Danh mục
0
0

Những lợi ích vượt trội khi thành thạo kỹ năng tin học văn phòng

bởi Edumall

16-06-2020

 

6 phút để đọc

Kỹ năng tin học văn phòng trở thành 1 trong những kỹ năng quan trọng mà hầu như bất cứ đối tượng nào, đặc biệt là học sinh, sinh viên, người làm văn phòng cần phải trang bị.

Để tìm được một công việc tốt, nâng cao kiến thức và giúp cho quá trình làm việc thuận lợi hơn, thì chắc hẳn tin học văn phòng là hành trang không thể thiếu. Đặc biệt, trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển, xu hướng sử dụng máy móc phổ biến, kỹ năng này trở thành chiếc chìa khóa quan trọng đưa bạn đến gần hơn với thành công.

Mục đích học khóa học tin học văn phòng nâng cao là gì?

Các khoá học này hầu hết đều hướng tới mục đích cung cấp thông tin về các kỹ năng cần thiết. Trong môi trường văn phòng, bên cạnh những kiến thức, kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực liên quan, chúng ta còn phải sử dụng thành thạo các công cụ như Word, Excel, PowerPoint,…

Để học những kỹ năng này, chúng ta không cần phải tốn quá nhiều thời gian, mà lại có thể thành thạo các loại từ cơ bản cho tới nâng cao, đồng thời áp dụng trong công việc văn phòng ngay.

Tin học văn phòng nâng cao gồm những kỹ năng nào?

Kỹ năng tin học văn phòng rất đa dạng. Hầu như chúng ta đều phải tiếp xúc, học tập và tiếp cận với bộ công cụ của Microsoft Office. Cụ thể, những kỹ năng mà bạn phải nắm khi học tin học về văn phòng đó là:

Kỹ năng word: Đánh máy đúng tiếng Việt, nhập liệu văn bản nhanh, định dạng văn bản, chèn hình ảnh, ký tự, thiết lập in văn bản.

Kỹ năng Excel: tạo bảng tính, định dạng dữ liệu, sử dụng các hàm, sử dụng lọc dữ liệu.

Kỹ năng PowerPoint: soạn thảo, thiết kế hệ trình chiếu, tạo hiệu ứng, sử dụng slide master.

Ngoài ra, đối với tin học văn phòng nâng cao người học sẽ tiếp xúc với những phần mềm mới nhất của Microsoft, làm quen với những tính năng cao cấp, phức tạp hơn.

Cần học tin học văn phòng nâng cao như thế nào?

Những kỹ năng tin học trong môi trường văn phòng khá đa dạng và có nhiều cấp độ. Vì thế, để học, chúng ta cần phải bắt đầu tư cơ bản, nền tảng. Thông thường, người học sẽ tiếp xúc tổng quan về chức năng, công dụng, giao diện của phần mềm Microsoft Office tương ứng.

Tiếp theo, ở mức độ cao hơn, chúng ta sẽ sử dụng những công cụ cơ bản, thực hiện các kỹ năng nhập liệu thông thường trong từng phần mềm nhất định. Nhập liệu ở đây không chỉ cần nhiều, mà phải nhanh và chính xác nữa.

Sau khi nắm được những kiến thức và kỹ năng cơ bản, người học sẽ tiếp xúc với những công cụ phức tạp, cao cấp hơn. Tuy nâng cao, nhưng nếu như có nền vững chắc, thì bạn hoàn toàn có thể tiếp thu, vận dụng tốt nhất. Đừng quên kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để đạt được những kết quả như mong đợi, nhanh ứng dụng được trong thực tế.

ky-nang-tin-hoc-van-phong-1

Lợi ích của các khóa tin học văn phòng

Thông qua những khoá tin học về văn phòng, bạn có thể học 1 cách nhanh chóng, nắm được những kỹ năng tin học về văn phòng cơ bản – nâng cao. Các trung tâm đào tạo hiện nay mang tới cho bạn cơ hội học lý thuyết, thực hành đan xen, vì thế bạn có thể nhanh chóng áp dụng vào công việc ngay trong quá trình học và đặc biệt là sau khi kết thúc.

Chắc hẳn, những khoá học này sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết nhất để học tập, làm việc và tiến xa hơn trong tương lai. Trong khi đó, chi phí bỏ ra cho mỗi khoá học không quá đắt đỏ, phù hợp với khả năng tài chính của học viên.

Tóm lại, tin học văn phòng là hành trang giúp cho bạn tiến đến thành công nhanh hơn, đồng thời nắm bắt những cơ hội tốt nhất cho bản thân mình. Vì thế, hãy đăng ký và tham gia ngay những khoá học chất lượng nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Tác giả

author

Edumall