Đừng bỏ qua những lưu ý sau đây khi tập yoga cho bà bầu

Trước đây, trong chế độ chăm sóc mẹ bầu, người ta luôn nghĩ đến chế độ ngủ nghỉ và hạn chế vận động, tuy nhiên, với sự phát triển của các phương pháp mới, tư duy hiện đại, giờ đây, mọi người hiểu rằng sự vận động hợp lý trong thời gian mang bầu là điều hết sức cần thiết cho cả mẹ và bé. Sự ra đời của các khóa học yoga cho bà bầu đáp ứng yêu cầu của xã hội, giúp các mẹ kiểm soát cân nặng, khả năng sinh thường cao, dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh cũng như chăm sóc sức khỏe của bé thật tốt. Muốn tập yoga cho bà bầu hiệu quả và an toàn, đừng bỏ qua những lưu ý sau đây.

yoga-cho-ba-bau-voi-edumall

Tập yoga cho bà bầu có nhưng lợi ích lớn nào?

Khóa học yoga cho bà bầu ngày càng nhận được sự quan tâm của các mẹ đang trong quá trình mang thai, cũng như các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh em bé có thể nghiên cứu trước. Mẹ học những bài học trong khóa học này sẽ giúp cơ thể dẻo dai, các khớp được vận động, cơ thể trở nên uyển chuyển hơn.

Một số phụ nữ khi mang bầu gặp phải tình trạng đau cột sống và tập yoga cho bà bầu chính là một phương pháp đơn giản nhất để cân bằng cho cột sống của bạn, giảm thiểu các triệu chứng đau lưng, đau cột sống hay đau vai.

Đồng thời, quá trình rèn luyện hơi thở đều đặn qua mỗi bài tập yoga giúp mẹ có thể chuẩn bị tâm lý cho mỗi lần sinh nở.

Và đương nhiên, một điều hết sức quan trọng, chính là giúp tinh thần luôn ở trong trạng thái được thoải mái, thư giãn và dễ chịu.

Vậy, tập yoga cho bà bầu cần có những lưu ý nào quan trọng?

Tập yoga cho người bình thường có những  lưu ý không được mắc phải, thì yoga cho bà bầu lại càng phải đê ý hơn, bởi không chỉ ảnh hưởng đến bản thân, mẹ còn phải bảo vệ sức khỏe cho thai nhi.

  • Tuyệt đối không vặn xoay cơ thể

Rõ ràng, đây là một động tác bình thường nếu bạn tập luyện yoga hằng ngày, tuy nhiên, đối với bà bầu thì đây lại là chuyện khác, nếu xoay vặn cơ thể quá mức, đặc biệt là phần eo, sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến quá trình thai nhi phát triển bên trong.

  • Tuyệt đối không gập cơ thể quá mức

Nếu như ở trạng thái bình thường, việc xoay hay gập người là điều bắt buộc thì nay đây là điều cấm kị, gập bụng có thể khiến em bé tổn thương.

Ngoài ra, các động tác như cuộn tròn cơ thể, nhảy, hay tập quá lâu cũng có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Hãy bảo vệ bé từ những thói quen của mẹ.