muốn phỏng vấn để xin visa đi Mỹ làm việc hay du lịch. - Các bài học được trình bày cuốn hút, dễ hiểu. - Trình tự bài học được sắp xếp hợp lý khoa học ví dụ trong phần đầu của khóa học, giảng viên sẽ cung cấp những bí quyết chung và giới thiệu một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn. - Trong phần sau, giáo viên sẽ giới thiệu từng trường hợp cụ thể và xoáy vào những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ. - Giáo viên giải thích rõ ràng, đưa ra nhiều ví dụ cụ thể và luôn có phần dịch tiếng Việt để đảm bảo người học hiểu hết nội dung của từng bài.

Bùi Đức Tiến
249000 đ
249000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh phỏng vấn xin việc

Khi các đối tác nước ngoài hội nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân viên đòi hòi có khả năng giao tiếp tiếng Anh ngày càng cao. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn muốn thay đổi công việc mới tại các công ty nước ngoài để có được mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp thì Tiếng Anh luôn là rào cản lớn nhất. Làm sao để trúng tuyển kỳ phỏng vấn tiếng Anh với các doanh nghiệp nước ngoài? Bạn phải chuẩn bị nội dung thế nào và những câu hỏi của nhà tuyển dụng ra sao? Ứng tuyển phỏng vấn tiếng Anh luôn là thách thức đối với mọi người. Đừng để ngôn ngữ làm cản trở bước đường thành công của bạn. Khóa học “Chinh phục tiếng Anh phỏng vấn xin việc cùng với giáo viên bản ngữ” sẽ giúp bạn nhẹ nhàng chinh phục các nhà tuyển dụng mà không mất quá nhiều thời gian. Nội dung khóa học dựa trên các tình huống thực tế và các câu hỏi thông dụng thường gặp, cách giới thiệu bản thân hoàn hảo, thể hiện khả năng chuyên môn 1 cách tự tin, truyền đạt khéo léo những mong muốn của bản thân với nhà tuyển dụng.

Mr. Geoff
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc với ứng viên chưa có kinh nghiệm

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản ở Hiện tại:

  • I am a recent graduate student at the University of Commerce. My major is Business Administration. I have spent three years improving my skill in Marketing.

Tôi là sinh viên mới ra trường của Đại Học Thương mại. Chuyên ngành quản trị kinh doanh. Tôi đã dành 3 năm phát triển kỹ năng Marketing.

  • I am a final year student who has spent 4 years during my university time studying hard and improving my skills in Accounting.

Tôi là sinh viên năm cuối, dành 4 năm đại học học tập chăm chỉ và cải thiện kỹ năng ở chuyên ngành kế toán.

  • My name is Bao Tran, from Ha Noi. I am a recent graduate student at the University of Economics and earn a Bachelor’s degree in e-Commercial and Marketing. I am a very motivated person and a fast learner. I enjoy taking part in group activities and can also manage my schedule well.

Tôi là Bảo Trân đến từ Hà Nội. Tôi vừa tốt nghiệp đại học Kinh tế và có bằng cử nhân ngành Thương Mại điện tử và Marketing. Tôi là một người rất có động lực và tiếp thu rất nhanh. Tôi thích tham gia các hoạt động tập thể và đồng thời cũng có khả năng quản lý bản thân rất tốt.

  • I am Minh Tu, a final year student at Ho Chi Minh Architectural University. My major is Interior design. Therefore, I am familiar with design software such as Illustrator, CorelDraw, Sketch and the like. My passion is making beautiful and useful furniture from natural materials.

Tôi là Minh Tú, sinh viên năm cuối trường Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh. Chuyên ngành của tôi là Thiết kế nội thất. Bởi thế, tôi sử dụng thành thạo những phần mềm thiết kế như Illustrator, CorelDraw, Sketch và những phần mềm khác. Đam mê của tôi là tạo nên những đồ nội thất vừa đẹp vừa hữu dụng từ những vật liệu tự nhiên.

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản ở Quá khứ:

  • Last years, I participated in an internship at a marketing agency, and it taught me analytic, social media skills. This internship fits well with this Marketing position because I had an experience to work in an professional environment, as well as had basic knowledge about Marketing.

Năm ngoái , tôi đã tham gia thực tập tại một công ty Marketing, hoạt động này đã dạy tôi kỹ năng phân tích, truyền thông xã hội. Kỳ thực tập này rất phù hợp với vị trí Marketing này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, cũng như có kiến thức cơ bản về Marketing.

  • Last years, I participated in a Green Summer Volunteer Campaign at my university, and it taught me teamwork skill. This experience fits well with this coordinartor position because I had an experience to work with disadvantaged children, as well as knew how to coordinate the volunteers.

Năm ngoái, tôi đã tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại trường Đại Học, hoạt động này đã dạy cho tôi kỹ năng làm việc nhóm. Trải nghiệm này rất phù hợp với vị trí điều phối viên này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc với trẻ em bất lợi thế, cũng như cách điều phối tình nghiện viên.

  • Last summer, I participated in a community campaign organized by my university, and it taught me teamwork skill. This experience fits well with this Coordinator position because I had an experience to work with disadvantaged children, as well as knew how to coordinate the volunteers.

Hè năm ngoái, tôi đã tham gia Chiến dịch cộng đồng do trường đại học của tôi tổ chức, hoạt động này đã dạy tôi kỹ năng làm việc nhóm. Trải nghiệm này rất phù hợp với vị trí điều phối viên này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc với trẻ em bất lợi thế, cũng như biết cách điều phối tình nguyện viên.

  • Last summer, I took part in an internship at a Marketing agency, and it taught me analytics, social media skills. This internship fits well with this Marketing position because I had an experience to work in an professional environment, as well as had in-depth knowledge about Marketing.

Hè năm ngoái, tôi đã tham gia thực tập tại một công ty Marketing, hoạt động này đã dạy tôi kỹ năng phân tích, truyền thông xã hội. Kỳ thực tập này rất phù hợp với vị trí Marketing này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, cũng như có những kiến thức chuyên sâu về Marketing.

  • In the last three years, I spent the time getting to know as many graphic design softwares as I can and master some of them. I am also a member of the Minimalism design group at my university and we participated in several design contests in and out of my university. We won first place in the Modern Urban Interior Design Contest last year for the design of the unique bamboo chair as you can find in my portfolio. It was a fun and memorable experience for me and the whole team.

Trong 3 năm qua, tôi dành nhiều thời gian để làm quen với rất nhiều phần mềm thiết kế đồ họa và sử dụng thành thạo một vài phần mềm trong số đó. Tôi cũng là thành viên của Nhóm thiết kế theo phong cách Tối giản ở trường. Chúng tôi đã tham gia vào một vài cuộc thi thiết kế trong và ngoài phạm vi trường. Năm ngoái, đội chúng tôi đã thắng giải nhất cuộc thi Thiết kế Nội thất cho Đô thị hiện đại cho thiết kế về chiếc ghế tre độc đáo. Bạn có thể tìm thấy ảnh chiếc ghế trong hồ sơ của tôi. Đó là một trải nghiệm vui và đáng nhớ cho tất cả chúng tôi.

Xem thêm: Top 35 câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh thường gặp nhất

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản ở Tương lai:

  • I am interested in ABC Company marketing assistant position because the company’s field is related to my intern experience. My goal is to become an expert in online marketing in the next 3 years. I hope that I can contribute to the company’s development with my enthusiasm and knowledge. I also believe that I can learn a lot if I have a chance to work here.

Tôi hứng thú với vị trí trợ lý marketing ở We-product bởi lĩnh vực hoạt động của công ty có liên quan tới lĩnh vực nơi tôi đã thực tập. Mục tiêu của tôi là trở thành một chuyên gia về marketing online trong 3 năm tới. Tôi hi vọng mình có thể đóng góp cho sự phát triển của công ty bằng nhiệt huyết và những kiến thức của mình. Tôi cũng tin rằng tôi có thể học được rất nhiều nếu có cơ hội được làm việc ở đây.

  • I’m interested in X because I can demonstrate my skills in Teamwork, Soft Skills I am excellent at and I can contribute these strengths to your projects.

Tôi hứng thú với Công ty X vì tôi có thể thể hiện được những kỹ năng tôi rất xuất sắc – là làm việc nhóm, kỹ năng mềm và tôi có thể đóng góp những thế mạnh này cho những dự án của các ông.

  • I applied for this position because I’ve known and loved Ant district’s products since I was in my second year at the university. The company’s style is also suite my designing style. I believe that I can demonstrate my skills in interior design based on natural materials and I can contribute this strength to other products in the future if I have a chance to be a part of the company.

Tôi ứng tuyển vào vị trí này bởi tôi đã được biết đến và yêu quý những sản phẩm của Ant district từ khi còn là sinh viên năm thứ hai ở trường đại học. Phong cách của công ty cũng phù hợp với phong cách thiết kế của tôi. Tôi tin rằng mình có thể thể hiện được những kỹ năng thiết kế nội thất từ vật liệu tự nhiên của mình và đóng góp thế mạnh này trong những sản phẩm khác trong tương lai nếu tôi có cơ hội được tuyển dụng.

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh khi đi phỏng vấn

- Nội dung khóa học cung cấp những bí quyết để người học thành công khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đặc biệt trong trường hợp người học muốn phỏng vấn để xin visa đi Mỹ làm việc hay du lịch. - Các bài học được trình bày cuốn hút, dễ hiểu. - Trình tự bài học được sắp xếp hợp lý khoa học ví dụ trong phần đầu của khóa học, giảng viên sẽ cung cấp những bí quyết chung và giới thiệu một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn. - Trong phần sau, giáo viên sẽ giới thiệu từng trường hợp cụ thể và xoáy vào những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ. - Giáo viên giải thích rõ ràng, đưa ra nhiều ví dụ cụ thể và luôn có phần dịch tiếng Việt để đảm bảo người học hiểu hết nội dung của từng bài.

Bùi Đức Tiến
249000 đ
249000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh phỏng vấn xin việc

Khi các đối tác nước ngoài hội nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân viên đòi hòi có khả năng giao tiếp tiếng Anh ngày càng cao. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn muốn thay đổi công việc mới tại các công ty nước ngoài để có được mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp thì Tiếng Anh luôn là rào cản lớn nhất. Làm sao để trúng tuyển kỳ phỏng vấn tiếng Anh với các doanh nghiệp nước ngoài? Bạn phải chuẩn bị nội dung thế nào và những câu hỏi của nhà tuyển dụng ra sao? Ứng tuyển phỏng vấn tiếng Anh luôn là thách thức đối với mọi người. Đừng để ngôn ngữ làm cản trở bước đường thành công của bạn. Khóa học “Chinh phục tiếng Anh phỏng vấn xin việc cùng với giáo viên bản ngữ” sẽ giúp bạn nhẹ nhàng chinh phục các nhà tuyển dụng mà không mất quá nhiều thời gian. Nội dung khóa học dựa trên các tình huống thực tế và các câu hỏi thông dụng thường gặp, cách giới thiệu bản thân hoàn hảo, thể hiện khả năng chuyên môn 1 cách tự tin, truyền đạt khéo léo những mong muốn của bản thân với nhà tuyển dụng.

Mr. Geoff
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc với ứng viên có kinh nghiệm

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc với ứng viên có kinh nghiệm
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc với ứng viên có kinh nghiệm

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc ở Hiện tại:

  • I have been a Marketing executive at ADT. My main task is to manage the whole Marketing activities.

Tôi hiện đang là nhân viên Marketing tại công ty ADT. Nhiệm vụ chính là quản lý toàn bộ hoạt động Marketing.

  • I have been a Content Editor at X English Center. My main task is writing content of the website X.vn.

Tôi hiện đang là Chuyên viên biên tập nội dung tại công ty X English Center. Nhiệm vụ chính của tôi là viết nội dung website X.vn.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc ở Quá khứ:

  • Before that, I worked at an agency where I worked with three different big educational brands.

Trước đó, tôi đã làm việc tại một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, ở đây tôi đã từng làm việc với 3 thương hiệu giáo dục lớn.

  • Before that, I worked at ADT company where I worked with many partners from many countries in the world. 

Trước đó tôi đã làm việc tại công ty ADT nơi tôi đã làm việc với đối tác từ nhiều nước trên thế giới.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ở Tương lai:

  • And while I really enjoyed the work that I did, I’d love to change to have a new challenge in my career, which is why I ‘m so excited about this opportunity with Company ADT

Tuy tôi thực sự yêu công việc tôi đã làm, tôi muốn thay đổi để có thách thức mới trong công việc, đây cũng là lý do tại sao tôi rất hứng thú về cơ hội làm việc với công ty ADT.

Hiểu được vai trò quan trọng của giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn Edumall xin tặng bạn “Khóa Học Kỹ Năng Tìm Việc Và Phỏng Vấn Xin Việc Hiệu Quả”. Để được trang bị đầy đủ kiến thức, thực hành các bài tập thực tế để cải thiện, nâng cao tỉ lệ thành công của cuộc phỏng vấn.

Câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh giới thiệu bản thân thường gặp và cách trả lời.

What are your strengths? : “Điểm mạnh của bạn là gì?”

Với câu hỏi điểm của bạn là gì bạn nên chuẩn bị thật kỹ những câu trả lời liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Hãy nói ra những điểm mạnh thực sự của bạn và những công việc bạn đã thực hiện được trước đó.

Nói về điểm mạnh của bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn

  • “I believe my best trait is my attention to detail. This trait has helped me tremendously in this field of work.”

“Tôi tin rằng điểm mạnh nhất của tôi là sự quan tâm của tôi đến từng chi tiết. Đặc trưng này đã giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực này.”

  • “I’ve always been a great team player. I’m good at keeping a team together and producing quality work in a team environment.”

“Tôi luôn là một đồng đội tuyệt vời. Tôi giỏi duy trì cho nhóm làm việc với nhau và đạt được chất lượng công việc trong một môi trường đồng đội. ”

  • “After having worked for a couple of years, I realized my strength is accomplishing a large amount of work within a short period of time. I get things done on time and my manager always appreciated it.”

“Sau khi làm việc một vài năm, tôi nhận ra thế mạnh của tôi là thực hiện một khối lượng lớn công việc trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi hoàn thành mọi việc đúng thời hạn và quản lý của tôi luôn luôn đánh giá cao điều đó.

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh khi đi phỏng vấn

- Nội dung khóa học cung cấp những bí quyết để người học thành công khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đặc biệt trong trường hợp người học muốn phỏng vấn để xin visa đi Mỹ làm việc hay du lịch. - Các bài học được trình bày cuốn hút, dễ hiểu. - Trình tự bài học được sắp xếp hợp lý khoa học ví dụ trong phần đầu của khóa học, giảng viên sẽ cung cấp những bí quyết chung và giới thiệu một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn. - Trong phần sau, giáo viên sẽ giới thiệu từng trường hợp cụ thể và xoáy vào những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ. - Giáo viên giải thích rõ ràng, đưa ra nhiều ví dụ cụ thể và luôn có phần dịch tiếng Việt để đảm bảo người học hiểu hết nội dung của từng bài.

Bùi Đức Tiến
249000 đ
249000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh phỏng vấn xin việc

Khi các đối tác nước ngoài hội nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân viên đòi hòi có khả năng giao tiếp tiếng Anh ngày càng cao. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn muốn thay đổi công việc mới tại các công ty nước ngoài để có được mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp thì Tiếng Anh luôn là rào cản lớn nhất. Làm sao để trúng tuyển kỳ phỏng vấn tiếng Anh với các doanh nghiệp nước ngoài? Bạn phải chuẩn bị nội dung thế nào và những câu hỏi của nhà tuyển dụng ra sao? Ứng tuyển phỏng vấn tiếng Anh luôn là thách thức đối với mọi người. Đừng để ngôn ngữ làm cản trở bước đường thành công của bạn. Khóa học “Chinh phục tiếng Anh phỏng vấn xin việc cùng với giáo viên bản ngữ” sẽ giúp bạn nhẹ nhàng chinh phục các nhà tuyển dụng mà không mất quá nhiều thời gian. Nội dung khóa học dựa trên các tình huống thực tế và các câu hỏi thông dụng thường gặp, cách giới thiệu bản thân hoàn hảo, thể hiện khả năng chuyên môn 1 cách tự tin, truyền đạt khéo léo những mong muốn của bản thân với nhà tuyển dụng.

Mr. Geoff
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

“What are your weaknesses” : “Điểm yếu của bạn là gì”

Với câu hỏi về điểm yếu của bạn là gì. Bạn không nên vội vàng liệt kê ra những điểm yếu của bản thân vội, hãy trả lời 1 cách khôn khéo để biến những điểm yếu của bản thân thành điểm mạnh.

Nói về điểm yếu của bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn

  • “This might be bad, but in college I found that I procrastinated a lot. I realized this problem, and I’m working on it by finishing my work ahead of schedule.”

“Điều này có thể là xấu, nhưng ở đại học, tôi thấy rằng tôi thường hay chần chừ. Tôi đã nhận ra vấn đề này, và tôi đang cải thiện nó bằng cách hoàn thành công việc trước thời hạn.”

  • “I feel my weakness is not being detail-oriented enough. I’m a person that wants to accomplish as much as possible. I realized this hurts the quality and I’m currently working on finding a balance between quantity and quality.”

“Điểm yếu của tôi là chưa có sự định hướng rõ ràng. Tôi là người muốn hoàn thành càng nhiều càng tốt. Tôi nhận ra điều này làm ảnh hưởng tới chất lượng và hiện tôi đang tìm cách cân bằng giữa số lượng và chất lượng.”

  • “I feel my English ability is my weakest trait. I know this is only a temporary problem. I’m definitely studying hard to communicate more effectively.”

“ Khả năng tiếng Anh của tôi là điểm yếu nhất của tôi. Tôi biết đây chỉ là vấn đề tạm thời. Tôi chắc chắn sẽ học tập chăm chỉ để giao tiếp hiệu quả hơn.”

Câu hỏi về Mục tiêu nghề nghiệp: “What are your short term goals?” : “Các mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì”

Với câu hỏi về mục tiêu ngắn hạn trong công việc là gì , bạn nên trả lời thành thật trình bày những mong muốn và mục tiêu của mình một cách rõ ràng nhất với nhà tuyển dụng.

Mẫu trả lời câu hỏi: Các mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì ?

  • “My short term goal is to find a position where I can use the knowledge and strengths that I have. I want to take part in the growth and success of the company I work for.”

“Mục tiêu ngắn hạn của tôi là tìm một vị trí mà tôi có thể sử dụng kiến thức và thế mạnh mà tôi có. Tôi muốn cùng chia sẻ sự phát triển và thành công của công ty mà tôi làm việc cho.”

  • “I’ve learned the basics of marketing during my first two years. I want to take the next step by taking on challenging projects. My short term goal is to grow as a marketing analyst.”

“Tôi đã học được những điều cơ bản của việc tiếp thị trong hai năm đầu tiên. Tôi muốn thực hiện bước tiếp theo bằng cách tham gia vào những dự án đầy thách thức. Mục tiêu ngắn hạn của tôi là trở thành một nhà phân tích tiếp thị.”

  • “As a program manager, it’s important to understand all areas of the project. Although I have the technical abilities to be successful in my job, I want to learn different software applications that might help in work efficiency.”

“Là một người quản lý chương trình, điều quan trọng là phải hiểu mọi khía cạnh của dự án. Mặc dù tôi có những khả năng kỹ thuật để thành công trong công việc của tôi, nhưng tôi muốn tìm hiểu những ứng dụng phần mềm khác mà có thể giúp đỡ hiệu quả công việc.”

“What are your long term goals?” : “Các mục tiêu dài hạn của bạn là gì ?”

Câu hỏi về mục tiêu dài hạn vừa có ý nghĩa đánh tầm nhìn và sự cầu tiến của bạn, vừa giúp cho nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn có là người sẽ gắn bó với công ty lâu dài hay không.

Vì vậy hãy chuẩn bị sẵn những định hướng mục tiêu của bản thân 1 cách rõ ràng trước khi tham gia phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Mẫu trả lời câu hỏi :Mục tiêu dài hạn của bản thân bằng tiếng Anh

  • “I would like to become a director or higher. This might be a little ambitious, but I know I’m smart, and I’m willing to work hard.”

“Tôi muốn trở thành một giám đốc hoặc cao hơn. Điều này có thể là hơi tham vọng, nhưng tôi biết tôi thông minh, và tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ.”

  • “After a successful career, I would love to write a book on office efficiency. I think working smart is important and I have many ideas. So after gaining more experience, I’m going to try to write a book.”

“Sau khi sự nghiệp thành công, tôi muốn viết một cuốn sách về hiệu quả làm việc văn phòng. Tôi nghĩ làm việc một cách thông minh là quan trọng và tôi có nhiều ý tưởng. Vì vậy, sau khi có được nhiều kinh nghiệm hơn, tôi sẽ thử viết một cuốn sách.”

  • “I’ve always loved to teach. I like to grow newer employees and help co-workers where ever I can. So in the future, I would love to be an instructor.”

“Tôi luôn yêu thích việc giảng dạy. Tôi muốn gia tăng những nhân viên mới hơn và giúp đỡ các đồng nghiệp ở bất kỳ nơi nào mà tôi có thể. Vì vậy, trong tương lai, tôi muốn trở thành một giảng viên.”

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh như thế nào trong CV ?

Phần giới thiệu bản thân luôn nằm ở đầu tiên vì thế 1 đoạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm nhiều hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Trong bản CV phần giới thiệu bản thân được trình bày như sau.

Mở đầu cung cấp thông tin cá nhân

Bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng nhưng thông tin cơ bản. Như họ tên, địa chỉ, điện thoại, email trình bày dễ nhìn mạch lạc.

Quá trình làm việc

Hãy liệt kê những công việc bạn đã từng làm theo thời gian và viết ra những thành tích đã đạt được khi làm công việc đó nếu có.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì hãy liệt kê ra những hoạt động xã hội, hay những dự án đã từng tham gia trong thời còn là sinh viên.

Quá trình học tập

Tương tự như việc liệt kê trong quá trình làm việc bạn cũng liệt kê quá trình học tập và nghiên cứu của bản thân theo thời gian. Kể ra bằng cấp bạn nhận được vào khoảng thời gian nào.

Kỹ năng đặc biệt

Đây là phần để bạn có thể gây ấn tượng với NTD. Ở đây bạn có thể sử dụng những điểm nổi bật mà bạn có. Sử dụng những tiêu đề hấp dẫn như Special Skills (Kỹ năng đặc biệt) hoặc Unique Qualifications (Các chứng chỉ đáng chú ý).

Bạn có thể liệt kê ra những bằng cấp chứng chỉ mà bạn đã đạt được. Để chi tiết hơn và tạo ấn tượng chân thực hơn, hãy nhấn mạnh trình độ hiện tại của bạn: Beginner (sơ cấp), Intermediate (trung cấp), Novice (học việc), Advanced (cao cấp), Fluent (thành thạo),…

Người chứng nhận

Cung cấp họ tên và phương thức liên lạc của 1 đến 2 người để nhà tuyển dụng tham khảo thông tin về bạn. Bạn cần nêu rõ mối quan hệ giữa bạn với người chứng nhận, cung cấp số điện thoại, địa chỉ (nơi làm việc hoặc nhà riêng) và email liên hệ.

Mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn.

Mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn.
Mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn.

Mẫu câu giới thiệu tên, tuổi, quê quán

Sau đây là những mẫu câu có thể sử dụng để giới thiệu bản thân khi phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Giới thiệu tên:

  • You can call me… :Bạn có thể gọi tôi là…
  • My name is… :Tôi tên là…
  • I am… :Tôi là…

Giới thiệu tuổi:

  • I am + số tuổi của bạn (+ years old)
  • I am turning + số tuổi sắp tới của bạn (+ thời điểm bạn đạt số tuổi đó – tính bằng tháng trở xuống)

Hoặc dùng số để ước lượng tuổi:

  • Early twenties: khi bạn tầm 20-23 tuổi
  • Mid twenties: Khi bạn tầm 24-26 tuổi
  • Late twenties: Khi bạn tầm 27-29 tuổi

Giới thiệu quê quán:

  • I am from… :Tôi đến từ…
  • I come from…. :Tôi đến từ…
  • I was born in …. :Tôi sinh ra ở…
  • My hometown is… :Quê tôi ở….

Ví dụ:

  • You can call me is Bao Tran. I am 23 years old. I was born in Danang.
  • I am Minh Nguyen, from Hanoi. I am in my mid-twenties.

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh khi đi phỏng vấn

- Nội dung khóa học cung cấp những bí quyết để người học thành công khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đặc biệt trong trường hợp người học muốn phỏng vấn để xin visa đi Mỹ làm việc hay du lịch. - Các bài học được trình bày cuốn hút, dễ hiểu. - Trình tự bài học được sắp xếp hợp lý khoa học ví dụ trong phần đầu của khóa học, giảng viên sẽ cung cấp những bí quyết chung và giới thiệu một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn. - Trong phần sau, giáo viên sẽ giới thiệu từng trường hợp cụ thể và xoáy vào những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ. - Giáo viên giải thích rõ ràng, đưa ra nhiều ví dụ cụ thể và luôn có phần dịch tiếng Việt để đảm bảo người học hiểu hết nội dung của từng bài.

Bùi Đức Tiến
249000 đ
249000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh phỏng vấn xin việc

Khi các đối tác nước ngoài hội nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân viên đòi hòi có khả năng giao tiếp tiếng Anh ngày càng cao. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn muốn thay đổi công việc mới tại các công ty nước ngoài để có được mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp thì Tiếng Anh luôn là rào cản lớn nhất. Làm sao để trúng tuyển kỳ phỏng vấn tiếng Anh với các doanh nghiệp nước ngoài? Bạn phải chuẩn bị nội dung thế nào và những câu hỏi của nhà tuyển dụng ra sao? Ứng tuyển phỏng vấn tiếng Anh luôn là thách thức đối với mọi người. Đừng để ngôn ngữ làm cản trở bước đường thành công của bạn. Khóa học “Chinh phục tiếng Anh phỏng vấn xin việc cùng với giáo viên bản ngữ” sẽ giúp bạn nhẹ nhàng chinh phục các nhà tuyển dụng mà không mất quá nhiều thời gian. Nội dung khóa học dựa trên các tình huống thực tế và các câu hỏi thông dụng thường gặp, cách giới thiệu bản thân hoàn hảo, thể hiện khả năng chuyên môn 1 cách tự tin, truyền đạt khéo léo những mong muốn của bản thân với nhà tuyển dụng.

Mr. Geoff
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Mẫu câu giới thiệu học vấn

Bạn có thể dùng những mẫu câu sau để giới thiệu về học vấn:

Nếu bạn hiện đang đi học:

  • I am the first/second/third/final year student + at tên trường: Tôi là sinh viên năm thứ…. của trường…
  • I am in my first/second/third/final year + at tên trường: Tôi đang học năm thứ… tại trường…
  • I study at + tên trường: Tôi đang học tại trường …

Nếu bạn đã tốt nghiệp:

  • I have + tên bằng cấp + in tên lĩnh vực/ngành học: Tôi có bằng … thuộc lĩnh vực…
  • I learned/studied + at tên trường của bạn: Tôi đã học tại trường …
  • I graduated from + tên trường: Tôi tốt nghiệp trường …

Nói về ngành học của bạn

  • My major is + ngành học của bạn: Chuyên ngành của tôi là …
  • I learned/studied + ngành học của bạn + at tên trường của bạn: Tôi học ngành … tại trường …
  • I am studying + tên chuyên ngành: Tôi đang học chuyên ngành…

Ví dụ:

  • I am a final year student at the Da Nang University of Economics. My major is Marketing Management.
  • I am a recent graduate student. I studied Astronomy at the University of Science and Technology.
  • I graduated from the Foreign Trade University. I have a Bachelor in International Business.

Mẫu câu giới thiệu phẩm chất và sở thích

Mẫu câu nói về phẩm chất:

  • I am a/an + phẩm chất của bạn + person: Tôi là người…
  • I am not only … but also…. :Tôi không chỉ… mà còn….
  • I would describe myself/my personality as … :Tôi sẽ miêu tả bản thân/ tính cách của mình là …
  • I am good at + lĩnh vực bạn giỏi :Tôi có sở trường là …
  • My strengths/weaknesses are … :Thế mạnh/điểm yếu của tôi là…

Bạn có thể sử dụng các từ vựng dưới đây để mô tả thêm về phẩm chất bản thân:

  • Social (adj): hòa đồng
  • Hard-working (adj): chăm chỉ
  • Easy going (adj): dễ chịu
  • Patient (adj): kiên nhẫn
  • Great sense of humor (n): hài hước
  • Outgoing (adj): cởi mở
  • Fast learner (n): người tiếp thu nhanh
  • Motivated (adj): có động lực
  • Creative (adj): sáng tạo
  • Friendly (adj): thân thiện
  • Self-control (n): tự kiểm soát
  • Reliable (adj): đáng tin cậy

Mẫu câu nói về sở thích:

  • I like/love/enjoy +V-ing: Tôi thích…
  • I have a passion for … : Tôi có niềm đam mê đối với…
  • My hobbies are… :Sở thích của tôi là…
  • I’m interested in … :Tôi thích…

Những bí quyết để có buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh thành công

Để lại ấn tượng với NTD ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên là điều vô cùng quan trọng. Một ngày có hàng trăm ứng viên đến ứng tuyển NTD sẽ không gọi bạn Vòng 2 nếu bạn không để lại 1 chút ấn tượng nào với họ. 

Vì vậy những chia sẻ hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng ngay từ vòng phỏng vấn đầu.

Những bí quyết để có buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh thành công
Những bí quyết để có buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh thành công
  1. Learn about the company, its culture, its products etc

Tìm hiểu về công ty, văn hóa, các sản phẩm của công ty …

  1. Dress smartly – your appearance and how you behave can tell people a lot about you.

Lựa chọn trang phục phù hợp – sự xuất hiện của bạn và cách bạn cư xử có thể nói với mọi người rất nhiều về bạn.

  1. Be on time, but not too early – this always makes a good impression.

Đến đúng giờ, nhưng không quá sớm – điều này luôn gây được ấn tượng tốt.

  1. Smile – first impressions are so important.

Hãy mỉm cười – ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.

  1. Enter the interview room confidently, develop a good rapport with the interviewer – speak clearly, sit up straight in your chair and show that you are interested. And keep smiling!

Bước vào phòng phỏng vấn với phong thái tự tin, xây dựng một ấn tượng tốt với người phỏng vấn – nói rõ ràng, ngồi thẳng lưng trên ghế và cho thấy sự quan tâm với công việc. Và tiếp tục mỉm cười!

  1. Explain your experience – tell the interviewer just how your past experience will help in this job.

Nêu lên kinh nghiệm của bạn – hãy nói với người phỏng vấn kinh nghiệm quá khứ của bạn sẽ giúp ích thế nào với công việc này.

  1. Explain your experience – tell the interviewer just how your past experience will help in this job.

Hỏi những câu hỏi có ý nghĩa – phỏng vấn đặc biệt thích khi ứng viên đặt câu hỏi cụ thể về những gì công việc đòi hỏi, các mục tiêu của công ty…

  1. Ask for the job if you want it – at the end of the interview.

Yêu cầu công việc mà bạn muốn – ở cuối buổi cuộc phỏng vấn.

  1. Ask for the job if you want it – at the end of the interview.

Hãy thân thiện với tất cả mọi người – luôn nhã nhặn và lịch sự cho bất cứ ai bạn gặp tại địa điểm phỏng vấn.

  1. Say thank you – thank the interviewers in person for taking the time to talk to you.

Nói lời cảm ơn – cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian cho bạn.

Những lỗi sai thường gặp khi phỏng vấn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

  • Trả lời lan man, dài dòng. Không tập trung vào câu hỏi
  • Ăn mặc quá lôi thôi hoặc quá lộng lẫy. Không phù hợp phong cách công sở.
  • Thiếu tự tin khi trả lời. Trả lời quá nhỏ.
  • Trả lời lúng túng, không tròn câu hoặc nói lắp, run khi trả lời cũng bị trừ điểm khá nhiều.

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh khi đi phỏng vấn

- Nội dung khóa học cung cấp những bí quyết để người học thành công khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đặc biệt trong trường hợp người học muốn phỏng vấn để xin visa đi Mỹ làm việc hay du lịch. - Các bài học được trình bày cuốn hút, dễ hiểu. - Trình tự bài học được sắp xếp hợp lý khoa học ví dụ trong phần đầu của khóa học, giảng viên sẽ cung cấp những bí quyết chung và giới thiệu một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn. - Trong phần sau, giáo viên sẽ giới thiệu từng trường hợp cụ thể và xoáy vào những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ. - Giáo viên giải thích rõ ràng, đưa ra nhiều ví dụ cụ thể và luôn có phần dịch tiếng Việt để đảm bảo người học hiểu hết nội dung của từng bài.

Bùi Đức Tiến
249000 đ
249000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Ngoại Ngữ
Tiếng Anh phỏng vấn xin việc

Khi các đối tác nước ngoài hội nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân viên đòi hòi có khả năng giao tiếp tiếng Anh ngày càng cao. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn muốn thay đổi công việc mới tại các công ty nước ngoài để có được mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp thì Tiếng Anh luôn là rào cản lớn nhất. Làm sao để trúng tuyển kỳ phỏng vấn tiếng Anh với các doanh nghiệp nước ngoài? Bạn phải chuẩn bị nội dung thế nào và những câu hỏi của nhà tuyển dụng ra sao? Ứng tuyển phỏng vấn tiếng Anh luôn là thách thức đối với mọi người. Đừng để ngôn ngữ làm cản trở bước đường thành công của bạn. Khóa học “Chinh phục tiếng Anh phỏng vấn xin việc cùng với giáo viên bản ngữ” sẽ giúp bạn nhẹ nhàng chinh phục các nhà tuyển dụng mà không mất quá nhiều thời gian. Nội dung khóa học dựa trên các tình huống thực tế và các câu hỏi thông dụng thường gặp, cách giới thiệu bản thân hoàn hảo, thể hiện khả năng chuyên môn 1 cách tự tin, truyền đạt khéo léo những mong muốn của bản thân với nhà tuyển dụng.

Mr. Geoff
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Những lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn

  • Đến đúng giờ nhưng không quá sớm.
  • Tìm hiểu các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cũng như các thông tin chung của công ty.
  • Luôn luôn cười sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
  • Chuẩn bị trang phục kỹ và phù hợp với hoàn cảnh.
  • Khi phỏng vấn luôn trong trạng thái tự tin, ngồi thẳng lưng và trả lời to, rõ ràng. Đừng quên cười.
  • Nói về kinh nghiệm bản thân bằng cách trình bày chi tiết những công việc đã làm trong quá khứ.
  • Hỏi nhà tuyển dụng những câu hỏi có ý nghĩa như tầm nhìn, mục tiêu dài hạn của công ty.
  • Luôn lịch sử và nhã nhặn với mọi người nơi phỏng vấn.
  • Mạnh dạn nêu yêu cầu công việc mà bạn muốn ở cuối buổi phỏng vấn.
  • Đừng quên nói lời cảm ơn và chào tạm biệt người phỏng vấn bạn.

Hy vọng qua những gợi ý của Edumall.vn về các câu hỏi thường gặp, cùng bộ bí quyết 25+ cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đi phỏng vấn trong bài viết trên. Sẽ giúp cho bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng và chinh phục được công việc mơ ước của mình.

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.