Danh mục
0
0

Tự học excel văn phòng tại nhà, tại sao bạn không thử ngay?

bởi Edumall

16-06-2020

 

8 phút để đọc

Tự học excel văn phòng tại nhà đã trở thành vấn đề không còn quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là những nhân viên văn phòng hiện nay bởi sự tiện ích nhất định mà nó đem lại.

Bạn không biết sử dụng excel? Bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng những công thức, thuật toán của excel trong mọi công việc? Tuy nhiên bạn không có thời gian để đi trung tâm dạy tin học? Vậy thì việc tự học excel văn phòng tại nhà là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Ưu điểm của việc tự học excel văn phòng tại nhà

Đối với những người không có thời gian cho việc học tập, không thể đến trung tâm trực tiếp học tập thì đây là phương pháp học mang lại hiệu quả cao nhất, đơn giản và dễ dàng nhất.

Nhiều người nói rằng việc tự học excel văn phòng tại nhà là điều vô cùng khó khăn, gây mất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn không đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu như bạn không có mục đích học rõ ràng, không có động lực, và sự kiên trì nhất định. Ngược lại, so với việc học tại trung tâm, việc học online mang đến những ưu điểm nhất định cho học viên:

– Chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy tính có kết nối internet, bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi mình mong muốn.

– Không cần mất quá nhiều thời gian và công sức đi lại nhưng bạn vẫn nhận được khối lượng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao.

– Có thể học cả đời chỉ với một lần học phí, mang đến lợi ích kinh tế lớn.

– Đối với những kiến thức chưa hiểu, bạn có thể xem đi xem lại nhiều lần, không sợ kiến thức bị trôi quá nhanh như việc học trực tiếp tại trung tâm.

– Có những bài thực hành từ cơ bản đến nâng cao, giúp ghi nhớ kiến thức hiệu quả nhất.

– Việc trao đổi, thảo luận 1-1 với giáo viên giảng dạy vô cùng dễ dàng, hiệu quả, nhanh chóng.

– Kiến thức, bài tập vận dụng đa dạng, có tính thực tế cao, có thể áp dụng vào mọi ngành nghề khác nhau.

Chính bởi những ưu điểm trên mà việc tự học excel văn phòng tại nhà ngày càng được nhiều người lựa chọn giúp tăng khả năng tin học của mình, mang đến những lợi ích thực tế nhất định cho công việc, sự tăng tiến trong tương lai.

tu-hoc-excel-van-phong

Lưu ý khi tự học excel online tại nhà

Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong học tập, áp dụng kiến thức vào trong công việc thực tế dễ dàng nhất, bạn cần phải có một số lưu ý nhất định:

1. Đặt ra những mục tiêu cần đạt được sau khóa học

Mục tiêu là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến quá trình học tập của bạn. Tự học là điều mà không phải ai cũng làm được, nó đòi hỏi người học cần có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu, đó là cái đích, là quả ngọt mà bạn sẽ dành được sau những khó khăn, vất vả. Vì thế, ngay từ bây giờ hãy đặt cho mình những mục tiêu cụ thể nhất.

2. Lựa chọn khóa học phù hợp, uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều khóa học excel online được mở ra, với cách dạy và chương trình khác nhau. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng cung cấp bài dạy đạt chuẩn, dễ hiểu dành cho người học. Vì thế, bạn cần tham khảo thông tin, lựa chọn cho mình những cơ sở uy tín, đảm bảo về chất lượng khóa học cũng như học phí. Nếu như bạn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào thì Edumall là một gợi ý phù hợp dành cho bạn.

3. Việc học cần phải diễn ra thường xuyên

Có nhiều người học online nhưng không đem lại hiệu quả gì bởi việc học không diễn ra thường xuyên, bị ngắt đoạn liên tục. Điều này sẽ khiến bản thân trở nên lười biếng, kiến thức dễ dàng bị mất đi nếu như không sử dụng thường xuyên. Chính vì thế, bạn cần hình hành cho mình thói quen học càng nhiều càng tốt, để kiến thức trở nên hệ thống, không bị rời rạc, được ghi nhớ lâu trong bộ não của chúng ta.

4. Vận dụng kiến thức vào công việc hàng ngày

Để kiến thức trở thành của mình, bạn cần phải vận dụng vào thực tế để ghi nhớ và làm quen dần. Việc tự học excel online tại nhà sẽ đạt được hiệu quả cao gấp 2 lần nếu như người học vận dụng thường xuyên vào trong công việc, khiến nó trở nên gần gũi hơn. Bạn có thể dùng từ những thuật toán đơn giản nhất, ví dụ: thay vì ngồi tính tổng doanh thu bằng tay thì hãy dùng hàm Sum để thực hiện tính tổng, thay vì liệt kê từng người theo tứ tự abc thì hãy dùng tính năng lọc theo thứ tự… Chỉ bằng những việc đơn giản, nhưng việc học của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ lựa chọn khóa học excel online của Edumall để tăng cường khả năng sử dụng công cụ tiện ích này. Với những bài giảng dễ hiểu, có tính áp dụng thực tế cao, học phí rẻ, cung cấp kiến thức chọn lọc. Edumall luôn nỗ lực mang đến cho người học những khóa học bổ ích nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc, cần tư vấn về khóa học, hãy liên hệ với chúng tôi trực tiếp qua Website: https://edumall.vn/

Tác giả

author

Edumall