Trang chủ Tin học văn phòng THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ HÀNH ...
THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH - VĂN PHÒNG TỪ A-Z
Special Price 399.500 ₫ Regular Price 799.000 ₫
Tới giỏ hàng
Nhâp [A45] - Giảm thêm 45%
Giảm 10% khi thanh toán Online!
Hoàn tiền trong 30 ngày
Miễn phí giao hàng
Lợi ích từ khoá học
Sau khi kết thúc khóa học, người học sẽ nắm được toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương như: Quy định về giao kết hợp đồng lao động, nội dung và hình thức của HĐLĐ, thời gian thử việc, tiền lương trong thời gian thử việc, các quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc, mất việc làm hay những quy định về tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cũng như các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động... Ngoài ra, người học cũng sẽ nắm vững các quy định mới nhất về BHXH - BHYT - BHTN bắt buộc giúp bảo đảm quyền lợi cho bản thân, người lao động và doanh nghiệp.
Nắm vững các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, các quy định về thể thức văn bản hành chính, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính, cũng như thành thạo các thao tác căn chỉnh, định dạng và trình bày các văn bản hành chính một cách chuyên nghiệp nhất.
Nắm được các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự như: Phương pháp xây dựng bản mô tả công việc, lập kế hoạch tuyển dụng, cách tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nghệ thuật phỏng vấn ứng viên...ngoài ra còn biết cách soạn thảo thử tuyển dụng (Letter offer) và hợp đồng lao động, cũng như xây dựng các biểu mẫu về nhân sự.
Biết cách xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và nắm rõ quy trình, các bước khai trình, lập báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, còn nắm được các thủ tục và cách lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài. Ngoài ra, còn có thể lập thành thạo bảng chấm công, bảng tính lương, BHXH, thuế TNCN và phiếu thanh toán lương tự động trên Excel.
Hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cũng như hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN. Thành thạo các nghiệp vụ liên quan đến BHXH-BHYT-BHTN như: Cấp thẻ BHYT hàng năm, báo tăng, giảm lao động, thanh toán ốm đau, thai sản, điều chỉnh mức đóng...
Biết cách đăng ký mã số thuế TNCN, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế TNCN.
Đặc biệt người học sẽ có thể tự tạo ra được các file ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự - Chấm công - Tiền lương và trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng. Ngoài ra còn nắm được và thành thạo các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, gmail, google driver, google form...
Xem thêm
Phù hợp với
Sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang theo học các chuyên ngành về Lễ tân, hành chính, nhân sự, quản trị kinh doanh, luật kinh tế muốn theo đuổi công việc Hành chính - Nhân sự và Nhân viên văn phòng tại các Doanh nghiệp
Sinh viên đã và đang theo học các chuyên ngành khác mong muốn trang bị kỹ năng, kiến thức thực tế về nghiệp vụ Hành chính - Nhân sự và kỹ năng văn phòng
Những người đang làm việc hoặc có nhu cầu làm việc ở bộ phận Hành chính - Nhân sự mong muốn trang bị thêm kỹ năng, kiến thức thực tế và có hệ thống
Nhân viên văn phòng cần trang bị thêm các kỹ năng văn phòng phục vụ cho công việc của mình
Tất cả những ai có nhu cầu học
Mô tả tổng quát

Hành chính - văn phòng là một bộ phận không thể thiếu, hầu hết các công ty, kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có Bộ phận hành chính - văn phòng và bộ phần này có thể kiêm thêm nhiệm vụ làm công tác nhân sự. Bộ phận hành chính - văn phòng được ví như hệ tuần hoàn, là mạch máu lưu thông liền lạc khắp cơ thể, nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của các bộ phận khác trong công ty. Nhìn chung, theo đà phát triển kinh tế như hiện nay thì nghề hành chính - văn phòng có nhu cầu về nhân lực khá lớn để đủ đáp ứng cho cơ cấu và quy mô của các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm tốt được công việc của một nhân viên hành chính thì bạn phải có những kỹ năng đa dạng phong phú ở nhiều vị trí như thư ký, quan hệ đối ngoại, nhân sự hay những kiến thức về kế toán, lao động, Tiền lương - BHXH, những hiểu biết về pháp luật, đặc biệt là pháp luật về thuế TNCN, các chế độ chính sách cho người lao động. Bên cạnh đó, với sự hội nhập quốc tế, bạn cần thao thạo ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh và các kỹ năng về tin học văn phòng.
Nắm bắt được những vấn đề trên Khóa học "Thực hành nghiệp vụ hành chính - văn phòng từ A-Z" được xây dựng và thiết kế theo dạng cầm tay chỉ việc nhằm cung cấp tới người học toàn bộ kiến thức từ chuyên môn đến những phương pháp làm việc thực tế tại doanh nghiệp giúp người học giải quyết những vấn đề của bản thân từ đó tự tin đảm nhận được vị trí công việc hành chính - nhân sự và văn phòng.
- Khi tham gia khóa học, người học sẽ được trang bị toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương như: Quy định về giao kết hợp đồng lao động, nội dung và hình thức của HĐLĐ, thời gian thử việc, tiền lương trong thời gian thử việc, các quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc, mất việc làm hay những quy định về tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cũng như các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động... Ngoài ra, người học còn được cập nhật các quy định mới nhất về BHXH - BHYT - BHTN bắt buộc.
- Người học sẽ được hướng dẫn các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, được giời thiệu các quy định về thể thức văn bản hành chính, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính, cũng như được hướng dẫn các thao tác căn chỉnh, định dạng và trình bày các văn bản hành chính một cách chuyên nghiệp nhất.
- Người học sẽ được cung cấp các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự như: Phương pháp xây dựng bản mô tả công việc, lập kế hoạch tuyển dụng, cách tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nghệ thuật phỏng vấn ứng viên...ngoài ra người học còn được hướng dẫn cách soạn thảo thử tuyển dụng (Letter offer) và hợp đồng lao động, cũng như xây dựng các biểu mẫu về nhân sự.
- Người học sẽ được hướng dẫn xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và được hướng dẫn quy trình, các bước khai trình, báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, còn được hướng dẫn chi tiết về thủ tục và các bước lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài. Ngoài ra, người học còn được hướng dẫn cách lập bảng chấm công, bảng tính lương, BHXH, thuế TNCN và phiếu thanh toán lương tự động trên Excel.
- Người học sẽ được giới thiệu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cũng như hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN. Bên cạnh đó sẽ được hướng dẫn chi tiết các nghiệp vụ liên quan đến BHXH-BHYT-BHTN như: Cấp thẻ BHYT hàng năm, báo tăng, giảm lao động, thanh toán ốm đau, thai sản, điều chỉnh mức đóng...
- Người học sẽ được hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế TNCN, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế TNCN.
- Đặc biệt người học sẽ được hướng dẫn để tao ra file ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự - Chấm công - Tiền lương và trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng. Ngoài ra còn được hướng dẫn thao tác các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, gmail, google driver, google form...

Yêu cầu khoá học
Môi trường học là nơi yên tĩnh.
Cần có khả năng truy cập Internet.
Máy tính có cài đặt công cụ Microsoft Office 2003 trở lên
Máy tính có sử dụng trình duyệt IE 8 trở lên, trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc
Giáo trình
Thể loại: Tin học văn phòng
Số bài: 104
Thời lượng 13:47:45
Chương 1: Giới thiệu khóa học
1 Bài
Chương 2: Kỹ năng soạn thảo các văn bản hành chính
14 Bài
Chương 3: Kỹ năng quản lý và tuyển dụng nhân sự
12 Bài
Chương 4: Chính sách về Lao động - Tiền lương
22 Bài
Chương 5: Các chế độ về BHXH-BHTNLĐ, BNN-BHYT-BHTN
19 Bài
Chương 6: Thuế Thu nhập cá nhân, phương pháp tính thuế và khấu trừ thuế
8 Bài
Chương 7: Ứng dụng Excel trong quản lý nhân sự và quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng
9 Bài
Chương 8: Các kỹ năng văn phòng căn bản
18 Bài
Chương 9: Tổng kết khóa học
1 Bài
Giảng viên
Giảng viên
Bùi Đình Sa
3.9 (190)
5
KHOÁ HỌC
12.888
HỌC VIÊN
Tiểu sử
Nơi công tác hiện tại: AMPHI {Singapore} Pte Ltd.
Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinadevt.
Giảng viên cao cấp tại HSConsultants chuyên về đào tạo kế toán tài chính, xuất nhập khẩu và tư vấn thuế, tư vấn đầu tư.
Hiện đang cộng tác giảng dạy các bộ môn về Kế toán tài chính và Quản trị kinh doanh tại Viện Đại học Mở Hà Nội và Đại học Thái Nguyên.
Từng phụ trách mảng xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng hàng hóa (Supply chain) tại các doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam của Bỉ, Nhật, Singapore, Trung Quốc.
Đánh giá
3,9
(139 người đã đánh giá)
5
51%
4
18%
3
14%
2
5%
1
12%
Giải thích chi tiết
Ngắn gọn, súc tích
Giáo trình đầy đủ
Trần Oanh
1 ngày trước
Không có bình luận
Nhận xét này có hữu ích với bạn không?
0
0
Nguyễn Thị Luân
1 ngày trước
Không có bình luận
Nhận xét này có hữu ích với bạn không?
0
0
nghuonggiang1987
5 ngày trước
Nội dung sát với thực tế!
Nhận xét này có hữu ích với bạn không?
0
0
Xem thêm

Các khoá học cùng giảng viên

Khoá học cùng giảng viên

Xem thêm
Kế toán thuế thực tế từ A - Z
-50%
3.7 (19)

Kế toán thuế thực tế từ A - Z

Special Price 399.500 ₫ Regular Price 799.000 ₫
Nguyên lý kế toán cơ bản cho người mới bắt đầu
-50%
MỚI

Nguyên lý kế toán cơ bản cho người mới bắt đầu

Special Price 299.500 ₫ Regular Price 599.000 ₫
Kế toán tổng hợp trên phần mềm Excel
-30%
5 (20)

Kế toán tổng hợp trên phần mềm Excel

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
THỰC HÀNH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ THÔNG QUAN HÀNG HÓA TỪ A - Z
-30%
3.2 (19)

THỰC HÀNH XUẤT NHẬP KHẨU VÀ THÔNG QUAN HÀNG HÓA TỪ A - Z

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH - VĂN PHÒNG TỪ A-Z
-50%
3.9 (128)

THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH - VĂN PHÒNG TỪ A-Z

Special Price 399.500 ₫ Regular Price 799.000 ₫

Khoá học liên quan

Truy SQL Trên VBA Excel. Sử dụng lệnh SQL trong lập trình VBA
-20%
MỚI

Truy SQL Trên VBA Excel. Sử dụng lệnh SQL trong lập trình VBA

Special Price 279.200 ₫ Regular Price 349.000 ₫
Thành Thạo Excel Qua Giải Đề Thi
-30%
MỚI

Thành Thạo Excel Qua Giải Đề Thi

Special Price 559.300 ₫ Regular Price 799.000 ₫
Luyện Excel từ cơ bản đến nâng cao
-30%
4 (71)

Luyện Excel từ cơ bản đến nâng cao

Special Price 454.300 ₫ Regular Price 649.000 ₫
Làm chủ các kỹ năng tin học căn bản
-50%
4.6 (68)

Làm chủ các kỹ năng tin học căn bản

Special Price 249.500 ₫ Regular Price 499.000 ₫
TIN HỌC VĂN PHÒNG QUỐC TẾ MOS EXCEL 2010 1000 ĐIỂM
-20%
MỚI

TIN HỌC VĂN PHÒNG QUỐC TẾ MOS EXCEL 2010 1000 ĐIỂM

Special Price 399.200 ₫ Regular Price 499.000 ₫
TIN HỌC VĂN PHÒNG QUỐC TẾ MOS POWERPOINT 2010 1000 ĐIỂM
-20%
MỚI

TIN HỌC VĂN PHÒNG QUỐC TẾ MOS POWERPOINT 2010 1000 ĐIỂM

Special Price 399.200 ₫ Regular Price 499.000 ₫
Hướng dẫn thực hành làm kế toán tổng hợp trên Excel từ A-Z
-30%
MỚI

Hướng dẫn thực hành làm kế toán tổng hợp trên Excel từ A-Z

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
Trở thành cao thủ Hàm Excel trong 10 giờ
-20%
MỚI

Trở thành cao thủ Hàm Excel trong 10 giờ

Special Price 479.200 ₫ Regular Price 599.000 ₫
Tin học văn phòng với Office 2016 và Office 365
-30%
3.4 (19)

Tin học văn phòng với Office 2016 và Office 365

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
Excel - Làm việc tăng năng suất - Luyện thi điểm tối đa
-20%
4.5 (15)

Excel - Làm việc tăng năng suất - Luyện thi điểm tối đa

Special Price 399.200 ₫ Regular Price 499.000 ₫
Excel ứng dụng cho kế toán
-20%
3.7 (29)

Excel ứng dụng cho kế toán

Special Price 479.200 ₫ Regular Price 599.000 ₫
Kế toán tổng hợp trên phần mềm Excel
-30%
5 (20)

Kế toán tổng hợp trên phần mềm Excel

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
VBA - Giải pháp tối ưu công việc trên Excel
-50%
4.4 (38)

VBA - Giải pháp tối ưu công việc trên Excel

Special Price 349.500 ₫ Regular Price 699.000 ₫
Thực hành thành thạo kế toán excel trên chứng từ thực tế
-30%
MỚI

Thực hành thành thạo kế toán excel trên chứng từ thực tế

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
Làm báo cáo trong 15 phút với Excel Pivot
-20%
4.5 (35)

Làm báo cáo trong 15 phút với Excel Pivot

Special Price 479.200 ₫ Regular Price 599.000 ₫
Kỹ năng tin học cho giáo viên các cấp
-20%
MỚI

Kỹ năng tin học cho giáo viên các cấp

Special Price 239.200 ₫ Regular Price 299.000 ₫
Thành thạo Microsoft Word 2013: Từ cơ bản đến nâng cao
-30%
3.9 (18)

Thành thạo Microsoft Word 2013: Từ cơ bản đến nâng cao

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫
Thiết kế trình chiếu Powerpoint từ A-Z
-30%
MỚI

Thiết kế trình chiếu Powerpoint từ A-Z

Special Price 489.300 ₫ Regular Price 699.000 ₫