Danh mục
0
0

Hướng dẫn cách tạo link bio trên tiktok cực kỳ đơn giản

bởi Cody Nguyễn

28-03-2022

 

8 phút để đọc

Tiktok đang là một ứng dụng mạng xã hội cực kỳ phổ biến. Ngoài Facebook, Instagram… thì Tiktok là một đối thủ rất nặng ký trong việc truyền tải nội dung. Người sáng tạo nội dung luôn phải tích cực hoạt động trên mọi bình diện mạng xã hội. Hình thức tạo link bio trên tiktok để thực hiện affiliate marketing thường rất quen thuộc với các bạn theo dõi KOL. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tạo link bio trên tiktok và thực hiện gắn link chưa? Đừng lo, đọc ngay bài viết này của Edumall nha!

Bio trên tiktok là gì?

cach-tao-link-bio-tren-tiktok
Link bio trên tiktok là gì?

Bio là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Biography”. Tạm dịch là tiểu sử hay lý lịch. Đây là thuật ngữ thường được dùng để thể hiện tổng quan những thông tin của một cá nhân trên các trang mạng xã hội. Những thông tin đó có thể là năm sinh, nghề nghiệp, việc làm, các sản phẩm đã dùng…

Hiểu đơn giản, link Bio là một liên kết hướng những người theo dõi từ một trang mạng xã hội đến những trang đích mà bạn mong muốn. Ví dụ như việc điều hướng từ Tiktok sang các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Sự ra đời của liên kết Bio đã hỗ trợ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với thông tin. Đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp hay thương hiệu để đẩy mạnh doanh thu bằng những kế hoạch tiếp thị nội dung đa kênh ấn tượng.

Đọc đến đây, chắc các bạn đã hiểu được link bio trên tiktok là gì rồi đúng không? Bây giờ, cùng tìm hiểu về cách xem lấy link bio, xem link và tạo link bio trên tiktok với một vài bước đơn giản của Edumall nhé!

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Video bán hàng và landingpages ở Tiktok

Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng: - Tạo ra các video ngắn từ di động - Chỉnh sửa video bằng âm nhạc hay hiệu ứng đặc biệt - Theo dõi và yêu thích các video ngắn về nhiều nội dung - Đã và đang phát triển tại 150 quốc gia trên toàn thế giới với 75 ngôn ngữ Hiện nay, Tiktok đã tiếp cận đến phần lớn giới trẻ Việt Nam, người dùng từ 16 đến 30 tuổi. TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và là nền tảng quảng cáo còn rất mới với độ cạnh tranh thấp. Khóa học bán hàng trên Tiktok giúp người học có thể quảng cáo trên Tiktok 1 cách thành thạo để mở rộng thương hiệu và tăng doanh số đa kênh.

Vũ Ngọc Quyền
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Cách xem bio trên tiktok

cach-tao-link-bio-tren-tiktok-1
Cách xem link bio trên tiktok

Thường thì các tài khoản của KOL hay có một đường link màu xanh bên dưới nên việc xem bio trên tiktok sẽ nằm ở ngay link đó.

Đầu tiên, bạn click vào đường link bên dưới tài khoản. Sau đó, thực hiện tìm sản phẩm bạn muốn xem. Giao diện của link bio sẽ rất đơn giản nên chỉ cần click chọn vào nội dung bạn muốn xem. Đường link sẽ điều hướng cho bạn đi đến trang web có sản phẩm đó. Thường những trang web đó chính là các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada hay Tiki. Ngoài ra còn một số website chính hãng của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Đây là một phương thức tăng lượt tương tác của người dùng với thương hiệu, doanh nghiệp. Hơn nữa, tạo ra cơ hội nghề nghiệp cực kỳ lớn cho các bạn có lượt followers lớn và ổn định. Tuy nhiên, nguồn vốn từ việc tiếp thị liên kết bằng link bio tiktok thường không ổn định.

Cách tạo link bio shopee trên tiktok

Lợi ích của việc đặt link bio trên tiktok

cach-tao-link-bio-tren-tiktok-3
Cách tạo link bio trên tiktok

Trước khi Edumall hướng dẫn cách tạo link bio trên tiktok, cùng tìm hiểu về lý do tại sao cần thực hiện link bio này nha!

  • Tăng lượng truy cập vào link điều hướng: Link bio giúp cho việc giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn. Đây là một phương thức quảng cáo sản phẩm gián tiếp. Người dùng không trực tiếp để thông tin sản phẩm mà thay vào đó điều hướng người xem phải click vào link gắn trên bio của mình.
  • Hỗ trợ quá trình tiếp thị liên kết: Tiếp thị liên kết đang là một công việc được giới trẻ ưa chuộng. Công việc không mất quá nhiều thời gian hay công sức nhưng vẫn tạo ra được lợi nhuận. Quá trình tiếp thị liên kết gắn với chiến dịch Marketing sản phẩm. Từ đó, thúc đẩy doanh thu sản phẩm, tạo ra lợi nhuận lớn.
  • Giúp giới thiệu, quảng bá thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm.
  • Tổng hợp thông tin rõ ràng, logic hơn: Thay vì liên tục gửi link sản phẩm cho người xem, các bạn có thể sử dụng link bio này như một hệ thống link sản phẩm. Nếu người dùng cần, có thể trực tiếp vào tìm kiếm mà không tốn quá nhiều thời gian và gửi đi gửi lại link. Làm như vậy cũng tránh để spam.

Cách tạo link bio shopee trên tiktok

Cách 1: Dùng giao diện ATP Link

cach-tao-link-bio-tren-tiktok-3
Sử dụng trang web ATP Link
  • Bước 1: Đăng ký tài khoản ATP Link. Bạn thực hiện truy cập vào giao diện của ATP Link. Sau đó, đăng ký tài khoản bằng việc điền các thông tin cơ bản như email, SĐT…
  • Bước 2: Thiết kế link bằng việc điền các thông tin sản phẩm. Tại mục Dashboard, bạn tiến hành hệ thống lại tất cả sản phẩm. Trên này đã có sẵn template cho bạn rồi nên sẽ không mất thời gian tự thiết kế template nữa. Một số nội dung yêu cầu có như tên sản phẩm, link muốn điều hướng, hình ảnh… Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các thông tin về tài khoản mạng xã hội khác của bạn hoặc blog/website nếu muốn.
  • Bước 3: Hoàn chỉnh link bio. Sau khi hoàn thành nội dung tại Dashboard, bạn có thể xuất ra xem thử kết quả trước khi sử dụng link chính thức.

Cách 2: Sử dụng Simple Page

  • Bước 1: Tương tự ATP Link, bạn cũng cần thực hiện bước đăng ký tài khoản trước khi sử dụng.
  • Bước 2: Thực hiện kích hoạt tài khoản bằng nội dung thư được gửi đến email.
  • Bước 3: Tìm kiếm hoặc tự thiết kế mẫu Bio mong muốn. Bạn có thể tự thiết kế hoặc sử dụng mẫu templates có sẵn trên đây.
  • Bước 4: Tiến hành bổ sung thông tin tương tự như bước 2 của cách 1. Các thao tác chỉnh sửa bao gồm 3 mục chính: Nội dung, Kiểu và Nâng cao.
  • Bước 5: Xuất sản phẩm ra để xem thử trước khi đưa vào sử dụng.

Bio tiktok ở đâu?

cach-lay-nhac-tiktok-lam-nhac-chuong-2
Lấy link bio tiktok ở đâu?

Hiện tại, ứng dụng tiktok chưa có khả năng tự tạo link trực tiếp. Do đó, bạn phải thực hiện tạo link ngoài bằng hai cách trên. Sau đó mới đưa vào gắn link trên tài khoản của mình. Những bước thực hiện tạo link cũng cực kỳ đơn giản thôi. Nên việc gắn link trên tiktok cũng thực hiện được rất nhanh chóng! Bạn thực hiện gắn link bio như sau nhé:

  • Bước 1: Sao chép liên kết bạn vừa tạo từ một trong hai cách trên.
  • Bước 2: Truy cập vào tài khoản tiktok của mình, nhìn vào góc phải trên cùng có dấu ba chấm. Click vào dấu ba chấm.
  • Bước 3: Chọn Quản lý tài khoản. Sau đó, click vào Chuyển sang tài khoản Pro.
  • Bước 4: Tại mục Chọn loại tài khoản, bạn nhấn chọn tài khoản Doanh nghiệp. Sau đó lựa chọn ngành hàng bạn muốn hoạt động > Tiếp > Chỉnh sửa hồ sơ. Tại phần trang web, bạn dán phần link đã copy ở bước 1 vào. Chọn Lưu.
  • Bước 5: Sau khi lưu xong, bạn về lại giao diện tài khoản. Lúc này, link bio đã xuất hiện ngay dưới phần Sửa hồ sơ rồi đó.

Eduamall vừa giới thiệu cho bạn cách tạo link bio trên tiktok. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Nhưng để có thể kiếm được tiền từ việc gắn link bio này. Bạn nên biết cách để video tiktok lên xu hướng. Sau đó, bạn sẽ có một số lượng followers nhất định. Lúc này, các thương hiệu mới có thể chi trả cho việc làm của bạn. Nhận thêm PR sản phẩm cũng là một cách tăng thu nhập từ tiktok.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Video bán hàng và landingpages ở Tiktok

Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng: - Tạo ra các video ngắn từ di động - Chỉnh sửa video bằng âm nhạc hay hiệu ứng đặc biệt - Theo dõi và yêu thích các video ngắn về nhiều nội dung - Đã và đang phát triển tại 150 quốc gia trên toàn thế giới với 75 ngôn ngữ Hiện nay, Tiktok đã tiếp cận đến phần lớn giới trẻ Việt Nam, người dùng từ 16 đến 30 tuổi. TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và là nền tảng quảng cáo còn rất mới với độ cạnh tranh thấp. Khóa học bán hàng trên Tiktok giúp người học có thể quảng cáo trên Tiktok 1 cách thành thạo để mở rộng thương hiệu và tăng doanh số đa kênh.

Vũ Ngọc Quyền
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Ngoài ra, các khóa học về mạng xã hội hay Marketing trên Edumall đang có cực kỳ nhiều ưu đãi. Nếu bạn đang muốn tự học về Marketing, hãy liên hệ ngay với Edumall để được hỗ trợ và sở hữu khóa học nhanh nhất nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết chia sẻ kiến thức tiếp theo.

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.