Danh mục
0
0

Bỏ túi ngay 25 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần biết

bởi Cody Nguyễn

09-03-2022

 

7 phút để đọc

Hiện nay, hoạt động kinh doanh rất được ưa chuộng. Đây là hoạt động sinh lời nhanh chóng. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể đem ra kinh doanh. Vậy đâu là bí quyết của một thương hiệu danh tiếng? Chắc chắn là kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đây là kỹ năng được đòi hỏi hàng đầu dù cho bạn có kinh doanh online hay offline. Đặc biệt, các bạn làm trong lĩnh vực Customer Service hoặc Sales lại càng phải trau dồi nó. Cùng Edumall.vn tìm hiểu xem tại sao lại cần kỹ năng chăm sóc khách hàng nhé!

Kỹ năng chăm sóc khách hàng là gì?

Hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH), hiểu đơn giản, là sự chào đón nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng dành đối với khách hàng. CSKH giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm tiếp cận với người có nhu cầu. Làm cho người dùng cảm thấy sự trân trọng xuất phát từ tấm lòng của doanh nghiệp.

ky-nang-cham-soc-khach-hang
Định nghĩa CSKH là gì?

Ngoài ra, kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không chỉ thể hiện bởi các nhân viên trực tiếp ở cửa hàng. Nó còn là những hoạt động tri ân hàng quý, hàng năm. Hoặc là việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá online. Nhìn chung, CSKH là toàn bộ những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm và làm hết khả năng của mình. Điều này nhằm mục đích duy nhất là thoả mãn nhu cầu và sự mong đợi. Qua đó, giữ chân khách hàng để họ trở thành VIP của thương hiệu.

Kỹ năng CSKH càng phát triển, càng chuyên nghiệp thì vị trí của thương hiệu ngày càng cao. Đây là một tips bí mật để đánh dấu hình ảnh thương hiệu đó.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động

- Vấn đề của học viên: +/ Không thể thông báo cho tất cả các khách hàng cũ của mình nếu không chạy Quảng Cáo Facebook +/ Lượng tiếp cận bài viết của bạn trên Profile cá nhân và Fanpage với khách hàng tiềm năng quá thấp +/ Trả rất nhiều tiền cho Facebook nhưng không thấy đơn hàng đâu +/ Chi phí cho Quảng Cáo Facebook ngày một tăng so với doanh thu +/ Công cuộc tìm kiếm khách hàng mới quá khó khăn và tính cạnh tranh cực kì cao +/ Quá phụ thuộc vào Quảng Cáo Facebook +/ Thuật toán Facebook cập nhật thường xuyên trong khi nhà quảng cáo ngày càng "Đông và Nguy Hiểm" +/ Không tối ưu hóa chi phí Quảng cáo của mình để sở hữu được toàn bộ Data khách hàng tiềm năng +/ Tốn quá nhiều thời gian và chi phí cho nhân viên trực Fanpage trong khi làm việc không hiệu quả +/ Không có khả năng phản hồi khách hàng mọi lúc, mọi nơi 24/24, ngay khi khách hàng tương tác với trang của bạn. +/ Đã có tệp data khách hàng tiềm năng nhưng không biết sử dụng để Remarketing lại với tệp khách hàng đó. +/ Không phân loại được data khách hàng đã mua, khách hàng tiềm năng và lưu trữ thông tin của họ +/ Không chăm sóc được nhóm khách hàng mục tiêu để gia tăng cơ hội bán hàng và bán chéo sản phẩm khác +/ Không tổng hợp và quản lý mọi tương tác với khách hàng trên tất cả Fanpage của bạn - Nội dung chính khóa học +/ Xây dựng hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng tự động hoàn toàn miễn phí +/ Nắm rõ bản chất, nguyên tắc, phương pháp và công cụ để có thể Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động - Lộ trình khóa học: +/ Sức mạnh khủng khiếp của Hệ Thống Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động +/ Chatbot là gì? Chatbot có thể giúp gì cho bạn +/ Khởi tạo Chatbot +/ Cấu hình và cài đặt cơ bản +/ Phân loại Data khách hàng +/ Cài đặt hiển thị thời gian đang chờ trả lời +/ Block hiển thị Hình Ảnh và Text +/ Block hiển thị danh sách nhiều sản phẩm +/ Cài đặt đường Link Wed, Fanpage, Youtube dẫn khách hàng tới trang đích +/ Thu thập thông tin khách hàng: SĐT, Địa chỉ, Gmail +/ Test nội dung xây dựng trên Chatbot +/ Thiết lập AI trả lời tự động thông minh theo cú pháp soạn sẵn, theo Block +/ Đọc báo cáo thống kê số liệu, số khách hàng có trong Chatbot +/ Gửi tin nhắn MIỄN PHÍ đến tất cả mọi người có trong Chatbot +/ Xây dựng nội dung Chatbot - Kịch bản bán hàng từ A đến Z +/ Mẹo Up ảnh danh sách sản phẩm vào trong Chatbot đúng kích thước +/ Cài đặt mã giảm giá, mã khuyến mãi cho khách hàng khi tham gia Chatbot +/ Gửi tin nhắn MIỄN PHÍ chương trình khuyến mãi, tặng quà đến tất cả khách hàng +/ Thiết lập tin nhắn chăm sóc khách hàng theo từng phút, từng giờ, từng ngày cho khách hàng +/ Xây dựng nội dung kịch bản bán hàng trên Chatbot +/ Thu thập và xuất data thông tin khách hàng trong Chatbot - Phương thức giảng dạy của khóa học +/ Hiểu được bản chất, ý nghĩa, tầm quan trọng và lý do tại sao Phải Xây Dựng Hệ Thống Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động +/ Tất cả những kiến thức, công cụ, phương pháp giảng dạy rất dễ hiểu và dễ dàng ứng dụng +/ Hướng dẫn cụ thể chi tiết cách làm và thao tác trực tiếp trên máy tính để học viên có thể học và thực hành theo. +/ Được cung cấp những bí quyết, thủ thuật để một người mới bắt đầu không cần biết gì về Code vẫn có thể thiết lập được được Hệ Thống Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động +/ Được làm việc vào các dự án kinh doanh ngay sau khóa học nếu chưa có sản phẩm và mô hình kinh doanh thật sự tốt (Liên hệ trực tiếp với giảng viên) +/ Được mua với giá khuyến mãi cho các khóa học sau +/ Được hỗ trợ trực tiếp từ giảng viên trong các Group cộng đồng và hỗ trợ tận tình SUỐT ĐỜI sau khoá học +/ Được tham gia miễn phí ( hoặc với mức giá ưu đãi nhất ) các sự kiện, hội thảo Offline do giảng viên tổ chức +/ Được mua khóa học ưu đãi với những phiên bản cập nhật sau +/ Update khóa học liên tục khi có những công cụ mới và thay đổi thuật toán của Facebook QUÀ TẶNG KHI THAM GIA KHÓA HỌC: - HỖ TRỢ XÂY DỰNG KỊCH BẢN NỘI DUNG PHỄU BÁN HÀNG HOẶC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - TEAM VIEW HƯỚNG DẪN KHI GẶP VƯỚNG MẮC LÚC THỰC HÀNH - TẶNG DANH SÁCH 300 GROUP CHẤT, TƯƠNG TÁC CAO, ĐĂNG BÀI KHÔNG CẦN DUYỆT - TẶNG DANH SÁCH DATA 3 TRIỆU MẸ BỈM SỮA TẠI VIỆT NAM - TẶNG KỊCH BẢN LIVESTREAM BÁN HÀNG TỪ A ĐẾN Z ĐỂ CÓ HÀNG TRĂM LIKE + BÌNH LUẬN + SHARE. GIA TĂNG ĐƠN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN LINK QUÀ TẶNG: https://drive.google.com/open?id=1ivkJt49kb8k55ZJaOBgZLEdTzRMH5l75

Nguyễn Tuấn Anh
399000 đ
799000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Marketing
Quảng cáo và chăm sóc khách hàng trên Facebook Messenger

Càng ngày quảng cáo tương tác trên newsfeed càng kém hiệu quả vì số lượng người quảng cáo nhiều, hơn nữa người sử dụng ngày càng có xu hướng tương tác hẹp theo nhóm. Vì vậy khóa học quảng cáo và chăm sóc khách hàng trên Facebook Messenger sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tiếp cận đối tượng khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả. Trong thời gian gần đây, Messenger của Facebook được sử dụng thường xuyên và tập trung được sự quan tâm của khách hàng, vì vậy ta có thể áp dụng nó để quảng cáo các sản phẩm, tương tác với một lượng không nhỏ đối tượng tiềm năng, giúp các mặt hàng có thể bán được nhiều hơn.

Vương Mạnh Hoàng
699000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

25 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần biết

Hiểu được tầm quan trọng của quá trình CSKH và không muốn để các bạn đợi lâu, trong bài viết này, Edumall sẽ gợi ý 25 kỹ năng CSKH cơ bản nhất mà doanh nghiệp nào cũng cần bồi dưỡng kiến thức. Hãy đọc đến cuối để thấy được điều bất ngờ nhé!

ky-nang-cham-soc-khach-hang-1
Kỹ năng của một người làm CSKH

Kỹ năng lắng nghe

Bất kỳ nhu cầu nào cũng cần được lắng nghe và thấu hiểu. Khi biết được khách hàng mong muốn gì, cần gì, doanh nghiệp dễ dàng đánh vào tâm lý của người mua. Từ đó, dễ dàng có chiến lược quảng cáo sản phẩm của mình. Hiểu được insight là đã đến gần hơn với sự tin tưởng của người sử dụng.

Kỹ năng giao tiếp

Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp xuất hiện bằng nhiều phương tiện: Ngôn ngữ, hình ảnh, video, logo… Để khách hàng ấn tượng và suy nghĩ đến sản phẩm, bạn nên biết cách giao tiếp với họ. Trong trường hợp này, không phải là giao tiếp thông thường bên ngoài. Mà đó còn là giao tiếp với “tiếng lòng” bên trong của họ. Bạn hiểu được những điều khách hàng khó nói, muốn được quan tâm, chăm sóc với những điều tốt nhất. Đương nhiên là đảm bảo những tiêu chí “ai cũng muốn” : Phù hợp – tiết kiệm – chất lượng.

Kỹ năng quản lý cảm xúc

Mỗi khách hàng sẽ mang màu sắc tính cách khách nhau. Quá trình CSKH lâu dài sẽ gặp nhiều trường hợp “không có gì để miêu tả nổi”. Chính tại lúc này, người làm CSKH chuyên nghiệp sẽ linh hoạt, biết kiềm chế cảm xúc để không ảnh hưởng đến thương hiệp cũng như khách hàng. Hãy giữ bình tĩnh và kiên nhẫn với bản thân cũng như người mua hàng.

Kỹ năng quản lý thời gian

ky-nang-quan-ly-thoi-gian-4
Tips để dễ dàng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là điều rất cần thiết khi bạn thực sự muốn làm việc có hiệu quả, để cải thiện kỹ năng phục vụ khách hàng của bạn.

Bạn nên hoạch định thời gian mỗi cuộc gọi tư vấn để vừa tiếp cận vấn đề và giải quyết vấn đề. Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và dành nhiều thời gian hơn cho những khách hàng tiềm năng để có thể chốt được sales và đạt được sự tín nhiệm từ quý công ty.

Kiến Thức Chuyên Ngành
Bí quyết chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một bộ phận quan trọng của lý thuyết Marketing. Trước hết, chăm sóc khách hàng là một bộ phận cấu thành của sản phẩm cung cấp cho khách hàng, là một vũ khí cạnh tranh của công ty. Chăm sóc khách hàng sẽ ngày càng phong phú cùng với mức độ cạnh tranh trên thị trường. Cạnh tranh hiện nay không chỉ là cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ mà về cả các dịch vụ góp phần làm cho sản phẩm hoàn chỉnh. Một trong những dịch vụ đó tức là làm tốt công tác chăm sóc khách hàng. Vậy thì làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả? Chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng gì? Tất cả đều có trong khóa học "Bí quyết chăm sóc khách hàng" 

Nguyễn Thị Tố Uyên
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Kiến Thức Chuyên Ngành
Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả

"Khách hàng là thượng đế” đây là câu nói cửa miệng của hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng lớn nhỏ. Doanh nghiệp nếu không có khách hàng, sản phẩm không tiêu thụ được, doanh nghiệp không thể tồn tại. Doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt, muốn bán được hàng thì đòi hỏi cần phải phục vụ khách hàng thật hoàn hảo, làm khách hàng hài lòng, đặc biệt là các khách hàng trung thành thân thiết của doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng tốt là yếu tố cốt lõi không thể thiếu, tạo nên sự thành công trong kinh doanh hiện nay, với môi trường kinh doanh trong thời kỳ hội nhập và sự cạnh tranh khốc liệt thì chăm sóc khách hàng là vấn đề cần thiết và cần có tính chuyên nghiệp cao; nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt công việc mà tưởng như đơn giản này. Thế thì nhiệm vụ chăm sóc khách hàng là gì? Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng như thế nào ? Thật sự chúng ta hiểu đúng về dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa ? Bản thân cần bổ khuyết những gì để chăm sóc khách hàng được hoàn thiện hơn… ?Thạc sĩ Bùi Anh Tuấn sẽ cùng đồng hành với các bạn, để hiểu rõ được:- Tầm quan trọng, tâm lý khách hàng- Nghệ thuật lấy nhu khắc cương, lùi để tiến- Bí quyết chăm sóc khách hàng- Tạo lập mối quan hệ- Ý nghĩa ngôn ngữ cơ thể- Chăm sóc khách hàng qua điện thoại, qua emailĐó là nội dung chúng ta sẽ trao đổi trong khóa học “ Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả.” không những với mong muốn giúp các học viên trả lời được các câu hỏi trên mà quan trọng còn giúp cácbạn cách thức thỏa mãn nhu cầu và nắm bắt tâm lý khách hàng. Xây dựng được bộ học liệu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Các bạn sẽ làm chủ kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt trong các hoàn cảnh khác nhau sau khóa học.Bạn còn chần chừ gì nữa?Cơ hội nằm trong tầm tay bạn. Hãy tham gia khóa học ngay bây giờ!

Bùi Anh Tuấn
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Kỹ năng làm việc nhóm

Một doanh nghiệp hoạt động tốt phải dựa trên cơ sở hoạt động trơn tru giữa tất cả các phòng, ban. Team Sales, team Marketing, team Nhân sự… phải kết hợp hoàn hảo để tạo ra chiến lược phù hợp với sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Kết quả đánh giá sự hiệu quả của các phòng, ban chính là doanh thu của sản phẩm.

Kỹ năng tin học văn phòng

Đa số các hoạt động quảng cáo và CSKH đều diễn ra trên mạng xã hội. Do đó, kỹ năng tin học văn phòng cơ bản rất quan trọng. Ngoài ra, tin học văn phòng còn áp dụng trong các hoạt động thường ngày tại văn phòng như làm báo cáo, trình bày kết quả, trình chiếu chiến lược… Do đó, CSKH cũng cần kỹ năng tin học văn phòng nhé!

Kỹ năng lãnh đạo

Sau thời gian dài cộng tác cùng doanh nghiệp, bạn có thể có bước tiến trong vị trí làm việc. Khi bạn trở thành leader của team hoặc của phòng, ban, lúc này, bạn cần kỹ năng lãnh đạo. Trang bị kiến thức sớm là bạn đã đến gần hơn với thành công một bước. Kỹ năng này giúp bạn dẫn dắt những đồng nghiệp cùng phát triển. Từ đó, cải thiện chất lượng công việc cũng như cả team.

Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là một yếu tố cộng tác tốt với ngôn ngữ giao tiếp. Hãy tập mỉm cười thường xuyên. Biết bày tỏ niềm hạnh phúc, sự trân trọng và lòng biết ơn đối với khách hàng sử dụng dịch vụ. Biết cách kết hợp tất cả các kỹ năng phục vụ khách hàng quan trọng nhất mỗi ngày khi bạn làm việc có thể giúp bạn dẫn đầu tại nơi bạn làm việc, đồng thời cho phép bạn tạo ra tiếng vang tốt hơn so với các khách hàng tiềm năng còn lại.

Kỹ năng tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo giúp bạn thích nghi với nhiều tình huống bất ngờ. Xử lý linh hoạt các trường hợp xấu giúp bạn trau dồi thêm kiến thức về tâm lý. Sáng tạo cũng giúp bạn chịu được áp lực công việc hay doanh số. Mẹo để rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo đó là đặt bản thân mình vào trong vấn đề đó. Bạn nên đứng nhìn từ nhiều góc độ: Góc độ của bản thân, của quản lý, của người mua hàng… Từ đó, sự sáng tạo sẽ được khai phá và bạn dễ dàng nhìn nhận tích cực hơn và giải quyết suôn sẻ hơn.

ky-nang-cham-soc-khach-hang-2
Kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp

Ngoài 9 kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng nhất được Edumall trình bày ở trên, chúng ta còn phải rèn luyện thêm các kỹ năng CSKH cơ bản khác như:

  • Giữ lời hứa
  • Đảm bảo sự thỏa mãn khi khách hàng được chăm sóc
  • Kỹ năng thương lượng
  • Kỹ năng thuyết phục
  • Tự tin
  • Tính kiên trì
  • Khéo léo
  • Linh hoạt
  • Kỹ năng chịu áp lực tốt
  • Kỹ năng nhìn nhận và phân tích vấn đề
  • Kỹ năng đọc dữ liệu
  • Kỹ năng khảo sát thị trường
  • Hiểu biết về tâm lý …

Kiến Thức Chuyên Ngành
Bí quyết chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một bộ phận quan trọng của lý thuyết Marketing. Trước hết, chăm sóc khách hàng là một bộ phận cấu thành của sản phẩm cung cấp cho khách hàng, là một vũ khí cạnh tranh của công ty. Chăm sóc khách hàng sẽ ngày càng phong phú cùng với mức độ cạnh tranh trên thị trường. Cạnh tranh hiện nay không chỉ là cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ mà về cả các dịch vụ góp phần làm cho sản phẩm hoàn chỉnh. Một trong những dịch vụ đó tức là làm tốt công tác chăm sóc khách hàng. Vậy thì làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả? Chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng gì? Tất cả đều có trong khóa học "Bí quyết chăm sóc khách hàng" 

Nguyễn Thị Tố Uyên
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Kiến Thức Chuyên Ngành
Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả

"Khách hàng là thượng đế” đây là câu nói cửa miệng của hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng lớn nhỏ. Doanh nghiệp nếu không có khách hàng, sản phẩm không tiêu thụ được, doanh nghiệp không thể tồn tại. Doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt, muốn bán được hàng thì đòi hỏi cần phải phục vụ khách hàng thật hoàn hảo, làm khách hàng hài lòng, đặc biệt là các khách hàng trung thành thân thiết của doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng tốt là yếu tố cốt lõi không thể thiếu, tạo nên sự thành công trong kinh doanh hiện nay, với môi trường kinh doanh trong thời kỳ hội nhập và sự cạnh tranh khốc liệt thì chăm sóc khách hàng là vấn đề cần thiết và cần có tính chuyên nghiệp cao; nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt công việc mà tưởng như đơn giản này. Thế thì nhiệm vụ chăm sóc khách hàng là gì? Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng như thế nào ? Thật sự chúng ta hiểu đúng về dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa ? Bản thân cần bổ khuyết những gì để chăm sóc khách hàng được hoàn thiện hơn… ?Thạc sĩ Bùi Anh Tuấn sẽ cùng đồng hành với các bạn, để hiểu rõ được:- Tầm quan trọng, tâm lý khách hàng- Nghệ thuật lấy nhu khắc cương, lùi để tiến- Bí quyết chăm sóc khách hàng- Tạo lập mối quan hệ- Ý nghĩa ngôn ngữ cơ thể- Chăm sóc khách hàng qua điện thoại, qua emailĐó là nội dung chúng ta sẽ trao đổi trong khóa học “ Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả.” không những với mong muốn giúp các học viên trả lời được các câu hỏi trên mà quan trọng còn giúp cácbạn cách thức thỏa mãn nhu cầu và nắm bắt tâm lý khách hàng. Xây dựng được bộ học liệu chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Các bạn sẽ làm chủ kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt trong các hoàn cảnh khác nhau sau khóa học.Bạn còn chần chừ gì nữa?Cơ hội nằm trong tầm tay bạn. Hãy tham gia khóa học ngay bây giờ!

Bùi Anh Tuấn
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Edumall dành riêng cho bạn. Kỹ năng chăm sóc khách hàng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng. Trên thị trường kinh doanh, dịch vụ nào có hình thức CSKH tốt hơn thì đã có phần trăm chiến thắng cao hơn. Marketing 4.0 là dạng hình thức kết nối con người với sản phẩm. Con người là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Hãy dành thời gian rèn luyện một khóa kỹ năng chăm sóc khách hàng bạn nhé!

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.