Danh mục
0
0

Tự học thiết kế đồ họa online nên bắt đầu từ đâu?

bởi Edumall

16-06-2020

 

4 phút để đọc

Việc tự học thiết kế đồ họa không phải là khó, nhưng cũng không hoàn toàn dễ. Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể tự học thiết kế đồ họa ví dụ như học online bằng các giáo trình, các khóa học, các bài giảng video trên mạng,… Thế nhưng để biết được nên bắt đầu việc tự học thiết kế đồ họa online đó như thế nào, lộ trình học ra sao thì vẫn là câu hỏi khó đối với nhiều người. Sau đây, Edumall sẽ bật mí với các bạn những điều mà bạn nên bắt đầu với thiết kế đồ họa nhé.

Nền tảng của đồ họa: Nguyên lí thị giác

Bất kể với môn học nào, điều đầu tiên mà bạn cần biết đó chính là đại cương – nhưng nét khái quát chung nhất về môn học đó. Đối với thiết kế đồ họa cũng vậy, bạn cũng phải nắm được thật kĩ nhưng kiến thức về đường nét, về ánh sáng màu sắc, về mảng khối, không gian, chất liệu, về sự cân bằng, về những điểm nhấn,… Biết được những yếu tố này và vận dụng chúng vào trong sản phẩm thì bạn có thể dễ dàng truyền tải được thông điệp hay nội dung mà khách hàng mong muốn. Vì thế nên với tự học thiết kế đồ họa online, hãy bắt đầu từ “Nguyên lí thị giác”.

tu-hoc-thiet-ke-do-hoa

Photoshop, Illustrator và Indesign

Đã là một dân thiết kế thì chắc chắn không thể không kể đến 3 phần mềm đồ họa phổ biến nhất hiện nay đó chính là Photoshop, Illustrator và Indesign. Để có thể học được cách sử dụng 3 phần mềm này cũng không có gì khó, bạn có thể tham khảo những khóa học thiết kế đồ họa online tại Edumall. Tại đây, chúng tôi cung cấp cho bạn đầy đủ bài giảng, video giảng dạy được biên soạn chuyên nghiệp nhất, chuyên sâu nhất từ những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa này.

Bổ sung các kỹ năng khác

Ngoài những kiến thức chuyên về thiết kế đồ học thì muốn trở thành một Designer chuyên nghiệp, bạn cũng cần bổ sung, trau dồi cho mình những kỹ năng khác như: kỹ năng sử dụng Google, kỹ năng vẽ phác thảo, các kiểu định dạng ảnh, UX & UI,… hoặc các kỹ năng mềm như tiếng anh trong thiết kế đồ họa, kỹ năng làm việc với khách hàng,… Nếu nghe qua thì có thể bạn sẽ thấy chúng không quá quan trọng nhưng lại cực kì cần thiết nếu như bạn muốn nghề Designer có thể tạo thu nhập thực sự cho bản thân mình.

Nếu như bạn có đam mê với thiết kế đồ họa thì đừng quên những khóa học thiết kế đồ họa online tại Edumall nhé, luôn luôn có những ưu đãi cực hấp dẫn đang chờ đón bạn đó!

Tác giả

author

Edumall