Thiết Kế
Dựng hình nhân vật 3DS Max
Có nhiều phương pháp dựng nhân vật. Dựng đầu từ box, sphere, cylinder... Trong khóa học này nhân vật được dựng từ Plane. Một mảnh polygon dễ làm cho người dựng 3D bối rối hơn trong định hình nặn ra một cái đầu so với cách phát triển từ khối hộp. Làm từ Box dễ cho bạn định hình ban đầu như việc đẽo từ khúc cây lớn ra hình hài nhân vật. Còn phương pháp tấm Plane giúp bạn thực sự làm chủ được mô hình với tính chất xây dựng xương sống. Việc phát triển tiếp theo từ hệ thống lưới này trở nên vô cùng chủ động và linh hoạt. Dựng hình nhân vật là một công việc rất thú vị nhưng cũng chứa đựng đầy những khó khăn. Chọn cách thức không thích hợp, không tối ưu trong phương pháp dễ đi đến sa lầy, công việc chậm tiến độ, mô hình lệch lạc, thậm chí cảm thấy bế tắc. Với kinh nghiệm dựng hơn 500 nhân vật, tôi chia sẻ với các bạn những giải pháp tối ưu, phương pháp khoa học đặc sắc trong việc dựng nhân vật qua khóa học này.
Nguyễn Long Hải