Bạn sẽ học được những gì
Sau khi học bạn hoàn toàn có thể ra mắt 1 sản phẩm game đa nền tảng sử dụng Unity3D.
Bạn có thể làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm hiệu quả.
Về lâu dài bạn có thể kết hợp với các thành viên khác để phát triển các dự án game lớn hơn và quy mô hơn mà chỉ tập thể mới làm được (ví dụ các game chiến thuật, game nhập vai, …).
Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực làm game, bạn hoàn toàn có thể cho ra mắt được các sản phẩm game hấp dẫn từ ý tưởng của mình và sử dụng Unity3D để giảm thiểu tối đa thời gian lập trình cũng như sửa lỗi, đây là vấn đề khá quan trọng mà các công cụ làm game khác chưa khắc phục được.
Nội dung
9 Chương • 83 Bài học • 12 giờ 5 phút
1. Giới thiệu khóa học
- Giới thiệu khóa học Unity 3D — 04:25
2. Giới thiệu Unity 3D (10 bài, 60:23)
- Unity 3D là gì? Tại sao nên sử dụng — 03:35
- Hướng dẫn cài đặt Unity 3D — 03:30
- Cấu trúc Unity 3D — 05:23
- Thanh công cụ & giao diện phát triển game — 05:24
- Thao tác với đối tượng — 09:17
- Lập trình kịch bản C# (phần 1) — 05:37
- Lập trình kịch bản C# (phần 2) — 08:32
- Hoàn tất đoạn mã ví dụ — 09:47
- Kiểm tra và biên dịch game — 07:39
- Tổng kết chương — 01:39
3. Tạo game Magic Hat (2D): Phân tích ý tưởng và thiết kế (12 bài, 74:39)
- Giới thiệu trò chơi — 02:04
- Phác hoạ ý tưởng & thiết kế hình ảnh — 04:49
- Công cụ vẽ sơ đồ khối — 02:54
- Phân tích luồng dữ liệu & logic game — 21:06
- Thiết kế giao diện Splash & Guide
- Thiết kế màn hình Game Over — 06:57
- Thiết kế nhân vật & hoạt cảnh (4 phần) — 29:30
- Phân tích âm thanh & quy trình áp dụng — 06:05
4. Tạo game Magic Hat (2D): Khởi tạo project Unity3D (16 bài, 151:17)
- Tạo mới & thiết lập project — 02:32
- Import ảnh & âm thanh — 05:59
- Tạo màn hình game (Scene) — 03:30
- Game Object & Animation — 10:02
5–6. Animation bom nổ (2 phần) — 17:08
7–9. Lập trình kịch bản game C# (3 phần) — 35:23
10–11. Viết mã quản lý game (2 phần) — 25:41
12–13. Viết mã điều khiển nhân vật (2 phần) — 22:17 - Điểm & hoàn thiện game — 12:16
15–16. Xử lý tiểu tiết & biên dịch game — 16:29
5. Thiết kế mẫu 3D sử dụng Maya (10 bài, 104:53)
- Giới thiệu phần mềm Maya — 07:00
2–3. Thiết kế mẫu xe tăng 3D (2 phần) — 26:23
4–5. Vẽ thân xe Tank (2 phần) — 19:60
6–7. Vẽ phần trên & nắp xe tăng (2 phần) — 21:30 - Vẽ bánh xe Tank — 15:34
- Vẽ xích bánh xe Tank — 08:38
- Hoàn thiện model & xuất file — 14:00
6. Xây dựng game 3D Firing Tank: Ý tưởng & thiết kế (7 bài, 39:31)
- Giới thiệu trò chơi — 01:50
- Phác hoạ ý tưởng & thiết kế hình ảnh — 08:18
3–5. Thiết kế giao diện người chơi (3 phần) — 18:37 - Thiết kế nhân vật & hoạt cảnh — 05:25
- Phân tích âm thanh & quy trình áp dụngLinks to an external site. — 05:21
7. Xây dựng game 3D Firing Tank: Khởi tạo project Unity3D (19 bài, 235:23)
- Tạo mới project & thiết lập cơ bản — 05:53
2–3. Tạo màn hình game & giao diện người chơi (2 phần) — 32:41
4–5. Xây dựng đối tượng hoạt cảnh (2 phần) — 19:04
6–7. Hiệu ứng thành phần (Particle) (2 phần) — 21:07 - Xây dựng đối tượng nhân vật & game object khác — 20:35
9–10. Viết mã điều khiển nhân vật (2 phần) — 33:03
11–12. Viết mã cho game object khác (2 phần) — 21:31
13–14. Viết mã quản lý game (2 phần) — 23:28
15–17. Điểm & hoàn thành game (3 phần) — 32:15
18–19. Hoàn thiện & biên dịch game (2 phần) — 25:06
8. Tạo bản build trên thiết bị di động (2 bài, 20:55)
- Tạo bản build Android cho game Magic Hat — 11:01
- Tạo bản build iOS cho game Firing Tank 3D — 09:54
9. Tổng kết khóa học & mở rộng kiến thức (6 bài, 33:54)
- Tổng kết giao diện Unity3D — 01:26
- Tổng kết thiết kế mô hình 3D — 01:23
- Tổng kết quy trình làm game — 01:27
- Các tài liệu tham khảo — 09:40
5–6. Sử dụng Github làm việc nhóm hiệu quả (2 phần) — 19:58




Reviews
There are no reviews yet.