Những bài tập yoga đơn giản tại nhà dành cho các cặp đôi khiến người khác không rời mắt

img-topic-full

Những động tác này không những giúp tăng cường sức khỏe thể chất mà còn tăng cường tâm trạng vui vẻ và củng cố tình cảm của hai người.

1. Partner breathing ( Tư thế phối hợp cùng thở)

- Bắt đầu ở tư thế ngồi với chân bắt chéo, hai người ngồi tựa lưng vào nhau.

- Đặt tay trên đùi hoặc đầu gối.

- Bắt đầu kiểm soát hơi thở của bạn.

- Phối hợp đều cùng với nhịp thở, khi bạn hít vào thì bạn tập cùng bạn sẽ thở ra và ngược lại. Thực hành từ 3-5 phút.

- Đây là một tư thế yoga đôi nhẹ nhàng giúp trái tim của bạn thêm khỏe mạnh.

2. Partner twist (Tư thế vặn cột sống)

- Bắt đầu ở tư thế ngồi với chân bắt chéo, lưng hai bạn dựa vào nhau

- Thở ra và cả hai cùng quay người sang một bên sao cho tay phải của mình đặt lên đùi trái của người kia 

- Giữ tư thế này trong 3-5 nhịp thở sau đó lặp lại ở phía đối diện.

- Tư thế này giúp làm sạch cơ thể và hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể. 

3. Temple pose (tư thế ngôi đền)

- Bắt đầu trong tư thế đứng thẳng, mặt đối diện với bạn tập

- Mở rộng chân bằng với hông, sau đó hít vào, mở rộng cánh tay qua đầu và bắt đầu gập người về phía trước, lưng thẳng cho đến khi bàn tay của người chạm vào được với nhau.

- Từ từ gập người sâu hơn cho đến khi khuỷu tay, cánh tay và bàn tay của cả hai chạm vào được với nhau.

- Siết chặt cơ bụng.

- Giữ tư thế này trong 5-7 nhịp thở, sau đó từ từ tiến chân về phía bạn tập, đứng thẳng người và thả hai tay xuống.

- Tập tư thế này sẽ giúp bạn nở vai, ngực và bạn sẽ có một trái tim tràn đầy năng lượng

4. Twin trees (tư thế cây)

- Hai người đứng cạnh nhau, mặt đối mặt.

- Đứng cách nhau khoảng 1 mét, lòng bàn tay hướng vào nhau tạo ra hình chữ T với cánh tay hoặc khuỷu tay và lòng bàn tay tạo với nhau thành hình một cây xương rồng.

- Bạn đứng thẳng bằng một chân và dồn trọng lượng lên chân còn lại và bạn tập của bạn sẽ đổi chân ngược lại so với bạn.

- Chân co lên sẽ tạo hình cái cây bằng cách kéo từ từ bàn chân lên cho đến khi bàn chân chạm vào đùi của chân đứng.

- Giữ tư thế trong vòng 5-7 nhịp thở sau đó lặp lại ở phía đối diện.

- Tập tư thế này sẽ giúp bạn tăng sự tập trung.

5. Double down dog (chó cúi đầu)

- Cả hai bắt đầu ở tư thế quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối và bàn chân mở rộng ra bên hông. Hai bàn tay xòe rộng, 
khoảng cách của hai người từ 1 đến 2 mét 

- Thở ra, dùng lực cánh tay nâng người lên cao sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V (xem hình minh họa)

- Bắt đầu từ từ di chuyển bàn chân và bàn tay của bạn sao cho hai chân của bạn chạm vào hông của bạn tập đằng sau trong tư thế chắc chắn và thoải mái nhất.

- Giữ tư thế trong  5-7 nhịp thở, sau đó để bạn tập của bạn từ từ uốn cong đầu gối, hạ hông xuống dần thảm tập để tạo được thành tư thế đứa bé khi bạn từ từ đặt chân xuống sàn. Bạn có thể lặp lại tư thế này và hai người đổi vị trí cho nhau. 

- Tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn được giãn ra. Nó cũng giúp hai người thêm gần gũi với nhau hơn.

Đừng chỉ tập Yoga một mình tại nhà, hãy tập cùng chuyên gia!

Vấn đề chung mà nhiều người gặp phải khi tự tập Yoga tại nhà đó là chỉ chăm chăm vào tập luyện mà không thấy hiệu quả rõ rệt. Đó là do bạn chưa tập các bài tập theo đúng thứ tự khoa học, đồng thời chưa tập đúng các động tác theo mục đích tập Yoga. 

Bạn có biết? Tập Yoga tại nhà cùng Đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu sẽ mang lại cho bạn:

  • Sau khi tập 1 tuần...

    Cơ thể bạn bắt đầu dẻo dai và linh hoạt, các cơ bắp được kéo giãn và dẻo dai

    Các bộ phận cơ thể trở nên linh hoạt hơn khi bạn đã quen dần với các động tác Yoga

    Vòng eo của bạn đã có sự thay đổi

  • Sau khi tập vài tuần...

    Bạn lấy lại được cảm giác thăng bằng, giảm stress do Yoga mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc

    Các chỉ số đường huyết ổn định, tình trạng xương khớp giảm đau đáng kể

    Vóc dáng trở nên săn chắc, thân hình cân đối gọn gàng, làn da sáng hơn

  • Sau khi tập vài tháng...

    Bạn có được sự thanh thản tinh thần và tập trung cao độ

    Vóc dáng lúc này đã luôn duy trì vẻ ngoài chuẩn đẹp, hoàn mỹ

    Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch giảm đáng kể

ĐẶC BIỆT! Đăng ký NGAY HÔM NAY để được nhận ngay ưu đãi lớn nhất từ trước đến giờ của Nguyễn Hiếu Yoga - ƯU ĐÃI 57% – CHỈ CÒN 399,000 VND HỌC MÃI MÃI

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MÃI

 

Xem thêm:

Yoga trực tuyến - Khỏe đẹp ngay tại nhà cùng chuyên gia Nguyễn Hiếu

7 tư thế yoga giúp “tút tát” lại vòng 1 khiêm tốn, chảy xệ

Trọn Bộ Yoga Trẻ Hóa - Thon Gọn Cơ Thể Tự Tập Ngay Tại Nhà