Hiệu ứng Low-poly trong Illustrator

img-topic-full

Low-poly (tạm dịch: đa giác thấp) là thuật ngữ thường thấy chỉ một kĩ thuật xây dựng mô hình trong đồ họa 3D (phổ biến với việc thiết kế game hay dàn cảnh phim hoạt hình 3D…). Về cơ bản, đây là một lưới các đa giác, đặc biệt là hình tam giác, cấu tạo nên đối tượng 3D (đơn vị này có chức năng tương tự như lưới pixel trên một bức ảnh raster). Số lượng các đa giác càng nhiều và chi tiết (high-poly), hiệu ứng trên mô hình 3D càng mượt và giống thật hơn. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa thời gian render cũng tăng lên gấp nhiều lần. Vì thế, để tăng tốc độ quá trình, các chi tiết cần phải được giảm về số lượng đa giác cấu thành….và như vậy, chúng ta có một Low-poly.
Trong nghệ thuật 2D, thuật ngữ "low-poly"(còn được biết đến như phong cách “polygon”) được đưa vào sử dụng lần đầu tiên được cho là bởi nhà minh họa/thiết kế tại Wisconsin, Hoa Kì Timothy J. Reynolds cùng dự án cá nhân của anh mang tên "Low-Poly, Isometric Worlds" và "Low-Poly, Non-Isometric Worlds". 


Cùng xem cách thiết kế một hình ảnh mang phong cách Low-poly sử dụng Illustrator qua clip sau:

>>> Xem thêm khóa học Adobe Illustrator từ cơ bản tới nâng cao tại đây

Nguồn: designs.vn, pinterest.co.uk