Muốn kinh doanh F&B thì cần gì?

img-topic-full

Thành công có khó hay không? Kiếm tiền có dễ hay không? Ngành F&B thì có gì đặc biệt so với các ngành khác? 

Không phải vốn hay mặt bằng, điều đầu tiên cần có là một đầu bếp tuyệt vời.

Đồ ăn ngon thì chắc chắn sẽ bán chạy. Với độ phủ sóng của các ứng dụng, trang web chuyên săn các quán ăn ngon, review đồ ăn như Lozi, Foody thì việc lan tỏa thông tin trở nên dễ dàng vô cùng. Bất kể kinh doanh hình thức online hay offline, quán dễ tìm hay khó tìm, ăn vỉa hè hay ngồi trong nhà, chỉ cần bán đồ ăn ngon, nhất định sẽ nổi.

Khuyến mại, sale sốc

Có lẽ Pizza là loại đồ ăn luôn luôn được sale. Không hiểu sao mà hãng Pizza nào cũng giảm giá, khuyến mại mua 1 tặng 1 giờ vàng, ngày vàng, có khi ngày vàng là tất cả các ngày trong tuần. Nhưng khuyến mãi gây ảnh hưởng nhất chính là cà phê và trà sữa. Cứ mỗi lần có khuyến mãi mua 1 tặng 1, đồng giá trà sữa chỉ còn 19.000Đ là y như rằng đoàn người xếp hàng dài như chờ tàu về quê ngày tết. Niềm đam mê trà sữa của giới trẻ thật kì lạ!

khóa học marketing ngắn hạn tại tphcm, khóa học online marketing  tphcm

 

PR, truyền thông, lợi thế cạnh tranh

Bạn không thích mì Ý, nhưng khi xem clip quảng cáo một nhà hàng mì Ý do đầu bếp chuyên nghiệp làm, được khách du lịch Italia khen nức nở là chuẩn mực của đồ ăn truyền thống, thì bạn không kìm nổi ý nghĩ muốn đến đó thử một lần. “Đồ ăn chuẩn mực Ý” chính là sự đặc sắc khiến nhà hàng này được chú ý.

Một cửa hàng chuyên bán đồ ăn làm từ bơ, món nào món nấy được chau chuốt, trang trí vô cùng tỉ mỉ, khiến mỗi món được đưa ra đều đạt chuẩn trưng bày triển lãm đồ ăn, thì dù có phải đợi siêu lâu, khách cũng chấp nhận. Lí do đơn giản là, họ thấy sự chờ đợi và đồng tiền bỏ ra là xứng đáng với cái họ nhận được. Lợi thế cạnh tranh của nhà hàng này là “những món ăn từ bơ được trang trí siêu đẹp”.

khóa học marketing ngắn hạn tại tphcm, khóa học online tp hcm

Nhưng để tìm ra lợi thế cạnh tranh của bạn thì siêu khó. Lợi thế này cần rất nhiều nỗ lực theo đuổi tìm tòi đến cùng, cùng rất nhiều may mắn. Bạn thích cà phê, nếm cà phê cực thính, nhưng bạn có chắc sẽ là người pha chế tốt? Bạn cần tìm bao lâu mới kiếm được một đầu bếp yêu nghề, nghiên cứu sâu sắc về ẩm thực truyền thống có tay nghề cực đỉnh?

Lợi thế cạnh tranh trong ngành dịch vụ ăn uống trước hết nên là ưu thế về sản phẩm, sau đó mới là dịch vụ. Phục vụ khách hàng từ A đến Z, chào mời xởi lởi chăm sóc tận tình thì khách nào không thích? Bán hàng online được ship đồ tới tận chân răng, giá ship lại rẻ, đồ ăn đến nhanh vẫn còn nóng hổi thì khách nào dám chê? Thân thiện, thái độ chào mừng, sẵn sàng giúp đỡ, tốc độ cao, thế là khách sẽ luôn mỉm cười khi bước vào quán, review thái độ phục vụ tốt vô cùng.

Nhìn chung ngành dịch vụ ăn uống là ngành dễ sinh lời, bởi thị trường rộng và luôn “đói khát”. Nhưng đồ ăn nhanh cũng nhiều vô cùng, tập trung vào thức uống giải khát như cà phê, trà sữa. Bất kể kinh doanh loại đồ ăn nào, bạn cũng nên cân nhắc kĩ, lựa chọn món ăn mà bạn chắc chắn nắm được công thức khác biệt, hiểu rõ thị trường tiêu thụ và kiên trì theo đuổi, rồi thành công sẽ đến với bạn.

Nếu bạn thực sự đam mê ngành dịch vụ ăn uống nhưng chưa tự tin, chưa đủ nền tảng chuyên môn có thể kham khảo khóa học marketing ngắn hạn tại TPHCM ngay hôm nay. Đặc biệt, đăng kí tại Góc chia sẻ sẽ được giảm giá tới 57% - ưu đãi của giảng viên Hoàng Tùng duy nhất dành cho bạn đọc.

>> Xem thêm khóa học "Vũ khí Marketing hiệu quả trong lĩnh vực F&B" để bắt đầu kinh doanh ngay hôm nay với khuyến mãi học phí lên đến 57% chỉ còn 299K