Danh mục
0
0

Lớp học bán hàng online: Cách hái ra tiền từ mạng xã hội

bởi Edumall

16-06-2020

 

7 phút để đọc

Lớp học bán hàng online: Cách hái ra tiền từ mạng xã hội

Đăng ký ngay lớp học bán hàng online của Edumall để nắm được cách kiếm tiền thông qua các trang mạng xã hội sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất nhé!

ban-hang-online-4

Trong ngành công nghiệp thương mại điện tử phát triển nhanh chóng ngày nay, mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng đối với những người có doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách bán sản phẩm của họ ra thế giới. Và với mạng xã hội, cửa hàng của bạn sẽ gần gũi với khách hàng hơn bao giờ hết.

Với số lượng người bán phương tiện truyền thông xã hội tăng lên mỗi ngày, bắt buộc phải xem làm thế nào bạn có thể tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số. Đây là một thách thức thật sự vì bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình không bị chìm nghỉm trong hàng trăm cửa hàng online khác.

ban-hang-online-5

Hãy để lớp học bán hàng online của Edumall giúp bạn khám phá thêm về cách bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội làm lợi thế của mình.

I. Tìm hiểu cách kinh doanh qua mạng xã hội với lớp học bán hàng online

Mạng xã hội chiếm gần một phần tư thời gian trực tuyến và đạt hơn 75% tất cả người dùng Internet. Nếu bạn đang tham gia cùng một mạng lưới với đối tượng mục tiêu của mình ở bất kỳ cấp độ nào, cho với mục đích để phát triển kinh doanh hay quảng bá thương hiệu của bạn, thì đó gọi là bán hàng trên mạng xã hội. Tuy nhiên việc kinh doanh thành công không chỉ phụ thuộc vào việc bạn đăng thật nhiều sản phẩm của mình lên tường vì nó sẽ gây ra sự nhàm chán và khó chịu cho bạn bè, đồng nghiệp của bạn. 

ban-hang-online-2

Vậy bạn nên làm thế nào để công việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn? Dưới đây là bốn kỹ thuật mà lớp học bán hàng online Edumall muốn giới thiệu cho bất kỳ ai muốn tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào quy trình bán hàng.

 

1. Lựa chọn nền tảng phù hợp với khách hàng của mình

Chìa khóa ở đây là không phải mạng xã hội nào cũng phù hợp. Trước tiên, bạn phải hiểu rõ, bạn bán gì và khách hàng của mình là ai. Sau đó nghiên cứu xem họ thường xuyên xuất hiện ở đâu, trên mạng xã hội nào Facebook, Blog, Instagram hay Youtube…? Bằng cách lựa chọn một nền tảng mạng xã hội phù hợp, lắng nghe những vấn đề mà bạn có thể giải quyết và chia sẻ những lời khuyên ý nghĩa, bạn sẽ chiếm được lòng tin từ khách hàng của mình.

ban-hang-online-1

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là đồ sơ sinh, người sử dụng nó là các em bé từ 0-12 tháng nhưng tệp khách hàng bạn nên hướng đến lại là các bà mẹ. Bạn cần nắm được vấn đề mà họ quan tâm đến sản phẩm là gì (nguồn gốc xuất xứ, công dụng, tính năng, độ an toàn, chất lượng sản phẩm…), họ hay ở các các hội nhóm nào (Webtretho, group mẹ và bé…) để tiếp cận họ và bán sản phẩm của mình.

2. Tạo nội dung hấp dẫn

Thông qua lớp học bán hàng online của chúng tôi bạn sẽ nhận ra rằng một chiến lược bán hàng qua mạng xã hội hiệu quả đòi hỏi nội dung – càng nguyên bản và hấp dẫn thì càng tốt. Lưu ý: Các bài viết của bạn luôn cần có hình ảnh kèm theo. Tùy thuộc vào khách hàng của bạn là ai, bạn sẽ phải tìm sự cân bằng về tần suất và định dạng để đăng. Đừng bỏ qua sức mạnh của việc đăng lại hoặc tweet tài liệu của bên thứ ba.

3. Xây dựng mạng lưới của riêng mình

 

ban-hang-online-8

Việc xây dựng một mạng lưới cá nhân thật sự không đơn giản. Lời khuyên tốt nhất chúng tôi có thể cung cấp ở đây là bạn nên tạo các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để bạn cam kết với tốc độ tham gia ngay từ đầu. Tìm kiếm các trang xã hội hoặc sử dụng các từ khóa liên quan để tìm những người đang nói về ngành hàng của bạn. Sau đó, tiếp cận họ bằng cách nhắn tin, trả lời các câu hỏi họ đặt ra hoặc chia sẻ điều gì đó mà họ đang quan tâm. Bằng cách đóng góp cho các cuộc hội thoại của khách hàng tiềm năng, bạn từng bước xây dựng và tăng giá trị cho mạng lưới của mình.

4. Kết nối nó với doanh nghiệp của bạn

Tất nhiên, những điều trên sẽ không còn quan trọng nếu không có một cú hích nào về doanh số, và điều đó xuất phát từ việc kêu gọi hành động có mục đích cho khách hàng và cả những người không phải là khách hàng. Bởi bản chất của mạng xã hội chỉ ra rằng đôi khi không phải khách hàng của bạn, mà là bạn bè của họ mới có thể mang lại ảnh hưởng lớn nhất. Nếu những người bạn này thích những gì bạn nói, thực tế, họ có thể bán nó giúp bạn. Tất nhiên, hãy nhớ rằng quá ít hoặc quá nhiều đều có thể gây tổn hại như nhau cho mục tiêu cuối cùng. Nếu bạn liên tục bình luận và thể hiện rõ rằng bạn chỉ muốn đưa mọi người đến trang web của mình, bạn sẽ gặp rủi ro khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi.

ban-hang-online-6

Bạn không biết làm thế nào để đưa ra lời kêu gọi hành động, hãy đăng ký và để lớp học bán hàng online của chúng tôi giúp bạn.

II. Bán hàng như một chuyên gia với lớp học bán hàng online Edumall

Bạn là người mới làm quen và tìm hiểu cách bán hàng trên các trang mạng xã hội. Điều bạn cần là có một chiến lược tốt nếu không bạn sẽ mất một khoản tiền lớn cho sự đầu tư vội vàng của mình. Rõ ràng, đây là một thị trường tuyệt vời nhưng cũng có nhiều cám dỗ nếu bạn không có kiến thức về nó. 

ban-hang-online-7

Hãy tránh những việc làm sau nếu bạn muốn khách hàng ở lại với mình:

– Chỉ tập trung vào bán sản phẩm mà không cung cấp những giá trị hữu ích cho khách hàng

– Luôn luôn nói về mình mà không lắng nghe điều khách hàng muốn

– Không kết nối với khách hàng, tương tác một chiều

Để không mắc phải những sai lầm khi bán hàng trên các mạng xã hội, bạn phải hiểu được bản chất của nó là gì, xây dựng cho mình một chiến lược cụ thể và phù hợp. Nếu bạn muốn biết chúng tôi có thể giúp bạn như thế nào trong việc kinh doanh qua mạng xã hội, hãy đăng ký lớp học bán hàng online của Edumall ngay bây giờ.

Tác giả

author

Edumall