Lớp học Marketing ngắn hạn: cách PNJ vươn lên vị trí dẫn đầu

img-topic-full

Ngày 13/11, cổ phiếu PNJ của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuân đã tăng kịch trần tới 118.600 đồng, mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết. Đây là thành quả chính của bộ phận kinh doanh, bởi Quý 4 là giai đoạn tập hợp nhiều ngày lễ quan trọng như Giáng sinh, Tết Âm lịch và đặc biệt là mùa cưới. Chiến lược Marketing của PNJ hướng đến mục tiêu bao phủ thị trường trang sức bằng vàng bạc. Cho tới cuối năm 2016, cả nước đã có tới 219 cửa hàng của PNJ, chiếm 26,5% thị phần bán lẻ trang sức.

Lớp học Marketing ngắn hạn, lớp học marketing, học marketing ngắn hạn, học marketing, marketing


Để đạt được mục tiêu mở rộng thị phần bán lẻ là mở 300 cửa hàng vào năm 2018, bao phủ toàn bộ thị trường, PNJ đã thực hiện một chiến lược dài rất quyết đoán. 

 

Tầm nhìn chiến lược, điều lớp học marketing ngày nay không thể dạy


Ngay từ những năm 90, khi mà hầu hết các công ty vàng bạc tập trung vào kinh doanh vàng miếng nhằm tích trữ của cải, PNJ đã chọn một lối đi khác biệt là sản xuất vàng trang sức. Nghiên cứu cho thấy thị trường trang sức Việt Nam thời kì đó có nhiều tiềm năng, cơ cấu dân số trẻ, là cơ sở để xác định khách hàng mục tiêu và đưa ra chiến lược marketing thích hợp về sau.

Lớp học Marketing ngắn hạn, lớp học marketing, học marketing ngắn hạn, học marketing, marketingLớp học Marketing ngắn hạn, lớp học marketing, học marketing ngắn hạn, học marketing, marketingLớp học Marketing ngắn hạn, lớp học marketing, học marketing ngắn hạn, học marketing, marketing(Cách chọn KOL, người đại diện truyền thông của PNJ cực thích hợp với khách hàng trẻ)

>>Xem thêm Khóa học Quản trị Marketing từ Founder của TNI Business School


Lúc bấy giờ, 80% thị phần trang sức bán lẻ thuộc về các đơn vị nhỏ lẻ, bán vàng gia truyền trên phố Hàng Bạc, một chuỗi cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu PNJ trở thành lợi thế nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình. PNJ cũng đã xây dựng mô hình bán lẻ quy mô lớn vô cùng chắc chắn, tự tập hợp và đào tạo đội ngũ sản xuất riêng cho mình, hiện nay đã có tới 1200 nhân lực sản xuất đồ trang sức.


Quan tâm tới nhu cầu của khách hàng


Xác định chiến lược kinh doanh dài hạn, PNJ đề cao thiết kế thời thượng, hợp với thị hiếu khách hàng là phụ nữ trẻ độ tuổi từ 18 – 35 tuổi. Mỗi chiến dịch truyền thông của PNJ đều nhắm đúng tâm lí khách hàng, điển hình như chiến dịch Hạnh Phúc Vàng đề cao các giá trị của người phụ nữ qua thông điệp “Vì em là món quà vô giá” thông qua các tập phim ngắn

Tập thứ nhất là khoảnh khắc cô gái được cầu hôn trong khung cảnh lãng mạn, chiếc nhẫn đính hôn là lời hứa cho tương lại hạnh phúc

Tiếp theo là buổi lễ đính hôn truyền thống, món quà của mẹ chồng cho nàng dâu là sự chúc phúc của gia đình


Cuối cùng là ngày trọng đại. Khoảnh khắc trao nhẫn cưới là lúc lời cam kết 

 

>>Xem thêm Lí giải tại sao Thủ tướng Canada Justin Trudeau chọn cà phê Vy