Chiến lược sản phẩm trong marketing: Lí do Zara và H&M tự tin "oanh tạc" thị trường Việt Nam

img-topic-full

Cùng thời điểm này, thương hiệu thời trang tầm trung H&M cũng khai trương store mới, chiếm trọn tầng B1 của Trung tâm thương mại Royal City. Không thua kém đối thủ của mình, Zara chơi lớn chiếm hẳn 3 tầng của Vincom Bà Triệu, nguy nga tráng lệ trên một trong những con đường đắt giá nhất thủ đô Hà Nội. Dựa vào đâu mà Zara và H&M tự tin đầu tư mạnh tay đến thế? 

Chiến lược sản phẩm trong marketing ngay từ đầu
chiến lược sản phẩm trong marketing

chiến lược sản phẩm trong marketing


Thành công từ store tại TP HCM khai trương tháng 9/2016, hơn một năm sau chi nhánh tại HN đã chính thức khai trương. Zara Sài Gòn có được sự chào đón nồng nhiệt của giới trẻ bởi thương hiệu đã có tiếng trong các tên tuổi thời trang tầm trung quốc tế như H&M, Topshop, Miss Selfridge, Mango, Forever 21, Bershka…

Trong hàng loạt các tên tuổi vừa kể tên, Zara được biết đến với phong cách thanh lịch, đơn giản và dễ ứng dụng, đa phần là những thiết kế thuộc dạng must-have items trong tủ đồ của các bạn trẻ, cực dễ phối đồ dù bạn ăn mặc theo phong cách nào. Bên cạnh thiết kế, Zara và H&M cũng làm hài lòng mọi khách hàng khó tính khi sử dụng chất liệu đẹp, bền, dễ chịu. Cung cấp sản phẩm thỏa mãn mọi tiêu chí của đối tượng mục tiêu, tạo dấu ấn thương hiệu thời trang ứng dụng, cái tên Zara, H&M nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành "ông lớn" ngành thời trang quốc tế.

>>Xem thêm Học marketing online trực tuyến: chiến lược của Vietjet Air

Điều tra thị trường kĩ càng

Đó là lí do các shop thời trang order quần áo, phụ kiện Zara rất dễ kiếm khách hàng. Các shop online này tăng lượng người theo dõi rất nhanh, đơn hàng càng nhiều càng dễ tiết kiệm số cân nặng chuyển đồ về và khách hàng nhận càng nhiều ưu đãi. Sự phát triển nhanh chóng của các shop order này là bằng chứng cho thị trường lớn mạnh và cực kì tiềm năng tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, với dân số đông và tỉ lệ người trẻ lớn, thu nhập đạt đến mức giá trung bình của 2 hãng thời trang này.
chiến lược sản phẩm trong marketing

chiến lược sản phẩm trong marketingchiến lược sản phẩm trong marketing
Trước khi chính thức khai trương, Zara đã công bố và lan truyền tin tức rầm rộ trên khắp các phương tiện truyền thông, đặc biệt sử dụng báo chí và mạng xã hội – công cụ lan tỏa thông tin nhanh nhất tới nhóm khách hàng mục tiêu. Mặc dù ngày khai trương của Zara và H&M ngay liền kề và gần sát Black Friday, thời gian sale off của rất nhiều shop thời trang, nhưng ngày mở cửa của các trung tâm lớn không hề giảm nhiệt, vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng.

 

>>Xem thêm Tuyệt chiêu bán hàng online bằng cá nhân hóa bán hàng