Danh mục
0
0

Tổng hợp tất cả những kỹ năng bán hàng thu hút nhất

bởi Cody Nguyễn

11-03-2022

 

8 phút để đọc

Nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, có trong tay lượng khách hàng lớn thì không thể nào chỉ dựa vào mai mắn là có được. Bạn cần phải cho mình các kỹ năng bán hàng. Kỹ năng này sẽ giúp bạn gặt hái được thành công sau quá trình phấn đấu, nổ lực bán hàng. Để hiểu hơn về kỹ năng bán hàng là gì? Hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết sau đây nhé.

Kỹ năng bán hàng là gì?

Nó được hiểu là một cách mà một nhân viên bán hàng làm thế nào để có thể thuyết phục được khách hàng của mình mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Kỹ năng này thể hiện ở cách mà bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, kể cả khi họ chưa biết gì về sản phẩm cũng như dịch vụ và công ty mà bạn đang theo làm.

Bên cạnh đó, kỹ năng này còn là sự tổng hòa, kết hợp của nhiều kỹ năng quan trọng. Kỹ năng về giao tiếp, đàm phán và thuyết phục, mà một nhân viên bán hàng cần phải có.

Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển. Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ còn áp dụng cách gặp trực tiếp để tư vấn. Mà có thể thông qua thiết bị công nghệ bằng việc sử dụng mạng xã hội, mạng internet,.. Để tiếp cận với khách hàng, mang sản phẩm, dịch vụ đến họ.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh

Onshop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh, giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác. Đây là khóa học miễn phí do Onshop thực hiện. Nội dung khóa học đưa ra các lý thuyết, kiến thức căn bản về Omnichanel , hướng dẫn thực hành tạo Website bán hàng, POS trên Onshop. Đầy đủ đến cả phương thức xem báo cáo và kết nối quảng cáo Facebook, Google. Sau khóa học học viên có thể hiểu rõ kiến thức về Omnichannel và được thực hành tạo website bán hàng, Pos nhanh chóng  mà không cần biết lập trình. Đồng thời biết cách tối ưu Website cơ bản để bán hàng.  Lộ trình học tập: 13 bài học chia làm 5 chương giúp người học hiểu rõ và thực hành được hệ thống bán hàng đa kênh.

ONSHOP
0 đ
0 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Marketing
Bí Quyết Bán Hàng Và Marketing 4.0

Làm thế nào để bạn tăng doanh số bán hàng vượt bậc? Làm thế nào bạn có thể ứng dụng marketing trong bán hàng 4.0 hiện nay? Làm sao để sản phẩm của bạn có thể giúp đỡ nhiều người hơn? Thông qua đó sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng hơn. Bạn không biết phải làm như thế nào để kết thúc thương vụ bán hàng. Các thương vụ của bạn luôn suôn sẻ ở đoạn đầu nhưng bạn thường bỏ lỡ những hợp đồng ở thời điểm quyết định “chốt sales”. Quy trình bán hàng hiện tại bạn đang áp dụng không mang lại kết quả mà bạn mong muốn tuy nhiên bạn chưa biết cách nào để cải thiện quy trình bán hàng của mình Hầu hết các bạn tham gia vào bán hàng đều gặp phải tâm lý: 1.     Sợ bị từ chối 2.     Sợ khách hàng 3.     Sợ thất bại Vậy bí quyết là gì? Hãy tham gia ngay khóa học “Bí quyết bán hàng & marketing 4.0” với hơn 15 năm kinh nghiệm bán hàng và Marketing sẽ giúp bạn có đủ tự tin khi bán hàng. Bạn sẽ có một hệ thống bán hàng tự động, mọi hoạt động bán hàng vẫn đạt hiệu quả cao ngay cả khi bạn vắng mặt trong tổ chức của mình.

Đỗ Hảo
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Những kỹ năng của nhân viên bán hàng cần phải có

Sau đây là những kỹ năng của nhân viên bán hàng nhất định phải có khi bạn muốn trở thành nhân viên bán hàng. Dù nhân viên bán hàng bình thường, giỏi hay xuất sắc đều phải trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản này.

Kỹ năng giao tiếp

Khi ngoại hình mang đến cái nhìn ấn tượng, thiện cảm đối với nhân viên bán hàng. Thì giao tiếp là yếu tố cực kỳ quan trọng. Các kỹ năng giao tiếp cơ bản trong bán hàng sẽ giúp tạo cho bạn thiện cảm đối với khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp phát triển và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng của bạn. Điều này sẽ là động lực, niềm tin cho việc phát triển cũng như bán hàng thuận lợi hơn.

Trong giao tiếp con người liên hệ với người bằng nhiều cách khác nhau. Không nhất thiết là bạn luôn phải nói lời trực tiếp. Nó có thể thông qua ngôn ngữ, ánh mắt, cử chỉ. Bạn có thể truyền đạt đến khách hàng bằng nhiều cách, chỉ cần khéo léo, tinh tế cũng có thể mang đến sự hài lòng cho khách hàng của mình.

ky-nang-giao-tiep
Phải trang bị kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng thăm dò và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tìm năng được hiểu là cá nhân hay tổ chức đang có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Họ đang có nhu cầu sở hữu và có khả năng về tài chính để đưa ra quyết định mua hàng. Để bán hàng, kỹ năng này phải cần có trong người nhân viên bán hàng. Bạn cần xác định được khách hàng tìm năng củ mình là ai.

Kỹ năng lắng nghe

Loại kỹ năng này nghe ra khá đơn giản, nhưng lại có tính chất quan trọng để tạo dựng nên mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng. Biết lắng nghe, đón nhận góp ý của khách hàng để biết cách lựa chọn những giải pháp phù hợp theo yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Điều này sẽ tạo dựng được tôn trọng của bạn dành cho khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng vì bạn đem lại lợi ích, đáp ứng được nhu cầu mà họ mong muốn.

Kỹ năng đàm phán

Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn không thể thiếu đi kỹ năng đàm phán. Khi thực hiện quá trình giao tiếp nhằm thỏa thuận được lợi ích giữa bạn và khách hàng. Sau đó sử dụng tư duy nhạy bén, ứng xử nhanh nhạy dẫn dắt, thuyết phục khách hàng theo cách nhẫn nại, khéo léo để mang lại cảm giác dễ chịu khi thỏa hiệp, bảo vệ lợi ích của mình.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh

Onshop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh, giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác. Đây là khóa học miễn phí do Onshop thực hiện. Nội dung khóa học đưa ra các lý thuyết, kiến thức căn bản về Omnichanel , hướng dẫn thực hành tạo Website bán hàng, POS trên Onshop. Đầy đủ đến cả phương thức xem báo cáo và kết nối quảng cáo Facebook, Google. Sau khóa học học viên có thể hiểu rõ kiến thức về Omnichannel và được thực hành tạo website bán hàng, Pos nhanh chóng  mà không cần biết lập trình. Đồng thời biết cách tối ưu Website cơ bản để bán hàng.  Lộ trình học tập: 13 bài học chia làm 5 chương giúp người học hiểu rõ và thực hành được hệ thống bán hàng đa kênh.

ONSHOP
0 đ
0 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Marketing
Bí Quyết Bán Hàng Và Marketing 4.0

Làm thế nào để bạn tăng doanh số bán hàng vượt bậc? Làm thế nào bạn có thể ứng dụng marketing trong bán hàng 4.0 hiện nay? Làm sao để sản phẩm của bạn có thể giúp đỡ nhiều người hơn? Thông qua đó sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng hơn. Bạn không biết phải làm như thế nào để kết thúc thương vụ bán hàng. Các thương vụ của bạn luôn suôn sẻ ở đoạn đầu nhưng bạn thường bỏ lỡ những hợp đồng ở thời điểm quyết định “chốt sales”. Quy trình bán hàng hiện tại bạn đang áp dụng không mang lại kết quả mà bạn mong muốn tuy nhiên bạn chưa biết cách nào để cải thiện quy trình bán hàng của mình Hầu hết các bạn tham gia vào bán hàng đều gặp phải tâm lý: 1.     Sợ bị từ chối 2.     Sợ khách hàng 3.     Sợ thất bại Vậy bí quyết là gì? Hãy tham gia ngay khóa học “Bí quyết bán hàng & marketing 4.0” với hơn 15 năm kinh nghiệm bán hàng và Marketing sẽ giúp bạn có đủ tự tin khi bán hàng. Bạn sẽ có một hệ thống bán hàng tự động, mọi hoạt động bán hàng vẫn đạt hiệu quả cao ngay cả khi bạn vắng mặt trong tổ chức của mình.

Đỗ Hảo
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Kỹ năng thuyết phục

Sẽ có nhiều khách hàng luôn có thái độ, ý kiến phản đối nhằm mục đích giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Là một nhân viên đã có những kỹ năng tốt bạn sẽ biết cách giữa vững tinh thần, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm đúng với mức giá quy định.

ky-nang-thuyet-phuc-khach-hang
Kỹ năng thuyết phục khách hàng không thể thiếu

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong suốt quá trình bán hàng bạn sẽ có ít lần mắc phải một số khiếu nại về sản phẩm hay dịch vụ. Trang bị cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề để ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Luôn bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề theo hướng sáng suốt. Sau đó suy nghĩ, phân tích theo các giải pháp khả thi nhất. Và đưa ra kết luận hợp tình hợp lý nhất để không thiệt thòi cho mình và khách hàng.

Kỹ năng chốt sale

Sau nỗ lực tìm hiểu và tư vấn cho khác hàng, mong muốn khách ra quyết định mua sản phẩm và còn trở lại những lần sau. Để làm được điều này bạn nên trang bị một vài kỹ thuật nắm bắt tâm lý hướng khách hàng chốt sale. Việc chốt bán hàng cũng là một nghệ thuật rất quan trọng. Dù bạn làm cho có thể mua hàng ngay lập tức. Nhưng cần khéo léo làm sao để khách hàng tự nguyện mua sản phẩm chứ không khiến họ cảm thấy bị ép buộc.

Lý do nhân viên bán hàng cần có kỹ năng bán hàng

Khi có được kỹ năng này bạn không những bán hàng hiệu quả. Mà nó còn là yếu tố để giúp bạn mang về nhiều lợi ích khác. Trong tất cả các công việc và đời sống của mình chứ không riêng gì cho nghề bán hàng không.

nghe-thuat-ban-hang
Rất nhiều lý do mà bạn nên trang bị kỹ năng để bán hàng

Khi bạn biết về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là tập hợp nhiều kỹ năng mềm khác nhau, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán.

Sở hữu tốt kỹ năng để bán hàng tốt cùng với sự kết hợp các kỹ năng. Chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều thành công lẫn trong công việc và cuộc sống. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mang lại nguồn lợi nhuận lớn từ các khoản doanh thu bán hàng mà mình kiếm được.

Đặc biệt làm tốt điều này còn giúp bạn sở hữu được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thực sự cần thiết và tạo được các mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với họ. Chính vì vậy mà bạn cần sở hữu cho mình các kỹ năng áp dụng cho bán hàng. Sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn. Hãy thường xuyên trau dòi, rèn luyện các kỹ năng này để giúp bán hàng tốt cả online và offline luôn nhé.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh

Onshop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh, giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác. Đây là khóa học miễn phí do Onshop thực hiện. Nội dung khóa học đưa ra các lý thuyết, kiến thức căn bản về Omnichanel , hướng dẫn thực hành tạo Website bán hàng, POS trên Onshop. Đầy đủ đến cả phương thức xem báo cáo và kết nối quảng cáo Facebook, Google. Sau khóa học học viên có thể hiểu rõ kiến thức về Omnichannel và được thực hành tạo website bán hàng, Pos nhanh chóng  mà không cần biết lập trình. Đồng thời biết cách tối ưu Website cơ bản để bán hàng.  Lộ trình học tập: 13 bài học chia làm 5 chương giúp người học hiểu rõ và thực hành được hệ thống bán hàng đa kênh.

ONSHOP
0 đ
0 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Marketing
Bí Quyết Bán Hàng Và Marketing 4.0

Làm thế nào để bạn tăng doanh số bán hàng vượt bậc? Làm thế nào bạn có thể ứng dụng marketing trong bán hàng 4.0 hiện nay? Làm sao để sản phẩm của bạn có thể giúp đỡ nhiều người hơn? Thông qua đó sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng hơn. Bạn không biết phải làm như thế nào để kết thúc thương vụ bán hàng. Các thương vụ của bạn luôn suôn sẻ ở đoạn đầu nhưng bạn thường bỏ lỡ những hợp đồng ở thời điểm quyết định “chốt sales”. Quy trình bán hàng hiện tại bạn đang áp dụng không mang lại kết quả mà bạn mong muốn tuy nhiên bạn chưa biết cách nào để cải thiện quy trình bán hàng của mình Hầu hết các bạn tham gia vào bán hàng đều gặp phải tâm lý: 1.     Sợ bị từ chối 2.     Sợ khách hàng 3.     Sợ thất bại Vậy bí quyết là gì? Hãy tham gia ngay khóa học “Bí quyết bán hàng & marketing 4.0” với hơn 15 năm kinh nghiệm bán hàng và Marketing sẽ giúp bạn có đủ tự tin khi bán hàng. Bạn sẽ có một hệ thống bán hàng tự động, mọi hoạt động bán hàng vẫn đạt hiệu quả cao ngay cả khi bạn vắng mặt trong tổ chức của mình.

Đỗ Hảo
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Đăng ký khóa học kỹ năng về bán hàng cấp tốc

Để có được các kỹ năng về bán hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất. Có thể đăng ký tham gia vào các khóa học mà Edumaill mang đến. Bạn sẽ được trao dồi tất cả những thông tin, kiến thức, kỹ năng để ứng dụng vào thực tế. Chỉ trong thời gian ngắn là bạn đã có được lượng kiến thức khổng lồ về cho mình. Nhanh tay đăng ký để nhận nhiều đãi ngộ khi học nhé.

Edumall gửi đến cho bạn những thông về bán hàng cần kỹ năng gì, các kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh, hy vọng nó sẽ giúp ích và thúc đẩy thành công, giúp bạn mang về lượng khách hàng nhiều nhất nhé.

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.