Danh mục
0
0

Kế hoạch luyện IELTS cấp tốc trong vòng 3 tháng

bởi Edumall

16-06-2020

 

7 phút để đọc

Kế hoạch luyện IELTS cấp tốc trong vòng 3 tháng

Bạn đang ôn tập để chuẩn bị kỳ thi IELTS sắp tới? Hãy áp dụng kế hoạch luyện IELTS cấp tốc sau đây để có thể đạt được số điểm mục tiêu mong muốn chỉ sau 3 tháng nhé!

luyen-ielts-cap-toc-3

Việc chuẩn bị cho IELTS thường chỉ bắt đầu khi bạn phát hiện ra bạn cần có được điểm IELTS cụ thể cho visa hoặc đơn xin học đại học hay công việc của bạn. Nhiều người đã dành nhiều thời gian cho việc lo lắng về bài kiểm tra và chuẩn bị cho nó. Nhưng nếu nghĩ lại một chút thì việc luyện thi IELTS của bạn thực sự đã bắt đầu từ nhiều năm trước, khi bạn mới bắt đầu học tiếng Anh. 

Do IELTS được công nhận trên toàn cầu và được sử dụng để xác định các kỹ năng tiếng Anh của mỗi người một cách chính xác, nên việc luyện thi IELTS sẽ mang tính chất là cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn. Nhưng thật không may, việc ôn luyện không còn đơn giản do bài thi IELTS có nhiều khía cạnh khó khăn hơn nhiều so với TOEIC và TOEFL. Dù vậy cũng đừng nản chí, bởi vì dưới đây là kế hoạch tổng thể bao gồm 4 bước để giúp bạn đi đúng hướng trong quá trình ôn luyện IELTS cấp tốc.

1. Bước 1 trong luyện IELTS cấp tốc: Xác định trình độ Tiếng Anh hiện tại 

Nếu bạn không biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình trên thang điểm IELTS, bạn sẽ không biết mình còn cách mục tiêu bao xa. Vì vậy, bước đầu tiên trong bất kỳ kế hoạch luyện thi IELTS nào là kiểm tra trình độ hiện tại của bạn. Có rất nhiều trang web có mẫu thi thử IELTS, bạn có thể chọn một trong số chúng

Ví dụ: Làm bài test trên EFSET Plus. Đây là một bài kiểm tra kéo dài hai tiếng đồng hồ và sẽ trả về kết quả điểm tương đương với IELTS cho cả kỹ năng đọc và nghe. Trừ khi kỹ năng nói và viết của bạn ở một mức độ rất khác nhau, bây giờ bạn biết bạn đang đứng ở đâu trên thang điểm IELTS rồi đó.

2. Bước 2 trong luyện IELTS cấp tốc: Cải thiện trình độ tiếng Anh

luyen-ielts-cap-toc-4

Bạn biết đây sẽ là một trong những bước cần thực hiện, phải không? Hãy cải thiện tiếng Anh của bạn bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến, lớp học online, sách hoặc bằng bất kỳ phương pháp nào. Bạn cần phải làm việc trên tất cả các khía cạnh của tiếng Anh bao gồm: đọc, nghe, viết và nói. Bạn có thể sử dụng các công cụ học tập dành riêng cho IELTS, nhưng ở giai đoạn này bạn chưa cần sử dụng đến nó. Bất kỳ kỹ thuật học tiếng Anh nào bạn thấy hấp dẫn đều có thể là cách luyện thi IELTS hiệu quả, ví dụ:

– Đọc bằng tiếng Anh về các chủ đề bạn quan tâm và thúc đẩy bản thân tìm kiếm những từ bạn không hiểu. Báo và tạp chí là một nơi tốt để xây dựng vốn từ vựng của bạn.

– Đọc sẽ giúp ích cho kỹ năng viết của bạn, nhưng đừng giới hạn bản thân trong một phong cách viết. Giữ một cuốn nhật ký bằng tiếng Anh, viết truyện ngắn và thử sức mình với các bài tiểu luận đều là những thực hành tốt. Bạn cũng có thể tìm ai đó để sửa chữa và góp ý cho bạn.

– Xem phim tiếng Anh hoặc nghe radio tiếng Anh. Phát lại các phân đoạn bạn đã bỏ lỡ cho đến khi bạn hiểu chúng.

– Việc thực hành nói có thể là khó khăn của nhiều người, nhưng với nỗ lực bạn có thể tìm một đối tác để trò chuyện trực tuyến hoặc ai đó ở gần có thể giúp bạn. Hãy thúc đẩy bản thân nói về những chủ đề từ cơ bản đến nâng cao thay vì việc cười trừ, bạn sẽ nắm được cấu trúc của các kiểu hội thoại.

Ngoài ra còn có rất nhiều khóa luyện IELTS cấp tốc trên mạng. Nếu bạn có tiền hãy đầu tư vào một khóa học, vì điều này có thể giúp bạn có thêm động lực và đưa bạn đến bước thứ 3.

3. Bước 3 trong luyện IELTS cấp tốc: Tìm hiểu cấu trúc bài thi IELTS

Chỉ chăm chăm vào cải thiện trình độ tiếng Anh là không đủ để có được điểm IELTS tuyệt vời. Một người nói tiếng Anh bản ngữ thi IELTS sẽ không đạt được điểm hoàn hảo nếu anh ta không nghiên cứu bài kiểm tra. Do đó, bạn cần nắm rõ cách tính điểm như thế nào, thời gian và cấu trúc mỗi phần thi ra sao… để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Một số điều nhỏ cần lưu ý như:

– Có nên đoán câu trả lời nếu mình không chắc chắn, hay bỏ qua câu hỏi đó?

– Được nghe một bản ghi âm bao nhiêu lần trong phần thi nghe?

– Điều gì xảy ra nếu giám khảo không thể đọc được chữ viết tay của bạn?

luyen-ielts-cap-toc-2

Nếu bước 2 nói về việc cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của bạn, thì ở bước này sẽ bàn về việc cách sử dụng các kỹ năng bạn có để đạt điểm cao nhất có thể trong ngày thi. Có rất các trang web và sách luyện thi IELTS cấp tốc để giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi IELTS nhưng hãy bắt đầu bằng cách xem xét cẩn thận thông tin trên trang web chính thức. Đặt mục tiêu cho mình trong bước này là sẽ tham gia vào bài kiểm tra IELTS khi đã rất quen thuộc với các loại câu hỏi, nắm được cách bài làm được công nhận và chiến lược để tối ưu hóa điểm số của mình.

4. Bước 4 trong luyện IELTS cấp tốc: Thi thử lại một lần nữa

Khi bạn có thể nói rằng bạn đã cải thiện tiếng Anh của mình và bạn đã làm quen với bài kiểm tra IELTS, sẽ có thêm một bước nữa trước khi bạn đăng ký để làm bài kiểm tra đó là tự kiểm tra lại. Hãy thi thử lại lần thứ hai để xem bạn đã cải thiện bao nhiêu. Nếu bạn có thể làm bài kiểm tra thực hành nói hoặc viết IELTS, hãy làm điều đó. Dù bạn làm gì, đừng bỏ qua bước cuối cùng này. Đó là cách duy nhất bạn sẽ biết nếu bạn sẵn sàng chi tiền để tham dự kỳ thi chính thức hay chưa và kế hoạch luyện thi IELTS cấp tốc có hiệu quả hay không.

Với kế hoạch 4 bước này, bạn có thể tham gia buổi thi một cách tự tin rằng mặc dù nó sẽ khó khăn, nhưng bản thân đã sẵn sàng để đạt được số điểm mình cần. Khi bạn đạt được điểm IELTS mong muốn, đó là lúc bạn biết rằng thời gian và công sức bỏ ra để luyện IELTS cấp tốc của bạn đã được đền đáp.

Tác giả

author

Edumall