Danh mục
0
0

Bật mí cách tự học excel online tại nhà đơn giản như ăn kẹo

bởi Edumall

16-06-2020

 

9 phút để đọc

Tự học excel online là điều mà ai cũng muốn, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được, đòi hỏi người học phải có những phương pháp hiệu quả nhất định.

Excel là công cụ tính toán phổ biến hiện nay, tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống hiện đại 4.0 là điều không thể phủ nhận. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng excel thì bài viết dưới đây về phương pháp tự học excel 2010 sẽ giúp bạn.

Tầm quan trọng của việc tự học excel online

Excel là một trong những công cụ tính toán được sử dụng rộng khắp trên toàn thế giới bởi những tiện ích mà nó đem lại cho người sử dụng. Có excel, công việc tính toán, thống kế trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nó có thể giải quyết được những vấn đề về con số trong vòng vài nốt nhạc.

Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này một cách thuần thục là điều không hề dễ dàng dành cho những người mới bắt đầu. Excel sử dụng các thuật toán cố định, ngôn ngữ chuyên ngành, gây khó hiểu cho người sử dụng.

Việc học sử dụng excel là điều vô cùng quan trọng, cần thiết đối với con người hiện đại ngày nay, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, liên quan đến những con số, sự thống kê hàng ngày, hàng tháng. Quan trọng là thế nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian để đi bồi dưỡng một khóa excel từ căn bản đến nâng cao. Điều này đã gây nên trở ngại lớn dành cho công việc, sự thăng tiến sau này.

Để giải quyết vấn đề này, việc tự học excel online là lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho những người bận rộn. Không cần trực tiếp đến lớp nghe giảng, không tốn quá nhiều thời gian và công sức cho việc đi lại, học tập nhưng bạn vẫn thu nhận được những kiến thức tin học chuẩn xác nhất, phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

Việc tự học excel 2016 là việc cần thiết, quan trọng, đem đến sự tiện lợi nhất định dành cho công việc của bạn.

Hướng dẫn tự học excel 2016 đơn giản nhất

Để có thể tự học excel, bạn có thể học theo nhiều cách khác nhau. Hiện nay trên các trang mạng, trên các bài tư vấn có  hướng dẫn nhiều cách học excel online, mỗi cách đều có những ưu khuyết điểm riêng, Tuy nhiên không phải cách nào cũng phù hợp, đem lại hiệu quả cao, thậm chí có nhiều cách học khiến người học gặp khá nhiều khó khăn nhưng lại không mang đến hiệu quả nhất định. Chính vì thế, bạn cần phải tham khảo, tìm hiểu cách học phù hợp nhất dành cho mình.

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách tự học excel 2010 nhanh chóng, hiệu quả nhất.

1. Học theo từng chủ đề

Đây là một trong những cách tự học excel được nhiều người áp dụng, mang đến hiệu quả cao hơn cả. Cách học này sẽ liệt kê kiến thức theo chủ đề nhất định, theo đó, bạn có thể tiếp thu nhanh chóng, hiệu quả hơn so với việc học rời rạc từng khái niệm, từng công thức tính toán một.

Sự liên kết trong các bài học không những giúp bạn nhớ lâu hơn mà còn mang đến sự so sánh, phân biệt giữa những công thức khác nhau. Từ đó,  việc sử dụng công thức tính toán của bạn sẽ được chọn lọc, thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khi học theo chủ đề, bạn nên học từ những chủ đề đơn giản nhất, dễ dàng áp dụng và được sử dụng phổ biến nhất. Học như vậy sẽ khiến người học không dễ bị nản khi mới bắt đầu, tạo nên niềm hứng thú khi học.

2. Học theo các bài giảng trên internet

cach-tu-hoc-excel-tai-nha

Cách học này được các bạn trẻ, những người không có thời gian áp dụng khá nhiều. Bạn không cần đi đến lớp, không mất học phí nhưng vẫn có được những kiến thức căn bản về excel. Hiện nay, những video hướng dẫn căn bản về công cụ tính toán excel đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người học.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách học này là không có tính hệ thống nhất định, không được cung cấp kiến thức từ căn bản đến nâng cao. Những video trên mạng hầu hết chỉ hướng dẫn những thuật toán dễ sử dụng, thông dụng nhất hiện nay, mà không cung cấp cho bạn những thuật toán, kiến thức sâu hơn, áp dụng cho những công việc khó hơn.

3. Đăng ký học excel tại nhà

Việc đăng ký tự học excel online tại nhà đang trở thành cách học được đa số người học áp dụng khi không thể đến lớp trực tiếp.

Cách học này có những ưu điểm vượt trội như sau:

– Bạn không cần đến lớp vẫn có thể nhận được kiến thức về excel từ cơ bản đến nâng cao.

– Các bài học được sắp xếp một cách hệ thống, giúp người học có thể tiếp thu một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

– Chỉ với một lần học phí, bạn có thể học cả đời.

– Trong trường hợp không hiểu nội dung, kiến thức đang được đề cập, bạn có thể xem lại để nắm rõ nhất.

– Học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, không gian và tuổi tác.

– Ngoài ra, người học có thể giao lưu, trao đổi kiến thức trực tiếp với đội ngũ giáo viên qua việc liên hệ trên hệ thống giảng dạy

Tuy nhiên, để có thể nhận được lượng kiến thức tốt nhất, người học cần phải lựa chọn những cơ sở cung cấp khóa học uy tín như Edumall.

Edumall là một trong những địa chỉ đi đầu cung cấp khóa tự học excel 2010. Với đội ngũ giảng dạy có trình độ cao, trẻ trung, năng động, nhiệt tình sẽ giúp người học đạt được khối kiến thức nhất định. Nếu bạn có nhu cầu về khóa học, hãy liên hệ với chúng tôi qua Website: https://edumall.vn/ để được hỗ trợ, tư vấn.

Tác giả

author

Edumall