Học marketing online trực tuyến: chiến lược mới của Vietjet được tiết lộ

img-topic-full

Chiến lược mới của VJA (Vietjet Air)

Tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017), tỉ phú Nguyễn thị Phương Thảo tiết lộ chiến lược marketing mới của Vietjet air
Theo vị nữ CEO của Vietjet, sứ mệnh của hãng là tạo ra giá trị mới cho cộng đồng. Theo đó, khi giảm các chi phí đi lại và vận chuyển, xã hội sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn, nguồn lực đảm bảo, từ đó tạo tiền đề kích thích đầu tư, hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng và phát triển.

học marketing online trực tuyến


Chỉ sau 5 năm ngắn ngủi, Vietjet Air đã thay đổi cục diện thị trường hàng không Việt Nam, chiếm gần 40% thị trường trước đó là độc quyền của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airline. Thành công của VJA xuất phát từ chiến lược Marketing dài hạn quy củ, xác định nhóm khách hàng mục tiêu và phân tích nhóm đối tượng này chuẩn xác. Chính sự thấu hiểu này đã giúp VJA định vị thương hiệu là "hãng hàng không giá rẻ quốc gia", đem đến thị phần lớn và thành công như hiện tại cho hãng hàng không non trẻ này.

Với hình tượng trẻ trung, năng động, mọi chiến lược marketing của VJ trước nay đều lột tả phong cách vô cùng rõ ràng và có phần táo bạo. Điển hình nhất là chiêu thức quảng cáo bằng hình ảnh các tiếp viên mặc bikini đã gây nhiều tranh cãi trước đây. 

học marketing online trực tuyến(Chiến dịch truyền thông với tiếp viên mặc bikini gây tranh cãi)

(Hình ảnh năng động, trẻ trung của VJA được PR rộng rãi)


Sắp tới, VJA sẽ đầu tư mạnh tay hơn nữa cho đội máy bay hơn 200 chiếc, hợp tác cùng một số hãng hàng không quốc tế danh tiếng của Nhật Bản, Quatar và Hàn Quốc để cung cấp dịch vụ bay quốc tế giá rẻ nhất cho khách hàng. 

Bà Phương Thảo là một người có tầm nhìn xa và dũng cảm đối mặt với mọi dư luận, chính là người điều hướng VJA phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ như hiện nay. Có thể thấy, VJA có mục tiêu vô cùng rõ ràng và kiên định đi theo phương hướng đã đặt ra từ đầu, thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chiến lược marketing và chỉ đạo của ngươì đứng đầu.

Trước một sự việc gây ra làn sóng dư luận mạnh mẽ, kết quả đánh giá đúng hay sai của cư dân mạng có lẽ không quan trọng bằng mức độ lan tỏa thông tin có đủ gây tiếng vang hay không. Bạn có thể tự đưa ra đánh giá cá nhân để thấy có những sự kiện được chú ý chính là vì các marketer muốn thế. Hãy xem thêm và tìm hiểu ngay về những kiến thức marketing căn bản cùng Góc chia sẻ nhé!

 

Tìm hiểu ngay!