Danh mục
0
0

Tin học văn phòng cơ bản – Những điều bạn cần biết

bởi Edumall

16-06-2020

 

8 phút để đọc

Thành thạo tin học văn phòng cơ bản là một trong những yêu cầu cần thiết để bạn có thể thuận lợi khi xin việc làm hay tự mình quản lý việc kinh doanh. Nhưng nên học ở đâu? Học như thế nào? Thời gian học ra sao là hợp lý? Đây là điều mà không ít người vẫn đang băn khoăn khi có nhu cầu trau dồi kỹ năng này.

Tin học văn phòng cơ bản là gì?

Không ít người vẫn đang mơ hồ về khái niệm này. Thực tế thì đây chính là những kỹ năng xử lý các công việc văn phòng trên máy tính như: thao tác văn bản, trình chiếu, thiết lập bảng tính…

Thường thì tin học văn phòng ở mức cơ bản sẽ làm việc với các bộ công cụ phổ biến như: Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office PowerPoint, Microsoft Office Access… Mặc dù các công cụ này sẽ có nhiều phiên bản khác nhau để bạn lựa chọn nhưng về cơ bản thì nó vẫn nhằm mục đích phục vụ cho công việc văn phòng.

Vì sao cần học tin học văn phòng cơ bản?

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Mỹ cho thấy lựa chọn học tin học văn phòng cơ bản là điều rất cần thiết. Lý do vì sao?

Bởi 90% các nhà quản lý trên thế giới sử dụng công cụ Excel để quản lý công việc hằng ngày của mình.

Ngoài ra, hầu hết các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhân viên văn phòng đều đặt ra yêu cầu thành thạo tin học văn phòng. Nó được xem là một trong những kỹ năng không thể thiếu nơi công sở.

Việc nắm được các kỹ năng tin học cơ bản nhất sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình làm việc với máy tính. Đồng thời, nó cũng mang đến nhiều cơ hội thăng tiến hơn so với việc “khuyết tật IT”.

Các kỹ năng sử dụng máy tính khi học tin học văn phòng cơ bản

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết việc học tin học văn phòng ở mức cơ bản là học những kỹ năng gì thì câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Biết cách đánh máy tính với 10 ngón tay. Nắm được vị trí đặt các ngón tay ở đâu là hợp lý.

Hiểu được công dụng của các phím chức năng cơ bản trên bàn phím như: Enter, Shift, Ins…

Biết cách sử dụng các phím tắt trên bàn phím để phục vụ cho việc: copy, dán, cắt…

Tin học văn phòng cơ bản học những gì?

Tin học văn phòng ở mức cơ bản sẽ có những kỹ năng cụ thể mà bạn cần học như sau:

Trong Word 

Cách nhập văn bản

Cách định dạng, căn đoạn văn bản

Cách chèn, định dạng bảng

Cách chèn hình ảnh, vẽ khối, vẽ sơ đồ.

Cách chèn ký tự, chèn link trong văn bản.

Trộn văn bản

Cách bảo mật file word đã tạo.

Trong Excel

Học cách tạo và định dạng bảng tính 

Sử dụng các hàm số thông dụng nhất trong bảng tính

Cách lọc dữ liệu

Cách vẽ biểu đồ

Cách tạo link…

Trong PowerPoint

Cách tạo link

Cách chỉnh sửa, vẽ biểu đồ

Sử dụng các kiểu trình chiếu

Tạo hiệu ứng khi trình chiếu

Bảo mật file

Xuất file trình chiếu sang dạng PDF…

Thời gian học như thế nào hợp lý?

tin-hoc-van-phong-co-ban

Thường thì các khóa học tin học ứng dụng trong văn phòng sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Vì thế, bạn có thể đăng ký tại các trung tâm để trau dồi kỹ năng cho mình. Tuy nhiên, nhiều người không có thời gian, đặc biệt là những người đã đi làm sẽ rất khó sắp xếp công việc để đến địa điểm giảng dạy. Với trường hợp này thì bạn có thể đăng ký tự học tin học văn phòng tại nhà để tiện lợi hơn.

Có rất nhiều cách để bạn tự học tin học ngay tại nhà. 

Thứ nhất là bạn có thể đăng ký học tin học online tại các Website uy tín trên internet để học theo các video được hướng dẫn. Ở đây, bạn sẽ được cung cấp những thủ thuật khi sử dụng máy tính văn phòng để có thể mang đến hiệu quả công việc cao hơn. 

Thứ hai là lựa chọn đăng ký giáo viên dạy tại nhà ở một trung tâm tin học uy tín gần nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ có mức phí cao hơn nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn.

Nên học tin học văn phòng cơ bản ở đâu?

Khi có nhu cầu học tin học văn phòng thì điều mà bạn cần quan tâm chính là tìm một địa chỉ giảng dạy uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Hiện nay, thị trường cũng đang có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ dạy tin học cơ bản. Trong đó, không thể không nhắc đến Edumall. Đây là địa chỉ nhận được đánh giá rất cao trên thị trường về chất lượng.

Tại Edumall, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về các lớp học tin học tùy theo nhu cầu của mình. Ngoài ra, trung tâm cũng sử dụng giáo trình giảng dạy mới nhất, đảm bảo nội dung bạn học được sẽ có thể ứng dụng tốt trong công việc. Đặc biệt, Edumall cũng cung cấp dịch vụ tự học tin học tại nhà bằng các khóa học online tiện lợi. Chắc chắn, bạn sẽ hài lòng với lựa chọn của mình. 

Có thể thấy, khi thế giới bước vào thời đại công nghệ 4.0 thì việc học tin học văn phòng cơ bản là điều cần thiết trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nếu bạn muốn yên tâm về kết quả cũng như có được mức học phí tốt nhất có thể lựa chọn Edumall để trải nghiệm tại Website: https://edumall.vn

Tác giả

author

Edumall