Danh mục
0
0

Các kỹ năng mềm không thể bỏ qua khi đi phỏng vấn

bởi Cody Nguyễn

12-02-2022

 

9 phút để đọc

Hiện tại lao động mới ra trường chưa có kinh nghiệm chiếm đa số, nhưng nhà tuyển dụng lại khó tính và có đòi hỏi cao về nhiều khía cạnh trong từng lĩnh vực, luôn có các yêu cầu, tiêu chí được đặt ra khi tuyển dụng nhân sự. Tại 1 vị trí nào đó sẽ có rất nhiều ứng viên với trình độ, năng lực tương đương nhau ứng tuyển vào. Vậy là sao để nhà tuyển dụng có thể lựa chọn ra người thích hợp cho vị trí cần tìm? Câu trả lời mà chính là: họ sẽ trọng dụng những nhân lực có các kỹ năng mềm tốt nhất theo đánh giá. Vậy để ứng tuyển vào công việc mà mình muốn, bạn cần phải có các kỹ năng mềm cần thiết nào. Hãy cùng theo dõi chi tiết sau đây nhé.

Các kỹ năng mềm cần thiết nhất

Kỹ năng giao tiếp

Có rất nhiều định nghĩa về giao tiếp, không riêng giao tiếp bằng lời nói, mà giao tiếp còn thể hiện qua cử chỉ, hành động hoặc ngay cả ánh mắt cũng chính là ngôn ngữ giao tiếp. Lợi thế cho những ai có khả năng giao tiếp tốt thường sẽ thu hút được sự chú ý hơn, có nhiều mối quan hệ và đạt được độ tin tưởng cao hơn.

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng, không thể thiếu và được xem là lợi thế nếu bạn có được khả năng giao tiếp tốt. Truyền tải thông tin một cách khéo léo, thông minh sẽ giúp bạn đạt được điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

Trong giao tiếp không cần nói quá nhiều, chỉ cần nói đúng và đủ những gì mình muốn truyền đạt đến người nghe. Có thể điều chỉnh giọng điệu, phong cách giao tiếp khác nhau phù hợp với từng đối tượng chắc chắn bạn là người có kỹ năng giao tiếp đỉnh cao.

Phát Triển Bản Thân
Kỹ năng tìm việc và trả lời phỏng vấn

Khóa học phù hợp cho những bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm phỏng vấn.  Khi tham gia khóa học này bạn sẽ được chia sẻ và trang bị những kiến thức, kỹ năng để giúp cho các bạn có tỉ lệ thành công trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp cũng như thành công trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Khoá học bao gồm các nội dung: - Hướng dẫn các cách chinh phục nhà tuyển dụng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tiếp xúc. - Làm sao để tìm ra một nơi làm viêc phù hợp với định hướng phát triển bản thân. - Bí quyết để có hồ sơ xin việc đúng tần số nhà tuyền dụng. - Làm sao để chinh phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Lộ trình học tập: 18 bài học với những chia sẻ thực tế giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng

Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
0 đ
0 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Nếu bạn chưa giỏi về vấn đề này thì hãy học các kỹ năng mềm ngay từ hôm nay đi nhé. Bởi khi bạn đi đến bất kì đâu, làm bất kì điều gì, chỉ cần có giao tiếp chắc chắn bạn đã thành công 1 nửa rồi đấy.

giao-tiep
Kỹ năng giao tiếp khá quan trọng khi phỏng vấn

Kỹ năng xử lý, giải quyết vấn đề

Không ai có thể hoàn hảo trong công việc, ngay cả khi bạn có làm lãnh đạo hay quản lý đi nữa. Có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên bạn làm thế nào để vượt qua được nó, sắp xếp mọi thứ ổn thỏa, đưa ra các giải pháp hiệu quả đó chính là kỹ năng xử lí và giải quyết vấn đề.

Trình độ bạn có cao đến mấy nhưng cách bạn xử lí tình huống hoặc vấn đề không đạt yêu cầu bạn hoàn toàn có thể bị loại. Hầu hết các buổi phỏng vấn nào, nhà tuyển dụng đều đặt ra cho ứng viên các tình huống, với mục đích nhằm quan sát thái độ khi gặp trường hợp này và khả năng giải quyết của ứng viên như thế nào, liệu có thích hợp ngồi vào vị trí ứng tuyển hay không.

Để có được các kỹ năng này, chắc chắn bạn phải có khả năng tư duy, suy luận tốt, bên cạnh đó còn phải nhạy bén, bình tĩnh trước mọi vấn đề.

giai-quyet-van-de
Cần có kỹ năng giải quyết vấn đề

Trách nhiệm với công việc

Tin rằng bất kì ở môi trường làm việc nào cũng đòi hỏi nhân viên có trách nhiệm trong công việc. Tự nhận thức điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khác trong mắt cấp trên của mình. Đây là loại kỹ năng được đánh giá rất cao. Làm quen dần với việc nhận trách nhiệm của mình ngay cả khi bạn có mắc phải sai lầm đi chăng nữa. Từ giờ hãy rèn dũa bản thân trở thành người khiêm tốn lành mạnh và sẵn sàng học hỏi và tiến bộ.

trach-nhiem-cong-viec
Bắt buộc phải có trách nhiệm với công việc

Khả năng lãnh đạo

Khả năng lãnh đạo xuất hiện nhiều trong các yêu cầu của buổi phỏng vấn. Tố chất làm lãnh đạo sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong công việc.

Lãnh đạo có thể xem là tập hợp nhiều kỹ năng mềm khác nhau như thái độ và quan điểm tích cực chung, khả năng giao tiếp hiệu quả, khả năng tự thúc đẩy và thúc đẩy người khác. Lãnh đạo được xem là kỹ năng mềm có thể thể hiện nay cả khi bạn không trực tiếp quản lý người khác.

lanh-dao
Kỹ năng lãnh đạo vô cùng cần thiết

Khả năng làm việc nhóm

Gần giống như kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm luôn là một trong các kỹ năng mềm quan trọng. Ở bất kì công việc nào bạn sẽ có bộ phận, phòng, nhóm riêng. Thế nên bạn cần thích nghi với điều này kể cả việc bạn thích làm việc một mình đi chăng nữa.

Khả năng làm việc nhóm đặt ra các yêu cầu là hướng đến mục tiêu chung, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của công ty. Khi đó bạn cần có sự hợp tác, trách nhiệm, nhận thức tốt và biết lắng nghe giữa những thành viên với nhau. Thúc đẩy công việc sớm hoàn thành.

lam-viec-nhom
Khả năng làm việc nhóm có ích rất nhiều trong công việc

Quản lý thời gian

Tin chắc khi bạn đưa ra ưu điểm của mình với khả năng quản lý thời gian tốt, tin chắc bất kì nhà tuyển dụng nào cũng muốn trọng dụng bạn. Bạn sắp xếp thời gian hợp lý để giải quyết công việc của mình, tránh tình trạng bị quá tải. Hay biết sắp xếp dealine kịp thời hạn,..

Người ta thường ví thời gian như “ vàng bạc” có thể thấy nó “đắt đỏ” đến nhường nào. Hãy đến giá trị của bạn được thể hiện qua từng phút giây.

Bạn nên có ranh giới riêng biệt giữa thời gian làm việc và cuộc sống cá nhân để tạo dựng cho mình hình tượng chuyên nghiệp khi làm việc.

Với kỹ năng mềm quản lý thời gian còn giúp bạn ngăn ngừa kiệt sức, giảm được căng thẳng và lo lắng. Những điều này góp phần tạo cho bạn một trí tuệ cảm xúc mạnh mẽ hơn.

quan-ly-thoi-gian
Biết cách quản lý thời gian giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng

Phát Triển Bản Thân
Kỹ năng tìm việc và trả lời phỏng vấn

Khóa học phù hợp cho những bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm phỏng vấn.  Khi tham gia khóa học này bạn sẽ được chia sẻ và trang bị những kiến thức, kỹ năng để giúp cho các bạn có tỉ lệ thành công trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp cũng như thành công trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Khoá học bao gồm các nội dung: - Hướng dẫn các cách chinh phục nhà tuyển dụng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tiếp xúc. - Làm sao để tìm ra một nơi làm viêc phù hợp với định hướng phát triển bản thân. - Bí quyết để có hồ sơ xin việc đúng tần số nhà tuyền dụng. - Làm sao để chinh phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Lộ trình học tập: 18 bài học với những chia sẻ thực tế giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng

Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
0 đ
0 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Quản lý cảm xúc

Quản lý cảm xúc khá cần thiết trong hầu hết các công việc. Bạn nên trang bị điều này khi thực hiện các buổi phòng vấn.

Khả năng nhận thức, hiểu, kiểm sót, kiềm chế và thể hiện cảm xúc của chính mình sẽ là vũ khí cạnh tranh không phải ai cũng có được. Nến bạn có được điều này hãy nắm bắt nó.

Lắng nghe, học hỏi

Phải xây dựng cho mình các kỹ năng lắng nghe và học hỏi để giúp bản thân mình phát triển hơn không chỉ ở hiện tại mà còn cả tương lai. Cố gắng học hỏi thật nhiều sẽ giúp bản thân ngày một hoàn chỉnh hơn, trở thành một phiên bản của chính mình cao cấp hơn.

Ở nhiều công ty sẽ đòi hỏi nhân viên của mình phải có tinh thần này. Với sự phát triển không ngừng, bạn không thể nào ở một mức đà hoài được, cần nâng cấp sao cho phù hợp. Ngày nay các công ty thường tô chức các hoạt động trao dồi, nâng cao trình độ cho nhân viên. Thế nên khi có được những kỹ năng mềm này trong tay chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thích ứng được tốt hơn.

lang-nghe
Cần có các kỹ năng mềm về lắng nghe và học hỏi

Linh hoạt, sáng tạo

Những người biết sáng tạo sẽ phát hiện được nhiều ý tưởng, sáng kiến mới, giải quyến vấn đề theo chiều hướng tích cực, mới mẻ đạt được hiệu quả cao hơn. Điều này sẽ làm nhà tuyển dụng thích thú. Nó sẽ có lợi rất nhiều cho các doanh nghiệp khám phá những cơ hội mới để đổi mới và phát triển.

Khóa học để bạn rèn luyện các kỹ năng mềm cho bản thân

Nếu bạn chưa có tất cả các kỹ năng mềm vừa nêu trên, để muốn nhà tuyển dụng chú ý đến bạn là điều rất khó. Thế nên, từ hôm nay hãy thay đổi nó đi nhé. Tham gia các khóa học trao dồi phát triển bản thân để biến mình thành người có được năng lực và kỹ năng tốt để ứng tuyển vào các vị trí mà mình mong muốn nhé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho buổi phỏng vấn của bạn được diễn ra thuận lợi ghi được nhiều điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Để có thể có kết quả tốt, hãy tham gia các khóa học kỹ năng phỏng vấn xin việc của edumall.vn để có được những chia sẻ về các kinh nghiệm cũng như các bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng.

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.