Tự kể câu chuyện truyền thông của riêng bạn

img-topic-full

Ai cũng có thể kể câu chuyện của mình dựa vào hiệu ứng truyền thông
Đặc biệt tại Việt Nam, đất nước có số người dùng internet đã lên đến trên 70%, thời gian trung bình mỗi người dùng internet trong ngày là 3 giờ đồng hồ, thì tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng là lựa chọn ít kinh phí và dễ lan truyền. Hơn thế nữa, phần lớn người dùng internet rất trẻ tuổi và tiếp nhận thông tin rất nhanh nhạy, tương tác rất nhiều với các tin tức giật gân liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, và cực nhạy bén với “tin hot”, hình thành nên cụm từ “cộng đồng mạng”, những người bình luận trước các tin tức này được gọi là “cộng đồng mạng” và các top comment thuộc về các “anh hùng bàn phím”. Câu chuyện có thể thật hoặc giả, nhưng miễn là kể hay thì sẽ dễ lan tỏa.  Với khả năng lan tỏa và tiếp nhận tin tức nhạy bén như vậy, việc tạo ra nhiều tin tức đánh trúng tâm lí và tốc độ lan truyền của chúng càng nhanh hơn, được nhiều công ty truyền thông lợi dụng để tạo ra làn sóng dư luận mạnh mẽ.

khóa học online marketing tp hcm, marketing content là gì, bán hàng online hiệu quả
Hiệu ứng cộng đồng mạng có phải là điều xấu?
Người nhận tin đang ngày một đa nghi hơn bởi việc tin tức theo trào lưu trở nên quá tràn lan. Trước một “tin hot” mới, độc giả bắt đầu câu hỏi “Liệu đây có phải chiêu trò của truyền thông?”. Đặc biệt trong giới kinh doanh, có những câu chuyện nhằm PR, cũng có những câu chuyện được khơi ra để vùi dập các thương hiệu. Gần đây nhất có thể nhắc tới câu chuyện Khaisilk nhập đồ Trung Quốc về bán dưới tên thương hiệu hàng Việt Nam. Bên cạnh việc thảo luận vấn đề vi phạm pháp luật, người ta lại bàn về chủ đề chiêu trò tạo tin tức để đánh bóng tên tuổi, hoặc nghi vấn rằng ‘bác Khải đã đắc tội với ông trùm nào mà bị trả đũa bằng vụ việc lùm xùm này’. 

bán hàng online hiệu quả, marketing content là gì, khóa học online marketing tp hcm
Có thể thấy truyền thông là con dao hai lưỡi. Doanh nghiệp vẫn cần truyền thông đơn giản là PR, tạo dựng danh tiếng, tên tuổi; người tiêu dùng vẫn cần truyền thông để đánh giá trị thường, xem tin tức, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, người nhận tin tức truyền thông nên tỉnh táo và đánh giá đầy đủ khía cạnh trước các tin nóng trên báo đài, cũng như nhận ra giá trị cốt lõi của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải qua các hình thức truyền thông để đưa ra nhận định chuẩn xác nhất.
Đối với nhà kinh doanh, chủ buôn, việc tận dụng các kênh truyền thông thực sự tạo hiệu quả tăng doanh số bán. Những bạn muốn tập kinh doanh cũng thường sử dụng kênh bán hàng online trước tiên vì chi phí thấp. Để phát huy sức mạnh tối đa của công cụ online, bạn không thể bỏ qua Khóa học Copywriting của giảng viên Nguyễn Đình Minh - Giám đốc Sáng tạo của TNI Business School.

>> Đặc biệt, bạn đọc của Góc chia sẻ có cơ hội nhận ưu đãi tới 57%, chỉ còn 299K cho khóa học Copywriting này! Nhanh tay đăng kí để nhận khuyến mãi, tiếp sức cho các nhà kinh doanh nhé.

 

ĐĂNG KÝ NGAY!