Làm Marketing mỹ phẩm hiệu quả với lớp học bán hàng online

 

Dưới đây là 5 lời khuyên giúp làm Marketing hiệu quả mà lớp học bán hàng online Edumall dành riêng cho các bạn đang hoặc chuẩn bị làm việc trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp này.

lop-hoc-ban-hang-online-tai-edumall2

 

Thị trường mỹ phẩm dự kiến ​​sẽ tiếp tục thống trị ngành bán lẻ trong vài năm tới. Điều đó có nghĩa, đây có thể là một năm tuyệt vời cho những ai muốn thử vận ​​may trên thị trường tiềm năng này. 

Giờ đây, ngày càng có nhiều thương hiệu trang điểm đang nổi lên với các khái niệm và chiến lược marketing sáng tạo, bạn phải có khả năng cung cấp một cái gì đó độc đáo để làm cho mình nổi bật. Thông qua những kiến thức muốn cung cấp cho bạn qua lớp học bán hàng online, chúng tôi đã tổng hợp một vài lời khuyên có thể là kim chỉ nam cho hành trình của bạn trong kinh doanh mỹ phẩm và làm đẹp.

 

1. Thường xuyên cập nhật xu hướng và biết được điều khách hàng muốn

Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp mỹ phẩm thành công mà không theo xu hướng. Nếu bạn muốn đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh, thì hãy cố gắng cập nhật hơn họ. Bạn có thể đăng ký vào một loạt các trang web làm đẹp nổi tiếng để được cập nhật trên các sản phẩm mới nhất của họ.

Đừng quên đọc nhiều bài báo thời trang, xem các video liên quan đến trang điểm trên YouTube và theo kịp xu hướng làm đẹp trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn. Bạn cũng có thể tiến hành khảo sát để tìm hiểu loại sản phẩm làm đẹp nào mà người tiêu dùng hiện đang cần, những gì họ chưa nhận được từ các thương hiệu mỹ phẩm khác và lý do tại sao họ chọn sử dụng các sản phẩm trang điểm từ một số thương hiệu. Điều này có thể giúp bạn đổi mới trên các sản phẩm của riêng bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách triển khai thì một lớp học bán hàng online sẽ cực kỳ hữu ích trong việc giúp bạn tìm ra giá trị cốt lõi cho thương hiệu của bạn đó.

 

2. Khám phá tính cách thương hiệu của bạn qua lớp học bán hàng online

Bạn muốn tạo ấn tượng gì khi ai đó bắt gặp thương hiệu mỹ phẩm của bạn lần đầu tiên? Để tìm ra lời giải cho vấn đề này, bạn phải suy nghĩ cẩn thận về loại nhận diện thương hiệu bạn muốn xây dựng. Bạn muốn thương hiệu của mình được biết đến như một thương hiệu bán mỹ phẩm thân thiện với môi trường hay bạn muốn mọi người coi đó là một thương hiệu mỹ phẩm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ. Thông qua các bài giảng của lớp học bán hàng online của Edumall, bạn có thể tự mình xác định tính cách thương hiệu của mình một cách chuẩn xác và phù hợp nhất.

 

lop-hoc-ban-hang-online-tai-edumall2

 

Ví dụ: Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng The Body Shop đã rất thành công trong việc xây dựng một hãng mỹ phẩm lành tính, được chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và đặc biệt là sản phẩm không thử nghiệm trên động vật. Điều đó được đáng giá cao trong mắt người tiêu dùng bởi phần lớn khách hàng muốn các thương hiệu quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường. Do đó, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể đứng trên một trong hai vấn đề trên và lôi kéo khách hàng của bạn cùng nhau giải quyết nó.

 

>> Tham khảo khóa học Marketing tại đây:

 

Khóa học Facebook chuyên sâu
-72%
4.0 (119)

Khóa học Facebook chuyên sâu

Vương Mạnh HoàngVương Mạnh Hoàng
Special Price 169.000 ₫ Regular Price 599.000 ₫
Khóa học SEO chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao
-76%
4.2 (18)

Khóa học SEO chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao

Đình TỉnhĐình Tỉnh
Special Price 169.000 ₫ Regular Price 699.000 ₫
BÙNG NỔ DOANH SỐ BÁN HÀNG VỚI EMAIL MARKETING
-72%
4.4 (15)

BÙNG NỔ DOANH SỐ BÁN HÀNG VỚI EMAIL MARKETING

Đào Hoàng CườngĐào Hoàng Cường
Special Price 169.000 ₫ Regular Price 599.000 ₫
Trọn bộ facebook marketing A-Z
-88%
3.8 (28)

Trọn bộ facebook marketing A-Z

Nguyễn Phan AnhNguyễn Phan Anh
Special Price 169.000 ₫ Regular Price 1.398.000 ₫

 

 3. Thêm nhiều giá trị cho sản phẩm của bạn

Ngày nay, số lượng các thương hiệu làm đẹp ngoài kia gần như vô số và họ đang cạnh tranh với nhau để trở thành người đáng chú ý nhất. Tìm hiểu những gì đối thủ của bạn đang làm sẽ giúp bạn tạo ra những ý tưởng tốt hơn. Bạn có thể áp dụng các khái niệm tương tự như của họ, nhưng cố gắng thêm nhiều giá trị hơn cho các sản phẩm của bạn.

 

lop-hoc-ban-hang-online-tai-edumall3

 

Bạn có thể lấy một ví dụ về Fenty Beauty của Rihanna. Thương hiệu mỹ phẩm mới được ra mắt thành công đã tạo ra một bước đột phá lớn bằng cách phát hành một loạt các màu phấn nền phù hợp hơn với mọi tông màu da, đặc biệt là màu tối. Tương tự, với một thị trường có quá nhiều sự cạnh tranh bạn có thể tìm hiểu thêm phân khúc ngách và bán các sản phẩm cho tập khách hàng tại phân khúc này, hiệu quả mang lại sẽ ngoài sự mong đợi.

 

4. Xuất hiện ở những nơi có mặt khách hàng của bạn

Trong thời đại 4.0 này, người tiêu dùng sử dụng các kênh khác nhau để mua sắm. Hàng triệu người trong đó chiếm phần lớn là người hâm mộ mỹ phẩm không thể tách rời công nghệ. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn giúp họ dễ dàng tìm thấy thương hiệu của mình trên trực tuyến hơn. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ đi vào một thị trường bạn phải có chiến lược cụ thể và rõ ràng. Để giúp bạn, chúng tôi đã tập hợp các mẹo tiếp thị và thương hiệu hữu ích trong lớp học bán hàng online để giúp doanh nghiệp mỹ phẩm của bạn tiếp cận và kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng.

 

lop-hoc-ban-hang-online-tai-edumall5

 

Phương tiện truyền thông xã hội đã phá vỡ hoàn toàn cách các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng, nhưng cũng mở ra một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới. Facebook, Instagram và YouTube đã thay đổi cách người tiêu dùng tương tác, dần trở thành kênh marketing và thực sự là kênh bán hàng hiệu quả.

Ngoài việc bán các sản phẩm mỹ phẩm của bạn trên trang web thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội, bạn cũng có thể bán nó trên nhiều thị trường. Thêm nhiều kênh bán hàng có thể giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu cũng như doanh số của bạn.

 

5. Cung cấp những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà còn cả trải nghiệm họ có được. Khi bạn ở trung tâm thương mại, bạn có thể thấy rằng mọi người thích đến các cửa hàng trang điểm cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, ví dụ như thông qua dịch vụ tư vấn làm đẹp hoặc trang điểm miễn phí. Tuy nhiên, vì hầu hết tất cả các cửa hàng trang điểm đã cung cấp các dịch vụ giống nhau, do vậy bạn nên nghĩ về điều gì đó khác biệt.

Bạn có thể xem những gì Sephora làm. Dòng mỹ phẩm của Pháp cung cấp một ứng dụng có tên Virtual Artist cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm trang điểm của họ y như ngoài đời thật.

 

lop-hoc-ban-hang-online-tai-edumall5

 

Ngày nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm được thành lập, do vậy một doanh nhân mới phải đối phó với rất nhiều sự cạnh tranh để tồn tại và sau đó tiến lên trong điều kiện thị trường khó khăn. Thương hiệu mỹ phẩm nhỏ của bạn cần một kế hoạch xúc tiến kinh doanh thông minh để không chỉ giải quyết đối thủ mà còn trở thành người dẫn đầu trong chuyên ngành mỹ phẩm của bạn. Hãy để chúng tôi giúp đỡ bạn xây dựng một kế hoạch Marketing cụ thể thông qua lớp học bán hàng online nhé!

 

>> Topic tham khảo: Marketing, Kinh Doanh, Tieng Anh


Tham khảo thêm bài viết: 

lop-hoc-ban-hang-online55 lop-hoc-ban-hang-online66 lop-hoc-ban-hang-online77