Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày – Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Khoá học này sẽ giúp bạn nắm được tổng quan về quy trình thiết kế game cơ bản, giúp bạn có được cách nhìn bao quát hơn trong công việc phát triển game, để từ đó bạn sẽ có được hướng đi phù hợp hơn trong việc phát triển thế mạnh của mình để tham gia vào quy trình làm việc được hiệu quả hơn.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu từ ý tưởng cho đến sản phẩm cuối cùng tung ra thị trường. Bạn sẽ bắt đầu với thiết kế mẫu nhân vật 3D cơ bản bằng phần mềm Maya, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm photoshopVà sử dụng Unity3D để xây dựng game với thời gian rất ngắn so với các công cụ phát triển game phổ biến khác trên internet.

Vì Unity3D sử dụng giao diện trực quan, giúp bạn giảm thời gian rất ngắn để xây dựng sản phẩm khi bạn đã có tất cả nguyên liệu (hình ảnh và âm thanh). Việc sử dụng Unity3D giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian cho lập trình và phân phối game trên các thiết bị với nhiều hệ điều hành (Android, iOS, Mac OSx, Windows, …)Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cũng như quy trình làm game cơ bản và các quy ước tiêu chuẩn để giúp bạn làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm hiệu quả hơn rất nhiều.Đồng thời khóa học sẽ giúp bạn hiểu và nắm bắt các kiến thức cơ bản về làm game, giúp bạn có được các kỹ năng lập trình cũng như thiết kế để từ đó giúp bạn phát triển tư duy và các kỹ năng trong trong công việc (như lập trình, thiết kế, quản lý dự án, phát triển ý tưởng, …)

 

Bạn sẽ học được những gì

Sau khi học bạn hoàn toàn có thể ra mắt 1 sản phẩm game đa nền tảng sử dụng Unity3D.

Bạn có thể làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm hiệu quả.

Về lâu dài bạn có thể kết hợp với các thành viên khác để phát triển các dự án game lớn hơn và quy mô hơn mà chỉ tập thể mới làm được (ví dụ các game chiến thuật, game nhập vai, …).

Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực làm game, bạn hoàn toàn có thể cho ra mắt được các sản phẩm game hấp dẫn từ ý tưởng của mình và sử dụng Unity3D để giảm thiểu tối đa thời gian lập trình cũng như sửa lỗi, đây là vấn đề khá quan trọng mà các công cụ làm game khác chưa khắc phục được.

Nội dung

9 Chương • 83 Bài học • 12 giờ 5 phút

 

1. Giới thiệu khóa học

  • Giới thiệu khóa học Unity 3D — 04:25

2. Giới thiệu Unity 3D (10 bài, 60:23)

  1. Unity 3D là gì? Tại sao nên sử dụng — 03:35
  2. Hướng dẫn cài đặt Unity 3D — 03:30
  3. Cấu trúc Unity 3D — 05:23
  4. Thanh công cụ & giao diện phát triển game — 05:24
  5. Thao tác với đối tượng — 09:17
  6. Lập trình kịch bản C# (phần 1) — 05:37
  7. Lập trình kịch bản C# (phần 2) — 08:32
  8. Hoàn tất đoạn mã ví dụ — 09:47
  9. Kiểm tra và biên dịch game — 07:39
  10. Tổng kết chương — 01:39

3. Tạo game Magic Hat (2D): Phân tích ý tưởng và thiết kế (12 bài, 74:39)

  1. Giới thiệu trò chơi — 02:04
  2. Phác hoạ ý tưởng & thiết kế hình ảnh — 04:49
  3. Công cụ vẽ sơ đồ khối — 02:54
  4. Phân tích luồng dữ liệu & logic game — 21:06
  5. Thiết kế giao diện Splash & Guide
  6. Thiết kế màn hình Game Over — 06:57
  7. Thiết kế nhân vật & hoạt cảnh (4 phần) — 29:30
  8. Phân tích âm thanh & quy trình áp dụng — 06:05

4. Tạo game Magic Hat (2D): Khởi tạo project Unity3D (16 bài, 151:17)

  1. Tạo mới & thiết lập project — 02:32
  2. Import ảnh & âm thanh — 05:59
  3. Tạo màn hình game (Scene) — 03:30
  4. Game Object & Animation — 10:02
    5–6. Animation bom nổ (2 phần) — 17:08
    7–9. Lập trình kịch bản game C# (3 phần) — 35:23
    10–11. Viết mã quản lý game (2 phần) — 25:41
    12–13. Viết mã điều khiển nhân vật (2 phần) — 22:17
  5. Điểm & hoàn thiện game — 12:16
    15–16. Xử lý tiểu tiết & biên dịch game — 16:29

5. Thiết kế mẫu 3D sử dụng Maya (10 bài, 104:53)

  1. Giới thiệu phần mềm Maya — 07:00
    2–3. Thiết kế mẫu xe tăng 3D (2 phần) — 26:23
    4–5. Vẽ thân xe Tank (2 phần) — 19:60
    6–7. Vẽ phần trên & nắp xe tăng (2 phần) — 21:30
  2. Vẽ bánh xe Tank — 15:34
  3. Vẽ xích bánh xe Tank — 08:38
  4. Hoàn thiện model & xuất file — 14:00

6. Xây dựng game 3D Firing Tank: Ý tưởng & thiết kế (7 bài, 39:31)

  1. Giới thiệu trò chơi — 01:50
  2. Phác hoạ ý tưởng & thiết kế hình ảnh — 08:18
    3–5. Thiết kế giao diện người chơi (3 phần) — 18:37
  3. Thiết kế nhân vật & hoạt cảnh — 05:25
  4. Phân tích âm thanh & quy trình áp dụngLinks to an external site. — 05:21

7. Xây dựng game 3D Firing Tank: Khởi tạo project Unity3D (19 bài, 235:23)

  1. Tạo mới project & thiết lập cơ bản — 05:53
    2–3. Tạo màn hình game & giao diện người chơi (2 phần) — 32:41
    4–5. Xây dựng đối tượng hoạt cảnh (2 phần) — 19:04
    6–7. Hiệu ứng thành phần (Particle) (2 phần) — 21:07
  2. Xây dựng đối tượng nhân vật & game object khác — 20:35
    9–10. Viết mã điều khiển nhân vật (2 phần) — 33:03
    11–12. Viết mã cho game object khác (2 phần) — 21:31
    13–14. Viết mã quản lý game (2 phần) — 23:28
    15–17. Điểm & hoàn thành game (3 phần) — 32:15
    18–19. Hoàn thiện & biên dịch game (2 phần) — 25:06

8. Tạo bản build trên thiết bị di động (2 bài, 20:55)

  1. Tạo bản build Android cho game Magic Hat — 11:01
  2. Tạo bản build iOS cho game Firing Tank 3D — 09:54

9. Tổng kết khóa học & mở rộng kiến thức (6 bài, 33:54)

  1. Tổng kết giao diện Unity3D — 01:26
  2. Tổng kết thiết kế mô hình 3D — 01:23
  3. Tổng kết quy trình làm game — 01:27
  4. Các tài liệu tham khảo — 09:40
    5–6. Sử dụng Github làm việc nhóm hiệu quả (2 phần) — 19:58

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày – Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D”

399.000 

83 Bài học
12 giờ 05 phút
0 tài liệu có thể tải xuống