Danh mục
0
0

Làm thế nào để học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

bởi Edumall

16-06-2020

 

7 phút để đọc

Làm thế nào để học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

Có hàng trăm kỹ thuật tuyệt vời ngoài kia có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Nhưng với những gì mà một khóa học tiếng anh giao tiếp online mang lại, chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại mà đăng ký ngay 1 khóa học cho mình đó!

hoc-tieng-anh-online-7

Bạn có biết sự khác biệt giữa hai câu dưới đây là gì không?

1) “Hello, how are you today? I hope you’re doing well.”

2) “Hey man, what’s up? Everything good with you?

Câu đầu tiên là tiếng Anh mà bạn có thể đã gặp rất nhiều trong lớp học tiếng Anh . Đó là một lời chào rất tốt với mọi người, và ngữ pháp rất chính xác. Tuy nhiên, người nói tiếng Anh bản địa không phải lúc nào cũng nói xin chào. Trong thực tế, câu thứ hai thực sự là một lời chào phổ biến hơn.

Biết cách nói trôi chảy với một người nói tiếng Anh khác là cực kỳ quan trọng vì nhiều lý do! Bạn phải giao tiếp bằng ngôn ngữ, trong các tình huống có ý nghĩa, để thấy được giá trị của công việc của bạn. Nhưng nếu công việc khiến bạn bận rộn và không có thời gian để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình thì thật tốt nếu có thể học ngoại ngữ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Và đây chính là lúc bạn nên đăng ký một khóa học tiếng Anh giao tiếp online.

Lợi ích khi học tiếng anh giao tiếp online

1. Học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Không cần biết bạn đang ở đâu hay làm gì, chỉ cần bạn có thiết bị thông minh (như điện thoại di động hay máy tính) và kết nối với Internet là bạn đã có thể học tiếng Anh giao tiếp. Việc này thuận lợi hơn đối với những ai đang đi làm, với quỹ thời gian eo hẹp của mình bạn có thể tranh thủ học khi đang ngồi trên xe buýt để đi làm, giờ ăn trưa, sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ mà không làm ảnh hưởng đến công việc.

2. Bài học riêng, thời gian thực

hoc-tieng-anh-online-2

Cải thiện kỹ năng của bạn và thành thạo kỹ năng nói nhanh hơn với các buổi học một-một với các giáo viên tiếng Anh thân thiện và được chứng nhận. Các bài học được chia thành nhiều chủ đề từ dễ đến khó để bạn có thể làm quen và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Mặt khác, với các ứng dụng và công cụ trực tuyến có sẵn, bạn không còn cần phải có bạn đồng hành học tập.

Ví dụ: Giáo trình của 1 khóa học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến tại Edumall

3. Tự tin hơn khi giao tiếp với người ngoại quốc

Bạn có bao giờ tình cờ gặp một người bạn nước ngoài thú vị khi đang chơi 1 trò chơi trực tuyến, lướt Facebook hay trong một chương trình biểu diễn ngoài trời chưa? Bạn đã bao giờ nhận được đi công tác tại nước ngoài hoặc tham gia các buổi hội thảo quốc tế không? Bạn có nắm bắt được những cơ hội ấy hay ngậm ngùi tiếc nuối do không đủ tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn có thể chấm dứt điều này khi tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp online và trang bị cho mình những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết. Qua đó, kết bạn giao lưu với mọi người trên khắp thế giới, thực hiện những chuyến du lịch thú vị hoặc tìm hiểu những thông tin văn hóa về quốc gia mà mình yêu thích mà không còn bất kỳ rào cản ngôn ngữ nào nữa.

Làm thế nào để học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

1. Học đi đôi với hành

hoc-tieng-anh-online-1

Có thể coi đây một trong những yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn cải thiện trình độ giao tiếp bằng tiếng Anh của mình. Đó là điều cần thiết dù cho người đó là người Việt Nam hay người bản địa. Sau mỗi bài học trực tuyến, bạn có thể thực hành nó với những người xung quanh mình. Bằng cách thực hành với những người khác, bạn không chỉ có được trải nghiệm giao tiếp tiếng Anh thực tế mà còn phát triển khả năng tự nhiên của bạn. Ngay cả những người bản ngữ thành thạo nhất cùng học hỏi thông qua các tương tác thường ngày.

Nhiều người nghĩ rằng bạn phải đến thăm một quốc gia nói tiếng Anh để hoàn thiện tiếng Anh giao tiếp của bạn. Tuy nhiên, điều này thực sự không hoàn toàn đúng. Hãy thử tìm một người bạn từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc những người bạn nói được tiếng Anh để gọi thoại hay gọi video bởi đây là một sự thay thế tuyệt vời cho việc đi du lịch nước ngoài. Không phải bỏ ra quá nhiều chi phí mà vẫn có thể cải thiện tiếng anh giao tiếp của mình

2. Nói chậm lại

Đừng vội vàng khi nói. Có thể với ngôn ngữ mẹ đẻ, bạn có thể nói nhanh như 1 cái máy nhưng với một ngôn ngữ nước ngoài điều này là không thực tế. Hãy chậm lại và suy nghĩ bởi bằng cách dành thời gian để nói, bạn sẽ đảm bảo rằng những gì bạn đang nói là chính xác và có ý nghĩa.

3. Nghiên cứu chủ đề quan tâm

hoc-tieng-anh-online-5

 

Tiếng Anh giao tiếp không chỉ là học từ mà bạn phải tập trung vào cuộc trò chuyện trên mạng. Nói cách khác, bạn cần phát triển các kỹ năng để duy trì cuộc trò chuyện. Hãy nghiên cứu trước các chủ đề bạn yêu thích để chuẩn bị cho cuộc trò chuyện như một bộ phim hay, một cuốn sách thú vị hay một TV show nào đó. Bạn cũng có thể làm việc này bằng cách đọc tin tức hoặc bài đăng trên mạng xã hội về các chủ đề đang được quan tâm.

Âm nhạc và phim ảnh là một trong những công cụ tốt nhất để học ngữ điệu, phát âm. Một trong những bộ phim được rất nhiều người lựa chọn cho việc học tiếng anh của mình đó là Friends (1994-2004), bộ phim xoay quanh cách tình huống hài hước gần gũi xảy ra hằng ngày của một nhóm bạn. Thông qua đó bạn sẽ học được những cụm từ, thành ngữ, từ lóng để sử dụng trong giao tiếp.

4. Lựa chọn một khóa học tiếng Anh online phù hợp

Hiện nay trên mạng có rất nhiều khóa học tiếng anh giao tiếp Online cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên để tìm ra một khóa học phù hợp không phải là điều dễ dàng. Tùy thuộc vào trình độ hiện tại của bạn để đăng ký cho mình một khóa học trực tuyến.

Ví dụ như khóa học Tiếng Anh ứng dụng trên Edumall dành cho những người có nền tảng tiếng anh tương đối ổn, bạn sẽ được tập trung vào cách diễn đạt và chia sẻ về những sở thích của mình để có thể giúp bạn tham gia vào cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh ngay lập tức.

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tự tin giao lưu kết bạn với mọi người trên thế giới cùng như nắm bắt được những cơ hội thăng tiến trong công việc của mình!

Tác giả

author

Edumall