Hướng dẫn cách tạo Facebook bán hàng cho người mới bắt đầu

img-topic-full

Theo Giám đốc Truyền thông của Onnet JSC, một điều phổ biến ở những người mới bắt đầu kinh doanh online là họ đều tìm hiểu cách tạo Facebook bán hàng và quảng cáo Facebook trước mà không có cái nhìn toàn diện phương pháp và thị trường buôn bán online. Do đó bạn dễ mắc phải nhiều sai lầm dẫn đến thất bại trong kinh doanh online. Để có hướng đi đúng, bạn nên có hệ thống tổng quan về quảng cáo Facebook rồi mới đi vào chuyên sâu cách thực hành tạo quảng cáo.

Xem ngay Khóa học quảng cáo Facebook cơ bản của Giám đốc Truyền thông Onnet JSC


Nền tảng kinh doanh cơ bản gồm có 5 phần trên Facebook:
1. Dùng Fanpage để kinh doanh bán hàng, tạo doanh nghiệp

Fanpage có thể đại diện cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, hoặc đơn giản đại diện cho 1 cửa hàng nào đó trên Facebook, có thể dùng để bán hàng trực tiếp, chăm sóc khách hàng, làm thương hiệu.

VD: ngân hàng BIDV làm thương hiệu, giới thiệu 1 số sản phẩm nhg k nhiều, mục đích lan tỏa thương hiệu nhanh chóng. 1 cửa hàng bán hàng thì chuyên đăng bài viết bán hàng là chính (giới thiệu sản phẩm, công dụng, những chức năng phụ,…)

Fanpage của ngân hàng BIDV mục đích để tăng độ nhận diện thương hiệu


Tạo cộng đồng Group Facebook

Group Facebook dùng để chăm sóc khách hàng (có thể bán hàng nhưng không phải mục tiêu chính). Group là nhóm người cùng chung 1 đặc điểm nào đó (ví dụ: chung sở thích nuôi chó, chung địa lí là ở Hà Nội, chung hành vi mua váy thiết kế,…)

Group gồm những người chung sở thích, có thể không nhằm mục đích thương mại


3  Dùng Events Facebook

Event có thể dùng để bán hàng, kết nối với khách hàng bằng sự kiện trực tiếp. Events là các sự kiện, ví dụ Rockstorm, đợt sale khủng 50% từ mùng 1 đến mùng 3 tháng đầu năm.

Bạn có thể tạo event để mời bạn bè đến tham gia, hoặc tạo event trên Fanpage và quảng cáo nó cho tất cả khách hàng quan tâm, mục đích bán hàng/tuyển dụng/tạo cộng đồng người hâm mộ…

Đây là hình thức của Event trên Facebook mà bạn có thể tạo trên trang cá nhân của mình

Học ngay quy trình chi tiết cho người mới bắt đầu quảng cáo Facebook với giá ưu đãi cho bạn đọc Góc chia sẻ! Hoặc xem ngay cách chốt đơn hàng qua điện thoại cùng TS Lê Thẩm Dương!
 


4.  Dùng hệ thống APPs

Hệ thống Apps của Facebook (ứng dụng) để bán hàng. Trên Facebook có 3 loại Apps:

- Kết nối trực tiếp (Facebook shop giúp tạo gian hàng trên Fanpage mà không cần tạo website ngoài)

Mở shop bán hàng ngay trên Fanpage

Xem ngay để không bỏ lỡ Tăng doanh thu "khủng" nhờ quảng cáo facebook hiệu quả

- Liên kết với các hệ thống Social Media khác (LinkedIn, Pinterest, Instagram, Youtube…)

Fanpage của ngân hàng BIDV liên kết với LinkedIn

- Tiếp thị liên kết Affiliate tức là bạn sẽ trở thành người làm thương hiệu đi tìm người bán hàng giúp bạn.  
 


5.  Dùng hệ thống Profile cá nhân

Bình thường, người dùng Facebook có thể chat với khách hàng, nhắn tin cho bạn bè, update thông tin cá nhân, công việc, sở thích thường ngày… Bạn có thể dùng Profile cá nhân này để bán hàng bằng công thức 4:1, tức là: Viết 4 bài về cá nhân bạn rồi hãy viết 1 bài bán hàng. Nếu đưa bài bán hàng nhiều quá khách hàng sẽ không bao giờ tương tác vì các status đã quá nhàm chán.

Ví dụ: nếu bạn muốn bán tỏi đen, ngày đầu tiên bạn có thể đăng bài nói về cách chữa bệnh dạ dày bằng tỏi đen, ngày tiếp theo bạn chia sẻ cách dùng tỏi đen đúng cách, ngày thứ 3 bạn chia sẻ công dụng của tỏi đen đối với trẻ nhỏ, sau đó nói về những sai lầm trong việc sử dụng tỏi đen, ngày thứ 5 bạn mới thông báo rằng bạn có tỏi đen bán cho bạn bè mình, có thể chiết khấu nhẹ 10% hay freeship cho bạn bè thân thiết để tạo hiệu ứng truyền miệng, không nên bán hàng quá lộ liễu, đăng bài bán hàng mật độ quá dày. Sau khoảng 2 – 3 tháng khi bạn đã lan tỏa thông tin tới tất cả bạn bè, mọi người đã quen với việc bạn bán hàng và đã dùng thử sản phẩm, bạn mới mở rộng việc kinh doanh của mình.

Học thêm cùng chuyên gia Facebook Marketing để được tư vấn cho doanh nghiệp của cá nhân bạn!

 


Nhìn chung, bạn nên tận dụng cả 5 nền tảng trên một cách thích hợp để bán hàng trên Facebook, không nên bỏ qua bất kì nền tảng nào vì chúng đều có ích trong việc tăng doanh số, xây dựng thương hiệu cá nhân bạn và shop của bạn, tránh sự nhàm chán khi bạn quảng cáo trên Facebook – vốn được hình dung là mạng xã hội để liên kết giữa con người.

Khi đã hiểu bức tranh toàn cảnh về kinh doanh online, bạn hãy xem cách tạo Facebook bán hàng từ các bước cơ bản trong bài viết sau:

Cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả vô cùng đơn giản

5 ''Nguyên tắc vàng" để quyết định nên bán gì trên Facebook