Danh mục
0
0

Target là gì trong chứng khoán? Sự tác động của Target đến cổ phiếu

bởi Cody Nguyễn

31-03-2022

 

8 phút để đọc

Target là mức giá được dự kiến trong tương lai của một loại cổ phiếu nào đó và được đánh giá bởi các nhà phân tích có chuyên môn. Hiện nay, mục tiêu giá được đề cập trong các bài nghiên cứu tài chính của các nhà nghiên cứu về một công ty cụ thể. Dựa vào đây, các nhà đầu tư không chuyên có thể dễ dàng ra quyết định có nên mua hay bán chứng khoán hay không. Vậy Target đóng vai trò gì trong giao dịch? Hãy cùng Edumall tìm hiểu kỹ hơn để hiểu được mục tiêu giá là gì trong chứng khoán nhé. 

Cùng hiểu hơn về giá target trong chứng khoán

Khi các nhà phân tích đặt mục tiêu giá cho một cổ phiếu nghĩa là họ đang cố gắng xác định giá trị của tài sản đó trong khoảng thời gian từ 12 đến 18 tháng. 

Target trong chứng khoán là gì?

Giá Target (hay còn gọi là mục tiêu giá) là mức giá dự kiến được dự đoán sẽ đạt được trong tương lai, được xác định bởi những nhà chuyên môn và nhà cố vấn kinh tế. Người ta dựa trên các giả định về cung – cầu, nguyên tắc về các loại tài sản và mức độ kỹ thuật. 

Cùng tìm hiểu về những vấn đề xung quanh khái niệm Target

Mục tiêu giá giúp ích nhiều cho những nhà đầu tư cá nhân, mỗi cá nhân sẽ có một mục tiêu giá khác nhau và nó sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Mục tiêu giá có thể là kỳ vọng giá cho các đối tượng chứng khoán tương lai như cổ phiếu, các hợp đồng tương lai hoặc hàng hoá,…

Đầu Tư
Nến Nhật trong đầu tư chứng khoán 4.0

Xem bảng giá, xem biểu đồ, quét lọc, mã mạnh yếu, nhận định thị trường chứng khoán TỰ ĐỘNG. Hướng dẫn sử dụng Nến Nhật, Nến Heikin chính xác, đơn giản. Sử dụng triệt để, tự động hóa hoàn toàn quá trình ra quyết định trong đầu tư chứng khoán. So sánh, kiểm tra, chạy thử nhiều chỉ số khác nhau. Ổn định độ tin cậy cao, phương pháp đầu tư nào có lợi nhất thì áp dụng, kết hợp nhiều phương pháp. Loại bỏ hoàn toàn tâm lý ra khỏi quá trình đầu tư, nói ít làm nhiều là đúng. Xu hướng 4.0 được áp dụng triệt để vào đầu tư chứng khoán nhuần nhuyễn đặc biệt là nến Nhật.

Nguyễn Thế Mạnh
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Đầu Tư
Giải mã 4 tuyệt chiêu bí mật giúp nhà đầu tư chiến thắng trên thị trường chứng khoán

- Thị trường chứng khoán ở Việt Nam là một mỏ vàng lộ thiên và đang ngày càng thu hút sự chú ý của dòng tiền lớn từ quốc tế. Tuy nhiên hiện nay, có quá ít người thực sự hiểu tiềm năng của thị trường này, có thể vì không có kỹ năng kiến thức, cũng có thể không có thông tin. Để biết bắt đầu ra làm sao, dẫn đến họ bắt đầu không đúng cách hoặc tham gia vào các kênh đầu tư khác mà "LỢI BẤT CẬP HẠI", rủi ro cao nhưng hiệu quả không được kiểm chứng.  - Đây là vấn đề chúng tôi hết sức trăn trở, chính vì vậy, chúng tôi xây dựng bộ khóa học Online này để giúp cho nhà đầu tư mới hoặc những nhà đầu tư đang bị thua lỗ trên thị trường có được cách tiếp cận đúng, quan trọng nhất là biết được phương pháp xây dựng luồng thu nhập thụ động từ thị trường chứng khoán, hiệu quả cao, rủi ro thấp. Ý tưởng này đã được đội ngũ chúng tôi ấp ủ gần 3 năm, và được triển khai hơn 1 năm nay sau khi tập hợp được đội ngũ chuyên gia đầu tư giàu kinh nghiệm.  - Bạn cần chuẩn bị tinh thần vì khóa học này vô cùng đặc biệt, không giống như những khóa học nặng tính lý thuyết sách vở khác, mà là cái triết lý đạo đầu tư đã được chúng tôi lĩnh hội ra và hệ thống hóa lại. - Chúng tôi tin tưởng khóa học sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn tư duy đầu tư của mình và khai thác được tiền trên thị trường chứng khoán trong mọi giai đoạn của thị trường.

Việt Hưng Lê
399000 đ
899000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Đầu Tư
Hành trình tự tin cùng chứng khoán

Tạo nên sự tự tin trong giao dịch chứng khoán với Giảng viên Đoàn Đình Khánh. Khóa học gồm: - 6 học phần với 31 bài giảng. Nội dung khóa học cung cấp: - Nền tảng: Mục đích đầu tư, số vốn cần thiết, cách xem thông tin cũng như mở tài khoản, thái độ trong đầu tư như thế nào. - Xác lập tư duy trong giao dịch: Số lượng cổ phiếu tối đa có thể nắm giữ, cách tạo nên phương pháp giao dịch riêng, tư duy số đông hay khác biệt. - Quản trị cảm xúc: Các yếu tố cảm xúc có thể xuất hiện trong giao dịch, ảnh hưởng như thế nào trong đầu tư cũng như trong đời sống, cách kiểm soát tốt cảm xúc. - Phân bổ vốn: Tại sao nên phân bổ vốn, cách xoay vòng danh mục, bao lâu thì phân bổ vốn – phân bổ danh mục lại, lưu lịch sử giao dịch sao cho hợp lý. - Xác định tốt vùng lợi nhuận – rủi ro: Cách đặt lệnh, làm sao để an tâm trong mỗi giao dịch, luyện thói quen suy nghĩ đơn giản. - Chia sẻ: Khuyến khích chia sẻ cộng đồng.

Đình Khánh Đoàn
299000 đ
399000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Trên thực tế, không có một cách thức chính xác để tính giá trị của một cổ phiếu sẽ được giao dịch trong tương lai. Nhà đầu tư chỉ có thể tính toán và dự đoán về giá của các loại tài sản trên thị trường chứng khoán mà họ sở hữu. Bằng kiến thức của mình, các nhà giao dịch cơ sở thông qua các báo cáo tài chính, tỷ lệ, tốc độ tăng trưởng và đánh giá quản lý doanh nghiệp để đưa ra các dự báo mục tiêu giá. 

Đặc điểm của mục tiêu về giá

Trên thị trường, hằng ngày các thông tin mới về tài sản được liên tục làm mới nên target có thể thay đổi và không cố định. Do vậy nên một tài sản ngày hôm nay được nhận định rằng có giá quá cao vẫn có thể có mục tiêu giá thấp hơn giá hiện tại.

Mục tiêu giá luôn có sự thay đổi theo thời gian chứ không giữ ở mức cố định 

Một đặc điểm khác của Target, là nó có thể thay đổi chứ không cố định. Mục tiêu giá của sản phẩm luôn có sự thay đổi theo thời gian vì các thông tin về sản phẩm liên lục được đưa ra. Target luôn ảnh hưởng đến giá cổ phiếu đó, vì những dự đoán từ các nhà chuyên môn kết hợp với tình hình kinh doanh của công ty trong một vài tháng có thể tác động nhiều đến tâm lý các nhà đầu tư. Từ đó giá cổ phiếu sẽ có biến động theo quy luật cung – cầu. 

Mặc dù Target là một yếu tố hay được sử dụng khi các nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn loại cổ phiếu để đầu tư, nhưng nó cũng chỉ mang tính tương đối. Do vậy không nên dựa hoàn toàn vào nó mà chỉ nên xem đây như là một trong những gợi ý khi cân nhắc ra quyết định mà thôi. 

Cách xác định Price Target

Họ cho rằng mỗi cổ phiếu có giá trị tương đối so với tăng trưởng dự kiến và lịch sử giao dịch của nó. 

Nhà đầu tư cần phải kết hợp phân tích nhiều yếu tố để xác định giá mục tiêu

Để xác định được mục tiêu giá, nhà phân tích tài chính phải dựa trên rất nhiều yếu tố bao gồm giả định và cung – cầu trong tương lai, phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản của tài sản. 

Mục tiêu giá có thể khác nhau tùy thuộc vào các phương pháp được sử dụng bởi các nhà phân tích, nhà giao dịch và tổ chức. Trong khi các nhà phân tích cơ bản sử dụng báo cáo tài chính, tốc độ tăng trưởng và đánh giá quản lý doanh nghiệp để đưa ra các dự báo mục tiêu giá thì các nhà phân tích kỹ thuật lại sử dụng các chỉ số hành động giá, thống kê xu hướng và xung lượng về giá để đáng giá các giá trị trong tương lai của một tài sản. 

Sự tác động của Target giá đến cổ phiếu

Mục tiêu giá có sức ảnh hưởng không nhỏ đến giá cổ phiếu cũng như thời gian mà các nhà đầu tư nắm giữ. 

  • Ảnh hưởng của Target đến giá trị cổ phiếu: Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư thực hiện mua bán cổ phiếu dựa trên những nhận định của các chuyên gia. Do đó quan điểm của họ tác động rất lớn đến giá trị cổ phiếu trên sàn. 
  • Target ảnh hưởng đến thời gian nắm giữ cổ phiếu: Những nhà đầu tư không chuyên cũng thường đưa ra quyết định dựa theo dự đoán của các nhà nghiên cứu thị trường. Đây cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến mức chịu rủi ro và thời gian nắm giữ cổ phiếu của các nhà đầu tư.

Ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu

Ví dụ, khi một nhà phân tích có tầm ảnh hưởng có thể đưa ra mục tiêu giá là 100 USD cho một cổ phiếu hiện đang được giao dịch ở mức 70 USD. Dự đoán này được một số nhà đầu tư cân nhắc mua cổ phiếu với kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ tăng từ 70 lên 100 USD. Việc này có thể tác động tích cực đến giá cổ phiếu khi các nhà giao dịch tìm cách mua cổ phiếu, giúp cho giá cổ phiếu lên cao.

Dự đoán của các nhà phân tích có ảnh hưởng rất nhiều đến giá của cổ phiếu

Tuy nhiên nếu tình hình báo cáo tài chính trong một quý của công ty đó không khả quan, các nhà phân tích có thể giảm mức giá dự đoán của cổ phiếu đó xuống từ 100 USD còn 50 USD. Lúc này trên thị trường chứng khoán sẽ xuất hiện hiện tượng bán tháo. 

Đối với các nhà đầu tư cá nhân, mục tiêu giá là điểm thoát lệnh tiềm năng dự kiến. Vì vậy, mục tiêu giá của mỗi nhà đầu tư về một cổ phiếu có thể ảnh hưởng đến mức độ chịu rủi ro và thời gian nắm giữ cổ phiếu đó. 

Mục tiêu giá có thể thay đổi và không cố định, ngay cả đối với một nhà phân tích có nhiều kinh nghiệm nhất, mục tiêu giá cũng chỉ là một phỏng đoán được tính toán. Các nhà đầu tư nên sử dụng mục tiêu giá như là một trong các yếu tố để lựa chọn cổ phiếu cũng như kế hoạch đầu tư của mình bên cạnh các yếu tố kỹ thuật khác.

Đầu Tư
Nến Nhật trong đầu tư chứng khoán 4.0

Xem bảng giá, xem biểu đồ, quét lọc, mã mạnh yếu, nhận định thị trường chứng khoán TỰ ĐỘNG. Hướng dẫn sử dụng Nến Nhật, Nến Heikin chính xác, đơn giản. Sử dụng triệt để, tự động hóa hoàn toàn quá trình ra quyết định trong đầu tư chứng khoán. So sánh, kiểm tra, chạy thử nhiều chỉ số khác nhau. Ổn định độ tin cậy cao, phương pháp đầu tư nào có lợi nhất thì áp dụng, kết hợp nhiều phương pháp. Loại bỏ hoàn toàn tâm lý ra khỏi quá trình đầu tư, nói ít làm nhiều là đúng. Xu hướng 4.0 được áp dụng triệt để vào đầu tư chứng khoán nhuần nhuyễn đặc biệt là nến Nhật.

Nguyễn Thế Mạnh
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Đầu Tư
Giải mã 4 tuyệt chiêu bí mật giúp nhà đầu tư chiến thắng trên thị trường chứng khoán

- Thị trường chứng khoán ở Việt Nam là một mỏ vàng lộ thiên và đang ngày càng thu hút sự chú ý của dòng tiền lớn từ quốc tế. Tuy nhiên hiện nay, có quá ít người thực sự hiểu tiềm năng của thị trường này, có thể vì không có kỹ năng kiến thức, cũng có thể không có thông tin. Để biết bắt đầu ra làm sao, dẫn đến họ bắt đầu không đúng cách hoặc tham gia vào các kênh đầu tư khác mà "LỢI BẤT CẬP HẠI", rủi ro cao nhưng hiệu quả không được kiểm chứng.  - Đây là vấn đề chúng tôi hết sức trăn trở, chính vì vậy, chúng tôi xây dựng bộ khóa học Online này để giúp cho nhà đầu tư mới hoặc những nhà đầu tư đang bị thua lỗ trên thị trường có được cách tiếp cận đúng, quan trọng nhất là biết được phương pháp xây dựng luồng thu nhập thụ động từ thị trường chứng khoán, hiệu quả cao, rủi ro thấp. Ý tưởng này đã được đội ngũ chúng tôi ấp ủ gần 3 năm, và được triển khai hơn 1 năm nay sau khi tập hợp được đội ngũ chuyên gia đầu tư giàu kinh nghiệm.  - Bạn cần chuẩn bị tinh thần vì khóa học này vô cùng đặc biệt, không giống như những khóa học nặng tính lý thuyết sách vở khác, mà là cái triết lý đạo đầu tư đã được chúng tôi lĩnh hội ra và hệ thống hóa lại. - Chúng tôi tin tưởng khóa học sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn tư duy đầu tư của mình và khai thác được tiền trên thị trường chứng khoán trong mọi giai đoạn của thị trường.

Việt Hưng Lê
399000 đ
899000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Đầu Tư
Hành trình tự tin cùng chứng khoán

Tạo nên sự tự tin trong giao dịch chứng khoán với Giảng viên Đoàn Đình Khánh. Khóa học gồm: - 6 học phần với 31 bài giảng. Nội dung khóa học cung cấp: - Nền tảng: Mục đích đầu tư, số vốn cần thiết, cách xem thông tin cũng như mở tài khoản, thái độ trong đầu tư như thế nào. - Xác lập tư duy trong giao dịch: Số lượng cổ phiếu tối đa có thể nắm giữ, cách tạo nên phương pháp giao dịch riêng, tư duy số đông hay khác biệt. - Quản trị cảm xúc: Các yếu tố cảm xúc có thể xuất hiện trong giao dịch, ảnh hưởng như thế nào trong đầu tư cũng như trong đời sống, cách kiểm soát tốt cảm xúc. - Phân bổ vốn: Tại sao nên phân bổ vốn, cách xoay vòng danh mục, bao lâu thì phân bổ vốn – phân bổ danh mục lại, lưu lịch sử giao dịch sao cho hợp lý. - Xác định tốt vùng lợi nhuận – rủi ro: Cách đặt lệnh, làm sao để an tâm trong mỗi giao dịch, luyện thói quen suy nghĩ đơn giản. - Chia sẻ: Khuyến khích chia sẻ cộng đồng.

Đình Khánh Đoàn
299000 đ
399000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Tác động đến thời gian các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu

Ví dụ khi nhà đầu tư có mục tiêu 80 USD sẽ mong muốn thoát lệnh trong vòng một năm khi đã đạt đến mục tiêu giá đề ra ban đầu. Nhưng nhà đầu tư có mục tiêu giá 120 USD có thể sẵn sàng tích trữ cổ phiếu trong vòng 10 năm để đợi giá dự kiến ban đầu được thông qua. Nếu trong trường hợp cổ phiếu đó được nhà nghiên cứu nhận định sẽ không có sự phát triển trong tương lai, điều này sẽ tác động đến tâm lý và hành vi của các nhà đầu tư. Họ có thể bán đi cổ phiếu hiện có và làm cho lượng cổ phiếu trên sàn có sự biến động. 

Qua bài viết trên, bạn đọc đã được Edumall giới thiệu thêm về thuật ngữ Target trong chứng khoán, qua đây bạn sẽ hiểu được mục tiêu giá là gì trong chứng khoán. Ngoài target, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm các khoá học kỹ năng tư duy để làm căn cứ định hướng mục tiêu giá chính xác hơn. Hy vọng bạn đọc đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức cần thiết trong việc ra quyết định đầu tư.

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.