Gợi ý 4 bài tập Yoga chữa bệnh Gout

img-topic-full

Tính chất của bệnh là tổn thương khớp xương, cơ và mô mềm gây nên những cơn đau dữ dội, sưng tấy tại các khớp nên rất khó khăn trong việc đi lại. Đa số người bệnh nhầm tưởng rằng việc vận động thể dục thể thao sẽ làm bệnh gout nặng hơn, và khi mắc bệnh thường ít vận động vì sợ đau. Thế nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, không vậy động sẽ làm việc đào thải acid uric ra ngoài bị cản trở và bệnh gout ngày càng một nặng hơn. Hãy chọn cho mình 4 bài tập Yoga tốt cho người mắc bệnh gout dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả nhất nhé! 

Tại sao chúng tôi khuyên người bệnh gout nên tập Yoga?

yoga chữa bệnh

Không phải ngẫu nhiên chúng tôi muốn giới thiệu môn thể thao này cho người bệnh gout đâu nhé. Cả một quá trình nghiên cứu được y bác sĩ hàng đầu thế giới khuyên nên thực  hiện.

Tập Yoga có những lợi ích tuyệt vời không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn như biện pháp trị liệu vật lý chữa bệnh về xương khớp khá hiệu quả. Bài tập này giúp nâng cao sức khỏe, tạo sự dẻo dai linh hoạt và sức bền cho xương khớp. giảm đau xương khớp cho người bệnh gout. Một vài nghiên cứu khác cho thấy tập yoga sẽ giúp giảm cân tốt, đốt cháy lượng  mỡ dư thừa giúp  cân nặng người bệnh ổn định. Đối với người bị gout việc giữ cân nặng ở mức ổn định sẽ giảm áp lực tới khớp xương, giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout khá tốt.

Ngoài tác dụng chữa gout, hỗ  trợ trị bệnh xương khớp thì tập Yoga còn có rất nhiều lợi ích trong việc cường gân cốt, phát triển cơ rắn chắc, khỏe mạnh, ổn định đường huyết, giảm căng thẳng stress, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đẹp da, cải thiện ham muốn tình dục.

Các bài tập Yoga tốt cho người mắc bệnh gout

Những người chưa biết tới bộ môn Yoga thì nên tiến hành thực hiện bài tập từng bước cơ bản tới phức tạp.Và trước khi tiến hành tập cho hiệu quả tốt bạn nên mua cho mình tấm thảm tập Yoga để bắt đầu thực hiện. Các bài tập yoga được cho là có tác dụng tốt đối với người mắc bệnh gout nên tập gồm.

Bài tập 1: Tư thế yoga nằm ngửa

tư thế nằm ngửa

Tư thế nằm: Nằm ngửa trên thảm tập Yoga, hai chân duỗi thẳng và để tay phải lên bụng còn tay trái đặt lên ngực trái.

Nhịp thở: Ban đầu thở từ từ bằng mũi, bụng sẽ phình to ra. Đẩy hết hơi ra ngoài và giữ khoảng 30 giây rồi tiếp tục hít vào. Lúc này bụng co vào, phổi phình to để vậy vài giây sau đó lại thở ra bằng mũi từ từ. Quá trình hít vào thở ra tập khoảng 10 lần rồi chuyển động tác. Tham khảo hình ảnh minh họa.

Bài tập 2: Tư thế em bé

tư thế em bé

Tư thế em bé là tư thế ngồi khom người ra phía trước, thư giãn xương sống và phần lưng dưới. Với tư thế này khi thực hiện sẽ cảm thấy xương sống kéo dãn ra khi dồn sức nặng cơ thể xuống 2 bắp đùi về hướng 2 gót chân, lúc này đầu buông xuống thảm tập yoga. Tiến hành thực hiên và thở ở tư thế em bé cần biết.

Giữ vị thế của 2 bàn tay, thở ra, đồng thời ngồi lên 2 gót chân và đặt phần thân trên lên 2 bắp vế
Hạ trán sát xuống sàn
Đặt 2 bàn tay ở 2 bên hông, 2 bàn tay cạnh 2 bàn chân và lòng bàn tay ngửa lên
Thở ra đồng thời hạ 2 bắp đùi lên 2 gót chân và cảm thấy xương sống đang kéo giãn ra
Giữ tư thế từ 15 giây đến 2 phút
Muốn thoát khỏi tư thế này, hãy hít vào đồng thời ấn 2 bàn tay xuống sàn để nâng thân lên vị thế ngồi rồi từ từ trở lại trạng thái ban đầu.

Bài tập 3: Tư thế chữ V

Tư thế chữa V bắt đầu là bạn ngồi trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng và chân duỗi thẳng. Sau đó lấy phần hông làm trụ từ từ đưa thẳng chân lên trên cao nhất nếu có thể. Hai tay đưa lên cạnh thân, song song với mặt thảm và lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ nguyên tư thế này sau đó hít thở khoảng 10 nhịp thở đều bằng mũi. Hết 10 nhịp thì từ từ trở về tư thế ban đầu.

Bài tập 4: Tư thế chiến binh 1

tư thế chiến binh 1

  • Đứng thẳng trên sàn, hai tay thả lỏng bên hông
  •  Bước chân phải về phía trước, khụy gối phải một góc vông. Chân trái đưa ra sau
  • Thân người hướng về phía cánh tay phải. Nghiêng chân trái theo một góc 45 độ về phía trước.
  • Thở ra, chắp hai bàn tay lại với nhau, từ từ đưa lên cao qua đầu và uốn cong thân người đưa đầu về phía sau giống như việc tạo thành một hình vòng cung
  • Hít thở sâu, duy trì tư thế từ 15-20s, nhẹ nhàng quay trở về tư thế ban đầu sau đó đổi bên và thực hiện tương tự
  • Thực hiện mỗi bên 15 lần

Đây là các bài tập yoga cực kì đơn giản dành cho những người mắc bệnh gout. Cần kiên trì thực hiện tập luyện vào khoảng thời gian rãnh và nên tập 30 phút mỗi ngày. Ngoài việc dùng phương pháp yoga cho người bệnh gout thì vẫn nên dùng phương pháp chữa bệnh gout khác theo chỉ định của bác sĩ và nhớ là kết hợp thêm chế độ ăn uống lành mạnh, kiêng cữ hợp lý đẩy lùi bệnh gout hoàn toàn nhé!

 ► Xem ngay 108 Tọa pháp Yoga - Bí mật trẻ mãi để mang lại sự thanh thản và sự tập trung tinh thần cao độ, giúp bạn luôn tự tin, bình an, thành công và hạnh phúc.