Danh mục
0
0

5 TIPS chuyển excel sang word nhanh nhất nhưng giữ nguyên định dạng

bởi Cody Nguyễn

14-02-2022

 

11 phút để đọc

Nếu là dân văn phòng thì việc chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa file Excel và file Word là điều xảy ra thường xuyên đặc biệt là trong trường hợp các bảng tính thống kê trong Word thường khó xử lý nên phải chuyển qua Excel để tính toán dữ liệu sau đó chuyển ngược lại file Word thường được lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi qua lại giữa các file, bạn sẽ thường xuyên gặp các lỗi về định dạng hay font chữ. Hiểu được những bất cập đó, Edumall sẽ chia sẻ cho bạn những tips để giúp bạn chuyển excel sang word, cách chuyển Word sang Excel nhanh nhất, giải quyết những lỗi về định dạng cũng như font chữ đơn giản và hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc chuyển đổi Excel sang Word giữ nguyên định dạng

Khi sao chép dữ liệu từ Excel chuyển sang Word sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Bảng dữ liệu không bị lỗi định dạng, vừa khít với trang giấy Word
  • Tiết kiệm thời gin chỉnh sửa và định dạng lại dữ liệu trong Word
  • Có thể xem lại nội dung của dữ liệu cũ, chỉnh sửa trực tiếp dữ liệu Excel trên Word.
  • Dễ dàng in ấn, báo cáo hay thuyết trình những dữ liệu tính toán thông qua Word.

Tin Học Văn Phòng
Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ

Cập nhật phiên bản mới: "Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ" với nhiều bài giảng và bài tập mới được đầu tư công phu về nội dung và hình thức. - Cập nhật thêm nhiều bài giảng mới được hệ thống hợp lý từ cơ bản đến nâng cao. - Mỗi bài giảng đều có phần Casestudy dẫn nhập và phần bài tập thực hành về nhà. Phần lý thuyết có cùng minh họa dễ hiểu giúp học viên tiếp thu dễ dàng. - Giảng dạy trên phiên bản mới, có nhiều công cụ và thao tác hữu ích, giúp tăng tốc công việc của bạn hơn. - Cập nhật thêm nhiều bài tập thực hành mới và bài tập cuối khoá. Hiểu rõ tầm quan trong của việc thực hành và thực hành nó thuần thục, bạn sẽ trở thành chuyên gia Excel chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. - Bài tập cuối khoá như một "món quà" dành tặng các bạn học viên khi đã hoàn thành khoá học. Khi học xong cả khoá học và làm bài thực hành cuối khoá, các bạn đã sở hữu một công cụ mạnh mẽ giúp ích cho công việc của các bạn. Không những thế, các học viên khi hoàn thành xong bài cuối khoá còn có cơ hội nhận được các ưu đãi khi tham gia các khoá học tiếp theo về Excel chuyên ngành do thầy Nguyễn Danh Tú giảng dạy! ------------ Bạn luôn muốn sử dụng thành thạo Excel nhưng luôn không có thời gian tham gia các khoá học kéo dài hàng tuần lễ? Bạn luôn lo lắng khi không có ai giải đáp các thắc mắc khi sử dụng Excel? Bạn sợ hãi thấy Excel được sử dụng mọi nơi nhưng mình lại không làm chủ được nó. Hãy tham gia khoá học này để: - Chỉ cần 3h28 học online, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị là có thể thành thạo các kỹ năng Excel từ cơ bản tới nâng cao. - Các bài giảng ngắn gọn được thiết kế theo mô hình PIO'LE (chú trọng vào thực hành và tương tác) đã được chứng minh hiệu quả qua 10 năm giảng dạy của thầy Nguyễn Danh Tú. - Học thoả thích mà vẫn được hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng về chất lượng bài học. - Và cuối cùng là có đội ngũ trợ giảng nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của bạn trong hệ thống forum tiện lợi. "Làm chủ Excel trong 4 giờ" là khoá học cung cấp đầy đủ các kỹ năng sử dụng Excel từ cơ bản tới nâng cao. Với hơn 100 ví dụ thực tiễn, 16 bài giảng dễ hiểu và chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm sử dụng và đào tạo kỹ năng liên quan tới Excel; chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có được các kỹ năng thực tế áp dụng vào công việc một cách nhanh chóng. Hãy tham gia khoá học ngay hôm nay để nhanh chóng làm chủ Excel và có được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè, đồng nghiệp và nhà tuyển dụng.

Nguyễn Danh Tú
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Tin Học Văn Phòng
Chinh phục Excel theo chuẩn Quốc tế MOS

MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ đánh giá trình độ tin học văn phòng, kỹ năng nghề nghiệp uy tín nhất do Microsoft cung cấp. MOS được công nhận trên toàn cầu, chứng minh được năng lực sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng – công cụ hữu hiệu nâng cao hiệu quả và năng suất công việc. Một trong những kỹ năng quan trọng được kiểm tra trong bài thi MOS chính là Microsoft Excel. Excel đã và đang là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất trong trong các công ty, cơ quan hỗ trợ đắc lực trong việc thiết lập, tính toán các bảng số liệu, báo cáo, thống kê. Nhiều trường đại học trên cả nước đã áp dụng chuẩn đầu ra yêu cầu chứng chỉ MOS đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt với các nhà tuyển dụng, yêu cầu thành thạo Excel cũng như yêu cầu chứng chỉ MOS là điều kiện bắt buộc để đánh giá năng lực của các ứng viên. Hiểu được điều đó, chúng tôi hân hạnh mang đến cho bạn khóa học "Thành thạo Excel với chuẩn MOS - Microsoft Office Specialist" được xây dựng với tiêu chí đảm bảo học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng sử dụng Excel được đưa ra bởi hãng phần mềm khổng lồ Mircosoft. Kết cấu khóa học được tổ chức khoa học, giữa các bài học, chương có mối liên kết tương hỗ lẫn nhau. Đối với từng bài học sẽ có hệ thống bài tập đi kèm để học viên có thể thực hành ngay những kiến thức mình đã lĩnh hội. Giảng viên Phạm Trung Minh, người có hơn 14 năm kinh nghiệm giảng dạy công nghệ thông tin và là 1 trong 5 giảng viên đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế MOS MASTER - chứng chỉ cao cấp nhất về Tin học văn phòng do Mircosoft cấp phát, sẽ cùng với bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà Excel có thể mang lại và giúp bạn làm chủ Excel một cách dễ dàng.

Phạm Trung Minh
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Cách chuyển từ Excel sang word giữ nguyên định dạng

Chuyển Excel sang Word bằng lệnh Copy và Paste Special

Để thực hiện chuyển Excel sang Word bằng cách dùng lệnh Copy và Paste Special, ta thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn dữ liệu từ file Excel bạn muốn copy > Nhấn chuột phải > Chọn Copy

Chọn dữ liệu từ file Excel bạn muốn copy > Nhấn chuột phải > Chọn Copy

  • Bước 2: Mở file Word bạn muốn chuyển đổi dữ liệu > Chọn Thẻ Home > Nhấn vào Paste (Dán) > Chọn Paste Special.

Mở file Word bạn muốn chuyển đổi dữ liệu > Chọn Thẻ Home > Nhấn vào Paste (Dán) > Chọn Paste Special

  • Bước 3: Cửa sổ Paste Special hiện ra > Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Nhấn OK.

Cửa sổ Paste Special hiện ra > Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Nhấn OK.

  • Bước 4: Điều chỉnh độ rộng của bảng tính bằng cách: Nhấn chọn bảng tính > Để con trỏ chuột vào góc dưới phía tay phải > Nhấn giữ chuột trái và kéo rộng ra.

Nhấn chọn bảng tính > Để con trỏ chuột vào góc dưới phía tay phải > Nhấn giữ chuột trái và kéo rộng ra.

Mẹo: Bạn có thể thực hiện chỉnh sửa trực tiếp trên dữ liệu vừa copy sang Word với giao diện của Excel

  • Nhấn 2 lần chuột vào vùng dữ liệu Excel vừa Copy sang Word và tiến hành chỉnh sửa.
  • Nếu không muốn chỉnh sửa nữa bạn hãy bấm vào vùng trống bên ngoài để trở về giao diện Word.

Chuyển Excel sang Word bằng lệnh Copy + Paste + AutoFit

Để thực hiện cách này, trước hết bạn thực hiện

  • Bước 1: Chọn bảng tính > Nhấn chuột phải > Chọn Copy (Hoặc nhấn Ctrl + C trên bàn phím).

Nhấn chuột phải và chọn Copy

  • Bước 2: Mở file Word cần dán > Nhấn chuột phải và chọn Keep Source Formatting trong danh sách Paste Option hoặc nhấn Ctrl + V trên bàn phím.

Nhấn chuột phải và chọn Keep Source Formatting trong Paste Option

  • Bước 3: Chọn 1 ô bất kỳ > Chọn thẻ Layout tại Table Tools > Chọn lệnh AutoFit > Chọn AutoFit Window.

Chọn lệnh AutoFit và chọn AutoFit Window

Bạn muốn học Excel nhưng không biết mới là nơi dạy tốt và chất lượng? Bạn sắp ra trường nhưng lại không biế tý công thức gì về Excel? Hãy đăng ký ngay Khóa học Excel từ cơ bản đến nâng cao để biến nỗi ám ảnh Excel trở thành điểm mạnh của mình nhé!

Tin Học Văn Phòng
Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ

Cập nhật phiên bản mới: "Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ" với nhiều bài giảng và bài tập mới được đầu tư công phu về nội dung và hình thức. - Cập nhật thêm nhiều bài giảng mới được hệ thống hợp lý từ cơ bản đến nâng cao. - Mỗi bài giảng đều có phần Casestudy dẫn nhập và phần bài tập thực hành về nhà. Phần lý thuyết có cùng minh họa dễ hiểu giúp học viên tiếp thu dễ dàng. - Giảng dạy trên phiên bản mới, có nhiều công cụ và thao tác hữu ích, giúp tăng tốc công việc của bạn hơn. - Cập nhật thêm nhiều bài tập thực hành mới và bài tập cuối khoá. Hiểu rõ tầm quan trong của việc thực hành và thực hành nó thuần thục, bạn sẽ trở thành chuyên gia Excel chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. - Bài tập cuối khoá như một "món quà" dành tặng các bạn học viên khi đã hoàn thành khoá học. Khi học xong cả khoá học và làm bài thực hành cuối khoá, các bạn đã sở hữu một công cụ mạnh mẽ giúp ích cho công việc của các bạn. Không những thế, các học viên khi hoàn thành xong bài cuối khoá còn có cơ hội nhận được các ưu đãi khi tham gia các khoá học tiếp theo về Excel chuyên ngành do thầy Nguyễn Danh Tú giảng dạy! ------------ Bạn luôn muốn sử dụng thành thạo Excel nhưng luôn không có thời gian tham gia các khoá học kéo dài hàng tuần lễ? Bạn luôn lo lắng khi không có ai giải đáp các thắc mắc khi sử dụng Excel? Bạn sợ hãi thấy Excel được sử dụng mọi nơi nhưng mình lại không làm chủ được nó. Hãy tham gia khoá học này để: - Chỉ cần 3h28 học online, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị là có thể thành thạo các kỹ năng Excel từ cơ bản tới nâng cao. - Các bài giảng ngắn gọn được thiết kế theo mô hình PIO'LE (chú trọng vào thực hành và tương tác) đã được chứng minh hiệu quả qua 10 năm giảng dạy của thầy Nguyễn Danh Tú. - Học thoả thích mà vẫn được hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng về chất lượng bài học. - Và cuối cùng là có đội ngũ trợ giảng nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của bạn trong hệ thống forum tiện lợi. "Làm chủ Excel trong 4 giờ" là khoá học cung cấp đầy đủ các kỹ năng sử dụng Excel từ cơ bản tới nâng cao. Với hơn 100 ví dụ thực tiễn, 16 bài giảng dễ hiểu và chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm sử dụng và đào tạo kỹ năng liên quan tới Excel; chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có được các kỹ năng thực tế áp dụng vào công việc một cách nhanh chóng. Hãy tham gia khoá học ngay hôm nay để nhanh chóng làm chủ Excel và có được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè, đồng nghiệp và nhà tuyển dụng.

Nguyễn Danh Tú
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Tin Học Văn Phòng
Chinh phục Excel theo chuẩn Quốc tế MOS

MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ đánh giá trình độ tin học văn phòng, kỹ năng nghề nghiệp uy tín nhất do Microsoft cung cấp. MOS được công nhận trên toàn cầu, chứng minh được năng lực sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng – công cụ hữu hiệu nâng cao hiệu quả và năng suất công việc. Một trong những kỹ năng quan trọng được kiểm tra trong bài thi MOS chính là Microsoft Excel. Excel đã và đang là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất trong trong các công ty, cơ quan hỗ trợ đắc lực trong việc thiết lập, tính toán các bảng số liệu, báo cáo, thống kê. Nhiều trường đại học trên cả nước đã áp dụng chuẩn đầu ra yêu cầu chứng chỉ MOS đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt với các nhà tuyển dụng, yêu cầu thành thạo Excel cũng như yêu cầu chứng chỉ MOS là điều kiện bắt buộc để đánh giá năng lực của các ứng viên. Hiểu được điều đó, chúng tôi hân hạnh mang đến cho bạn khóa học "Thành thạo Excel với chuẩn MOS - Microsoft Office Specialist" được xây dựng với tiêu chí đảm bảo học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng sử dụng Excel được đưa ra bởi hãng phần mềm khổng lồ Mircosoft. Kết cấu khóa học được tổ chức khoa học, giữa các bài học, chương có mối liên kết tương hỗ lẫn nhau. Đối với từng bài học sẽ có hệ thống bài tập đi kèm để học viên có thể thực hành ngay những kiến thức mình đã lĩnh hội. Giảng viên Phạm Trung Minh, người có hơn 14 năm kinh nghiệm giảng dạy công nghệ thông tin và là 1 trong 5 giảng viên đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế MOS MASTER - chứng chỉ cao cấp nhất về Tin học văn phòng do Mircosoft cấp phát, sẽ cùng với bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà Excel có thể mang lại và giúp bạn làm chủ Excel một cách dễ dàng.

Phạm Trung Minh
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Phần mềm chuyển Excel sang Word

Cách 1: Sử dụng phần mềm Okdo Excel to Word Converter

Cách 2: Sử dụng phần mềm Ailt Excel to Word RTF Converter

Cách chuyển Excel sang Word trực tuyến

Chuyển Excel sang Word bằng convertio.co

  • Bước 1: Truy cập vào website convertio.co. để chuyển đổi
  • Bước 2: Nhấn Chọn Tập tin.

Nhấn Chọn Tập tin.

  • Bước 3: Chọn Tệp tin mà bạn muốn chuyển đổi > Chọn Open.

 Đợi chuyển xong và tiếp tục chuyển từ PDF sang Word.

  • Bước 4: Vào mục Đến > Chọn Tài liệu > Chọn Doc.

Vào mục Đến > Chọn Tài liệu > Chọn Doc.

  • Bước 5: Đợi chuyển đổi hoàn tất > Chọn Tải về sau đó là thực hiện xong.

Đợi chuyển đổi hoàn tất > Chọn Tải về sau đó là thực hiện xong.

Chuyển Excel sang Word bằng smallPDF.com

  • Bước 1: Truy cập vào Website smallpdf.com.
  • Bước 2: Chọn và tải file Excel mà bạn muốn chuyển đổi thành file Word.

Chọn Các Tệp.

  • Bước 3: Chọn file Excel mà bạn muốn chuyển đổi > Chọn OK.

 Đợi chuyển xong và tiếp tục chuyển từ PDF sang Word.

  • Bước 4: Đợi chuyển xong và tiếp tục chuyển từ PDF sang Word.

Đợi chuyển xong và tiếp tục chuyển từ PDF sang Word.

  • Bước 5: Chọn chuyển sang file Word > Chọn tùy chọn.

Chọn chuyển sang file Word > Chọn tùy chọn.

  • Bước 6: Sau khi đã chuyển đổi xong thì Chọn Tải file xuống.

Đợi chuyển đổi xong > Chọn Tải file xuống.

Chuyển Excel sang Word bằng PDFmall.com

Bước 1: Truy cập vào Website PDFmall.com.

Bước 2: Nhấn vào Select File để tải file Excel lên.

Chuyển từ Excel sang Word
Chuyển từ Excel sang Word
  • Bước 3: Sau khi tải file lên nhấn Chuyển đổi ngay để chuyển từ Excel sang Word
Chuyển từ Excel sang Word
Chuyển từ Excel sang Word
  • Bước 4: Sau khi thấy thông báo thành công, chọn mũi tên hướng xuống ở góc phải để tải file xuống

Chuyển từ Excel sang Word

Tin Học Văn Phòng
Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ

Cập nhật phiên bản mới: "Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ" với nhiều bài giảng và bài tập mới được đầu tư công phu về nội dung và hình thức. - Cập nhật thêm nhiều bài giảng mới được hệ thống hợp lý từ cơ bản đến nâng cao. - Mỗi bài giảng đều có phần Casestudy dẫn nhập và phần bài tập thực hành về nhà. Phần lý thuyết có cùng minh họa dễ hiểu giúp học viên tiếp thu dễ dàng. - Giảng dạy trên phiên bản mới, có nhiều công cụ và thao tác hữu ích, giúp tăng tốc công việc của bạn hơn. - Cập nhật thêm nhiều bài tập thực hành mới và bài tập cuối khoá. Hiểu rõ tầm quan trong của việc thực hành và thực hành nó thuần thục, bạn sẽ trở thành chuyên gia Excel chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. - Bài tập cuối khoá như một "món quà" dành tặng các bạn học viên khi đã hoàn thành khoá học. Khi học xong cả khoá học và làm bài thực hành cuối khoá, các bạn đã sở hữu một công cụ mạnh mẽ giúp ích cho công việc của các bạn. Không những thế, các học viên khi hoàn thành xong bài cuối khoá còn có cơ hội nhận được các ưu đãi khi tham gia các khoá học tiếp theo về Excel chuyên ngành do thầy Nguyễn Danh Tú giảng dạy! ------------ Bạn luôn muốn sử dụng thành thạo Excel nhưng luôn không có thời gian tham gia các khoá học kéo dài hàng tuần lễ? Bạn luôn lo lắng khi không có ai giải đáp các thắc mắc khi sử dụng Excel? Bạn sợ hãi thấy Excel được sử dụng mọi nơi nhưng mình lại không làm chủ được nó. Hãy tham gia khoá học này để: - Chỉ cần 3h28 học online, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị là có thể thành thạo các kỹ năng Excel từ cơ bản tới nâng cao. - Các bài giảng ngắn gọn được thiết kế theo mô hình PIO'LE (chú trọng vào thực hành và tương tác) đã được chứng minh hiệu quả qua 10 năm giảng dạy của thầy Nguyễn Danh Tú. - Học thoả thích mà vẫn được hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng về chất lượng bài học. - Và cuối cùng là có đội ngũ trợ giảng nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của bạn trong hệ thống forum tiện lợi. "Làm chủ Excel trong 4 giờ" là khoá học cung cấp đầy đủ các kỹ năng sử dụng Excel từ cơ bản tới nâng cao. Với hơn 100 ví dụ thực tiễn, 16 bài giảng dễ hiểu và chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm sử dụng và đào tạo kỹ năng liên quan tới Excel; chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có được các kỹ năng thực tế áp dụng vào công việc một cách nhanh chóng. Hãy tham gia khoá học ngay hôm nay để nhanh chóng làm chủ Excel và có được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè, đồng nghiệp và nhà tuyển dụng.

Nguyễn Danh Tú
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Tin Học Văn Phòng
Chinh phục Excel theo chuẩn Quốc tế MOS

MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ đánh giá trình độ tin học văn phòng, kỹ năng nghề nghiệp uy tín nhất do Microsoft cung cấp. MOS được công nhận trên toàn cầu, chứng minh được năng lực sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng – công cụ hữu hiệu nâng cao hiệu quả và năng suất công việc. Một trong những kỹ năng quan trọng được kiểm tra trong bài thi MOS chính là Microsoft Excel. Excel đã và đang là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất trong trong các công ty, cơ quan hỗ trợ đắc lực trong việc thiết lập, tính toán các bảng số liệu, báo cáo, thống kê. Nhiều trường đại học trên cả nước đã áp dụng chuẩn đầu ra yêu cầu chứng chỉ MOS đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt với các nhà tuyển dụng, yêu cầu thành thạo Excel cũng như yêu cầu chứng chỉ MOS là điều kiện bắt buộc để đánh giá năng lực của các ứng viên. Hiểu được điều đó, chúng tôi hân hạnh mang đến cho bạn khóa học "Thành thạo Excel với chuẩn MOS - Microsoft Office Specialist" được xây dựng với tiêu chí đảm bảo học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng sử dụng Excel được đưa ra bởi hãng phần mềm khổng lồ Mircosoft. Kết cấu khóa học được tổ chức khoa học, giữa các bài học, chương có mối liên kết tương hỗ lẫn nhau. Đối với từng bài học sẽ có hệ thống bài tập đi kèm để học viên có thể thực hành ngay những kiến thức mình đã lĩnh hội. Giảng viên Phạm Trung Minh, người có hơn 14 năm kinh nghiệm giảng dạy công nghệ thông tin và là 1 trong 5 giảng viên đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế MOS MASTER - chứng chỉ cao cấp nhất về Tin học văn phòng do Mircosoft cấp phát, sẽ cùng với bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà Excel có thể mang lại và giúp bạn làm chủ Excel một cách dễ dàng.

Phạm Trung Minh
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Cách chuyển từ Word sang Excel

Khi chuyển đổi Word sang Excel, ta có 2 cách

  • Cách 1: Lưu định dạng Plain Text và Import
    • Bước 1: Mở file Word lên > Chọn File > Chọn Save As > Chọn tiếp vào Browse > Tại mục Save as type > chọn định dạng là Plain Text > chọn Save > Tại giao diện File Conversion > Tick chọn Other encoding và chọn Unicode(UTF-8) > Nhấn OK.
    • Bước 2: Mở file Excel lên > Chọn tab Data > Chọn tiếp From Text > Tại giao diện Import Text File > Chọn file Plain Text > Nhấn Import > Hiển thị giao diện mới > Tick vào mục Delimited Next > Chọn định dạng dữ liệu General > Nhấn Finish > Tại Import Data, chọn Exitsting worksheet > Nhấn OK > Chuyển đổi file thành công.
  • Cách 2: Dùng Paste Special: Mở file Word và copy vùng dữ liệu muốn chuyển đổi > Mở file Excel lên, chọn vị trí muốn dán và click chuột phải > Chọn Paste Special > Sau đó chọn HTML và nhấn OK > Hoàn tất chuyển đổi.

Liên kết dữ liệu từ Excel sang Word

Cách liên kết dữ liệu từ Excel sang Word sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thường xuyên phải lấy dữ liệu chuyển Excel sang Word. Sau khi liên kết, ki bạn sửa dữ liệu ở file Excel thì dữ liệu ở Word cũng tự động sửa. Bạn thực hiện các bước sau để Liên kết dữ liệu từ Excel sang Word

  • Bước 1: Sao chép dữ liệu từ file Excel bằng tổ hợp phím Ctrl +C.
  • Bước 2: Trong file Word, tại tab Home, chọn Paste → Paste Special.
  • Bước 3: Hộp thoại Paste Special xuất hiện. Chọn mục Paste link, chọn tiếp Microsoft Excel Worksheet Object. Sau đó nhấn OK.

Cách xử lý khi chuyển Excel sang Word bị lỗi font

Trước khi xử lý vấn đề lỗi font khi chuyển từ Excel sang Word, đầu tiên phải xác định được dữ liệu của mình thuộc bảng mã nào.

  • Bảng mã TCVN3: Bao gồm các font chữ bắt đầu bằng .Vn như .Vn Time, .VnArial,..
  • Bảng mã VNI Windows: Bao gồm các font chữ bắt đầu bằng VNI- như VNI-Disney,…
  • Bảng mã Unicode: Arial, Times New Roman,…

Để sửa lỗi lỗi font, ta thực hiện

  • Bước 1: Copy đoạn văn bản bị lỗi font chữ.
  • Bước 2: Nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey, chọn Công cụ…[CS+F6].
  • Bước 3: Nhấn vào Đảo bảng mã để chuyển Nguồn là VNI Windows, Đích là Unicode. Sau đó nhấn Chuyển mã
    • Sửa lỗi lỗi font
    • Sửa lỗi lỗi font

Khi thông báo chuyển đổi thành công sẽ xuất hiện. Nhấn OK để hoàn tất.

Thông báo thành công
Thông báo thành công
  • Bước 4: Vào file Word ban đầu, nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán văn bản vừa được sửa lỗi.

Tin Học Văn Phòng
Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ

Cập nhật phiên bản mới: "Làm chủ Excel 2010 trong 4 giờ" với nhiều bài giảng và bài tập mới được đầu tư công phu về nội dung và hình thức. - Cập nhật thêm nhiều bài giảng mới được hệ thống hợp lý từ cơ bản đến nâng cao. - Mỗi bài giảng đều có phần Casestudy dẫn nhập và phần bài tập thực hành về nhà. Phần lý thuyết có cùng minh họa dễ hiểu giúp học viên tiếp thu dễ dàng. - Giảng dạy trên phiên bản mới, có nhiều công cụ và thao tác hữu ích, giúp tăng tốc công việc của bạn hơn. - Cập nhật thêm nhiều bài tập thực hành mới và bài tập cuối khoá. Hiểu rõ tầm quan trong của việc thực hành và thực hành nó thuần thục, bạn sẽ trở thành chuyên gia Excel chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. - Bài tập cuối khoá như một "món quà" dành tặng các bạn học viên khi đã hoàn thành khoá học. Khi học xong cả khoá học và làm bài thực hành cuối khoá, các bạn đã sở hữu một công cụ mạnh mẽ giúp ích cho công việc của các bạn. Không những thế, các học viên khi hoàn thành xong bài cuối khoá còn có cơ hội nhận được các ưu đãi khi tham gia các khoá học tiếp theo về Excel chuyên ngành do thầy Nguyễn Danh Tú giảng dạy! ------------ Bạn luôn muốn sử dụng thành thạo Excel nhưng luôn không có thời gian tham gia các khoá học kéo dài hàng tuần lễ? Bạn luôn lo lắng khi không có ai giải đáp các thắc mắc khi sử dụng Excel? Bạn sợ hãi thấy Excel được sử dụng mọi nơi nhưng mình lại không làm chủ được nó. Hãy tham gia khoá học này để: - Chỉ cần 3h28 học online, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị là có thể thành thạo các kỹ năng Excel từ cơ bản tới nâng cao. - Các bài giảng ngắn gọn được thiết kế theo mô hình PIO'LE (chú trọng vào thực hành và tương tác) đã được chứng minh hiệu quả qua 10 năm giảng dạy của thầy Nguyễn Danh Tú. - Học thoả thích mà vẫn được hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng về chất lượng bài học. - Và cuối cùng là có đội ngũ trợ giảng nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của bạn trong hệ thống forum tiện lợi. "Làm chủ Excel trong 4 giờ" là khoá học cung cấp đầy đủ các kỹ năng sử dụng Excel từ cơ bản tới nâng cao. Với hơn 100 ví dụ thực tiễn, 16 bài giảng dễ hiểu và chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm sử dụng và đào tạo kỹ năng liên quan tới Excel; chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng có được các kỹ năng thực tế áp dụng vào công việc một cách nhanh chóng. Hãy tham gia khoá học ngay hôm nay để nhanh chóng làm chủ Excel và có được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè, đồng nghiệp và nhà tuyển dụng.

Nguyễn Danh Tú
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Tin Học Văn Phòng
Chinh phục Excel theo chuẩn Quốc tế MOS

MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ đánh giá trình độ tin học văn phòng, kỹ năng nghề nghiệp uy tín nhất do Microsoft cung cấp. MOS được công nhận trên toàn cầu, chứng minh được năng lực sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng – công cụ hữu hiệu nâng cao hiệu quả và năng suất công việc. Một trong những kỹ năng quan trọng được kiểm tra trong bài thi MOS chính là Microsoft Excel. Excel đã và đang là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất trong trong các công ty, cơ quan hỗ trợ đắc lực trong việc thiết lập, tính toán các bảng số liệu, báo cáo, thống kê. Nhiều trường đại học trên cả nước đã áp dụng chuẩn đầu ra yêu cầu chứng chỉ MOS đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt với các nhà tuyển dụng, yêu cầu thành thạo Excel cũng như yêu cầu chứng chỉ MOS là điều kiện bắt buộc để đánh giá năng lực của các ứng viên. Hiểu được điều đó, chúng tôi hân hạnh mang đến cho bạn khóa học "Thành thạo Excel với chuẩn MOS - Microsoft Office Specialist" được xây dựng với tiêu chí đảm bảo học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn kiến thức, kỹ năng sử dụng Excel được đưa ra bởi hãng phần mềm khổng lồ Mircosoft. Kết cấu khóa học được tổ chức khoa học, giữa các bài học, chương có mối liên kết tương hỗ lẫn nhau. Đối với từng bài học sẽ có hệ thống bài tập đi kèm để học viên có thể thực hành ngay những kiến thức mình đã lĩnh hội. Giảng viên Phạm Trung Minh, người có hơn 14 năm kinh nghiệm giảng dạy công nghệ thông tin và là 1 trong 5 giảng viên đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế MOS MASTER - chứng chỉ cao cấp nhất về Tin học văn phòng do Mircosoft cấp phát, sẽ cùng với bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà Excel có thể mang lại và giúp bạn làm chủ Excel một cách dễ dàng.

Phạm Trung Minh
299000 đ
599000 đ
ĐĂNG KÝ NGAY

Như vậy, bài viết đã tổng hợp 5 TIPS chuyển excel sang word nhanh nhất. Hy vọng với những kiến thức đã được chia sẻ về Cách chuyển file excel sang Word giữ nguyên định dạng, Phần mềm chuyển Excel sang Word, cách chuyển file Excel sang Word trực tuyến, cách chuyển file Word sang Excel và đặc biệt là Cách xử lý khi chuyển Excel sang Word bị lỗi font có thể giúp ích cho bạn trong công việc cũng như học tập. Chúc bạn áp dụng thành công!

Tác giả

author

Cody Nguyễn

Cody Nguyễn là du học sinh Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào các kỹ năng phát triển con người. Các bài viết của Cody cho siêu thị khóa học trực tuyến Edumall đã thu hút hàng triệu lượt xem và giúp cho hàng triệu học viên cải thiện kỹ năng cá nhân và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.