Danh mục
0
0

Cách chạy quảng cáo trên tiktok nhanh chóng và hiệu quả

bởi Cody Nguyễn

28-03-2022

 

9 phút để đọc

Tiktok đang là một mạng xã hội được giới trẻ rất ưa chuộng. Việc thực hiện quảng cáo trên tiktok không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, Tiktok ads chính xác là gì. Cách chạy quảng cáo trên tiktok nhanh chóng và hiệu quả là gì. Nếu bạn đang loay hoay tìm câu trả lời thì đừng lo, đọc ngay bài viết này của Edumall. Tất cả những thông tin bạn cần về Tiktok ads tích hợp trong bài viết này đó!

Tại sao nên chạy quảng cáo trên tiktok?

cach-chay-quang-cao-tren-tiktok
Lý do tại sao phải chạy quảng cáo trên tiktok?

Dưới đây là 4 lý do chính mà Edumall muốn cho bạn biết về việc chạy quảng cáo trên nền tảng tiktok:

  • Sở hữu số lượng người dùng khổng lồ: Không kém cạnh gì so với các mạng xã hội hiện nay, số lượng tải và sử dụng Tiktok thuộc hàng top các ứng dụng mạnh mẽ nhất. Có hơn hàng triệu người trên thế giới tải và dùng tiktok. Cho đến thời điểm hiện tại, việc lướt tiktok dường như còn vượt trội hơn hẳn so với Facebook hay Instagram như trước đây.
  • Thu hút khách hàng bằng nội dung từ âm thanh, hình ảnh: Thay vì tập trung vào dạng content văn bản như trên website hay blog, Tiktok tập trung phát triển theo hướng mới: Video ngắn. Kích thích người dùng từ giác quan thị giác đến thính giác. Những nội dung sáng tạo trong video thường rất ngắn gọn. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa có được thông tin hoặc giải trí mà điều tất cả người dùng đang tìm kiếm.
  • Ít cạnh tranh: Không phải là sàn thương mại điện tử, cũng không phải là kinh doanh online trên thị trường mạng xã hội, tiktok ít cạnh tranh hơn nhiều. Do đó, nhiều nhà kinh doanh đang đổi hướng dần sang tiktok để chạy quảng cáo. Thay vì sử dụng chi phí đó cho các mạng xã hội hay website hay sàn thương mại điện tử như trước.
  • Dễ dàng viral hơn: Khi video quảng cáo của bạn được lên xu hướng, việc tăng lượt tương tác hay tiếp cận sẽ dễ dàng hơn nhiều so với Facebook hay Instagram. Nếu tìm được cách để video tiktok lên xu hướng nhiều lần, bạn có thể không cần phải tốn chi phí cho việc mua followers hay mua tương tác như trên hai mạng xã hội kia.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Video bán hàng và landingpages ở Tiktok

Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng: - Tạo ra các video ngắn từ di động - Chỉnh sửa video bằng âm nhạc hay hiệu ứng đặc biệt - Theo dõi và yêu thích các video ngắn về nhiều nội dung - Đã và đang phát triển tại 150 quốc gia trên toàn thế giới với 75 ngôn ngữ Hiện nay, Tiktok đã tiếp cận đến phần lớn giới trẻ Việt Nam, người dùng từ 16 đến 30 tuổi. TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và là nền tảng quảng cáo còn rất mới với độ cạnh tranh thấp. Khóa học bán hàng trên Tiktok giúp người học có thể quảng cáo trên Tiktok 1 cách thành thạo để mở rộng thương hiệu và tăng doanh số đa kênh.

Vũ Ngọc Quyền
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Các loại quảng cáo phổ biến trên tiktok

cach-chay-quang-cao-tren-tiktok-1
Các loại quảng cáo tiktok

Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên tiktok, cùng tìm hiểu về 4 hình thức chạy quảng cáo với tiktok phổ biến nhất hiện nay:

  • Brand Takeovers: Thường dưới dạng mở ra chiến dịch quay video cùng nội dung hoặc gắn hastag của thương hiệu.
  • Native Video Ads: Đây là dạng video lấy lượt người xem ngẫu nhiên. Đối với những ai có nhu cầu, sẽ được gửi link điều hướng đến trang đích khác.
  • Video Challenge: Những video này thường sử dụng chung một bài nhạc, một hastag… đi kèm với một số yêu cầu chung khác để tạo ra làn sóng những nội dung đồng nhất.
  • Branded Lense: Hoạt động tương tự việc tạo các hiệu ứng, sticker của Instagram hay Snapchat.

Cách tạo tài khoản quảng cáo trên tiktok

Để có thể thực hiện tiktok ads trên mạng xã hội tiktok, điều đầu tiên cần làm là bạn phải có một tài khoản quảng cáo trước đã. Edumall sẽ hướng dẫn bạn hai cách để tự tạo tài khoản quảng cáo trên tiktok nha.

Cách 1: Đăng ký tài khoản thông qua một Agency nào đó

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản cá nhân thông qua một đơn vị quản lý tiktok đại diện.
  • Bước 2: Công ty đại diện phê duyệt yêu cầu.
  • Bước 3: Thực hiện tạo tài khoản tiktok và tiến hành nạp tiền quảng cáo.

Cách 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo tiktok cá nhân

cach-chay-quang-cao-tren-tiktok-2
Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân
  • Bước 1: Nhấn vào trang đăng ký tài khoản chạy quảng cáo của tiktok.
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin mà tiktok yêu cầu.
  • Bước 3: Kiểm tra email và xác nhận tài khoản thông qua email được gửi.
  • Bước 4: Đăng nhập vào tiktok ads.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên tiktok

Sau khi thực hiện tạo được tài khoản chạy quảng cáo, bạn có thể thực hiện cách quảng cáo trên tiktok như sau:

Chọn mục tiêu hướng tới

Hiện tại quảng cáo tiktok hướng tới 3 mục tiêu chính:

  • Traffic: Tối ưu lượt truy cập tài khoản nhiều nhất.
  • App Install: Quảng cáo sẽ được phân phối tới những khách hàng có tiềm năng tải app.
  • Conversions: Tiktok sẽ phân phối quảng cáo đến những đối tượng có khả năng chuyển đổi tốt nhất.

Cài đặt tên và ngân sách chi trả cho chiến dịch

Tùy theo mức độ chi trả mà bạn lựa chọn số tiền cho phù hợp. Đơn vị sử dụng là INR. Đây là một đơn vị tiền tệ của Ấn Độ. Chi phí tối thiểu là 50.000 INR.

Lựa chọn vị trí muốn hiển thị quảng cáo

cach-chay-quang-cao-tren-tiktok-3
Lựa chọn vị trí phù hợp để chạy quảng cáo

Tùy thuộc nhu cầu của bạn, có thể lựa chọn vị trí hiển thị khác nhau. Nếu ưu tiên tiktok thôi, bạn cũng có thể lựa chọn mỗi ứng dụng tiktok. Ngoài ra, chọn tất cả các đề xuất trong ứng dụng vẫn được. Nhưng hãy lưu ý tới kinh phí chi trả được nhé!

Thiết lập quảng cáo hiển thị

Đây là một số thông tin đề xuất giúp cho nội dung quảng cáo của bạn được tối ưu hóa hơn:

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
  • Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
  • Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, chỉ cần bấm vào nút lệnh Submit để lưu lại toàn bộ thao tác.

Chạy rewarded video quảng cáo trên tiktok cũng tương tự với như hướng dẫn ở trên. Cách này có thể áp dụng với cả các chiến dịch challenge truyền tải thông điệp.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Video bán hàng và landingpages ở Tiktok

Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng: - Tạo ra các video ngắn từ di động - Chỉnh sửa video bằng âm nhạc hay hiệu ứng đặc biệt - Theo dõi và yêu thích các video ngắn về nhiều nội dung - Đã và đang phát triển tại 150 quốc gia trên toàn thế giới với 75 ngôn ngữ Hiện nay, Tiktok đã tiếp cận đến phần lớn giới trẻ Việt Nam, người dùng từ 16 đến 30 tuổi. TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và là nền tảng quảng cáo còn rất mới với độ cạnh tranh thấp. Khóa học bán hàng trên Tiktok giúp người học có thể quảng cáo trên Tiktok 1 cách thành thạo để mở rộng thương hiệu và tăng doanh số đa kênh.

Vũ Ngọc Quyền
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Chính sách quảng cáo trên tiktok

Để nội dung quảng cáo được trình duyệt suôn sẻ, cần lưu ý những nội dung quan trọng sau:

Đối với Landing Page

Tránh sử dụng:

  • Landing page đã hết hạn, bị lỗi hoặc chưa được xây dựng xong hoặc còn sơ sài.
  • Landing page có nội dung không đầy đủ, đặc biệt thiếu những thông tin liên lạc cần thiết.
  • Landing page không thân thiện với thiết bị người dùng.
  • Landing page bị tắt, bị giật lag khi nhấp vào nút quay lại trình duyệt.
  • Landing page tự động tải tệp xuống thiết bị người dùng.
  • Landing page yêu cầu người dùng phải tải xuống các chương trình bổ sung, hoặc nhập thông tin cá nhân để truy cập vào xem nội dung chính của Landing page.

Hãy sử dụng:

  • Ưu tiên truy cập vào các ứng dụng của Apple Store hay Play Store.
  • Ưu tiên cho trang web uy tín của dịch vụ, sản phẩm được cung cấp.

Ngôn ngữ trong nội dung được quảng cáo

cach-chay-quang-cao-tren-tiktok-5
Ngôn ngữ quảng cáo
  • Ngôn ngữ quảng cáo và Landing Page phải đồng nhất hoặc được chấp nhận sử dụng tại vị trí quảng cáo.
  • Ngôn ngữ quảng cáo và Landing Page phải sử dụng ngôn ngữ hoặc có phụ đề với ngôn ngữ có thể chấp nhận được đối với khu vực nhắm mục tiêu.

Những nội dung bị cấm trên Tiktok

  • Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
  • Kinh doanh bất hợp pháp
  • Ma tuý
  • Vũ khí, đạn dược, chất nổ, thuốc cấm
  • Thuốc lá và các sản phẩm hút thuốc
  • Nội dung chính trị
  • Nội dung quân sự
  • Nội dung phân biệt đối xử
  • Nội dung người lớn và Tình dục
  • Vi phạm sở hữu trí tuệ
  • Nội dung giật gân, gây sốc
  • Thông tin không nhất quán và dễ gây hiểu lầm
  • Thu nhập dữ liệu
  • Các quy tắc về vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của quảng cáo

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết được cách quảng cáo trên tiktok như thế nào để hiệu quả và nhanh chóng nhất. Tránh tối đa việc bị loại bỏ nội dung từ tiktok và gây ra nhiều mất mát về chi phí quảng cáo không đáng có.

Giá chạy quảng cáo trên tiktok

Không có một con số nhất định cho việc tốn bao nhiêu để có thể chạy được quảng cáo tiktok. Tùy theo khả năng mà bạn và quý doanh nghiệp có thể chi trả, sẽ có những loại hình quảng cáo phù hợp. Hãy cân nhắc kỹ càng việc nên lựa chọn hình thức nào, loại hình nào và sử dụng bao nhiêu tiền. Như vậy mới có thể thực hiện quảng cáo tiktok hiệu quả.

Hy vọng cách chạy quảng cáo trên tiktok này của Edumall đã giúp bạn dễ dàng thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách khóa học khác về Tiktok, hãy liên hệ ngay với Edumall để được tư vấn.

Kinh Doanh - Khởi Nghiệp
Video bán hàng và landingpages ở Tiktok

Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng: - Tạo ra các video ngắn từ di động - Chỉnh sửa video bằng âm nhạc hay hiệu ứng đặc biệt - Theo dõi và yêu thích các video ngắn về nhiều nội dung - Đã và đang phát triển tại 150 quốc gia trên toàn thế giới với 75 ngôn ngữ Hiện nay, Tiktok đã tiếp cận đến phần lớn giới trẻ Việt Nam, người dùng từ 16 đến 30 tuổi. TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam và là nền tảng quảng cáo còn rất mới với độ cạnh tranh thấp. Khóa học bán hàng trên Tiktok giúp người học có thể quảng cáo trên Tiktok 1 cách thành thạo để mở rộng thương hiệu và tăng doanh số đa kênh.

Vũ Ngọc Quyền
399000 đ
699000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.