Danh mục
0
0

Những lợi ích mà một khóa học VBA cơ bản mang lại

bởi Edumall

16-06-2020

 

4 phút để đọc

Excel là một phần mềm thuộc nhóm các công cụ tin học văn phòng của Microsoft Office. Có thể thấy Excel đem đến cho người dùng rất nhiều tiện ích trong quá trình xử lý dữ liệu và tính toán. Hiện nay nhiều người đã sử dụng Excel như một công cụ không thể thiếu trong công việc của mình. Tuy nhiên chỉ một vài công cụ thông dụng trong Excel chắc chắn vẫn sẽ không thể phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết đến VBA và các khoá học vba cơ bản

VBA trong Excel

VBA(Visual Basic Application) là tên của một ngôn ngữ được lập trình trong phần mềm Excel. Vì vậy, khi chúng ta sử dụng Excel hoặc các ứng dụng tin học văn phòng khác thì điều đó có nghĩa là chúng ta đang sử dụng VBA. VBA là công cụ cho phép chúng ta viết và sử dụng các lệnh hàm có sẵn hoặc các lệnh hàm riêng biệt của mình trong một ô tính và cả một bảng tính Excel. Khi muốn thực hiện chức năng hoặc sử dụng hàm nào đó người sử dụng chỉ cần gọi tên và viết ra các câu lệnh đã có sẵn trong VBA Excel thì lúc này Excel sẽ có thể hiểu và tự động thực hiện mệnh lệnh này ngay lập tức.

vba-la-gi-1

Học VBA cơ bản có những ích lợi gì? 

VBA là công cụ giúp chúng ta thực hiện công việc một cách chính xác. Chính vì vậy khi học VBA cơ bản người học có thể nắm vững kiến thức và duy trì thao tác thực hiện nhanh từ đó giúp hiệu quả công việc tăng lên đáng kể. 

Mặc dù các công cụ thông thường của Excel đã có thể giúp bạn xử lý các dãy số và dữ liệu một cách nhanh chóng tuy nhiên chúng vẫn có những nhược điểm không thể khắc phục và chúng không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của bạn. VBA Excel dường như chính là công cụ để bù đắp và khắc phục những nhược điểm đó. Với VBA Excel bạn có thể tự động tạo dữ liệu và điều chỉnh chúng bằng các hàm lệnh tính toán và xử lý riêng của mình để xử lý dữ liệu sao cho phù hợp và đúng với yêu cầu công việc nhất có thể. 

Kết luận

Với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường lao động hiện nay, các ứng viên hãy trở thành những người thông minh khi biết ứng dụng những công nghệ mới trong công việc để nâng cao trình độ và giá trị của bản thân. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về khoá học vba Cơ bản hãy liên hệ ngay với Edumall để được nhân viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn một cách kịp thời. Sau khi học xong khoá học vba cơ bản của Edumall, chúng tôi tin rằng các bạn chắc chắn sẽ thành những chuyên gia Excel thực thụ. 

Tác giả

author

Edumall