Cách target Facebook hiệu quả - Phần 2: Hành vi, Sở thích

img-topic-full

Cách target facebook hiệu quả - Phần 2: Hành vi, Sở thích

Xem thêm Cách target Facebook hiệu quả - Phần 1: Nhân khẩu học

Sau khi chọn xong các đặc điểm về địa lí, độ tuổi, giới tính, bạn đưa ra các đặc điểm về hành vi mua hàng, sở thích của nhóm đối tượng trong phần Nhắm mục tiêu chi tiết.


 

Có nhiều lựa chọn cho các bạn trong phần mô tả này, chỉ cần bạn có bức chân dung cụ thể của nhóm người bạn đang hướng đến thì Facebook có thể giúp bạn điều hướng quảng cáo đến đúng nhóm này.
Ví dụ bạn bán sản phẩm đồ trang trí nội thất, cho rằng phụ nữ có gia đình sẽ là đối tượng chính, bạn sẽ chọn Nhân khẩu học > Tình trang quan hệ > Đã kết hôn. Còn bạn bán quà Valentine thì nên chọn Tình trạng quan hệ Đang hẹn hò, Có mối quan hệ mở và phức tạp.
Những lựa chọn mô tả khách hàng bạn vừa mô tả sẽ được Facebook truyền tải đến những người có thông tin trang cá nhân phù hợp. Ví dụ Facebook sẽ đưa quảng cáo đến tất cả những người để thông tin cá nhân Nơi sốngHà Nội. Vì vậy, nếu khách hàng không điền đủ thông tin cá nhân thì Facebook không thể xác định đúng tập khách hàng bạn mong muốn. 

Đăng kí ngay Khóa học Quảng cáo Facebook cơ bản của Chuyên gia Facebook Marketing để được giải đáp mọi thắc mắc!


Một trường hợp nữa là bạn không có đủ thông tin để xác định nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Ví dụ bạn bán quần áo cho trẻ sơ sinh, hướng quảng cáo đến các bà mẹ có con nhỏ từ 1-2 tuổi. Nhưng nhóm người mua nhiều đồ cho trẻ sơ sinh nhất lại là người mới có gia đình, vừa kết hôn. Thậm chí với mỗi dạng content (nội dung bài viết) lại thích hợp hơn với một phân khúc khách hàng khác. Vì vậy bạn cần thử nghiệm liên tục các nhóm quảng cáo khác nhau hướng đến target thật cụ thể để tìm ra nhóm khách hàng phù hợp nhất trên Facebook.
Về sở thích, bạn tự đánh giá khách hàng của mình sẽ có sở thích gì. Đánh giá này của Facebook dựa vào việc người dùng tham gia vào các Group nào, Thích các hoạt động gì, chia sẻ thông tin có nội dung gì trên trang cá nhân. Ví dụ bạn chia sẻ bài viết về tài chính, Facebook sẽ nhận diện bạn quan tâm đến chủ đề này và đưa quảng cáo các trang tài chính đến bạn.


Học ngay cách chốt đơn hàng nhanh chóng qua điện thoại cùng TS Lê Thẩm Dương:

 

Chú ý khác nhau trong việc lựa chọn Hành vi và Sở thích:
Ví dụ: những người có Sở thích Iphone 7 là những người đã like fanpage về Iphone 7, tham gia các group về Iphone 7 hay có bài viết về Iphone 7. Còn những người có Hành vi Iphone 7 là những người lên Facebook bằng Iphone 7. Do đó nếu bạn chọn Hành vi Iphone 7 thì những người dùng Iphone 6 sẽ không thể nhận được quảng cáo, nhưng những người có Sở thích Iphone 7 mà đang dùng Iphone 6 vẫn có thể nhận được quảng cáo. 


 

Tránh lãng phí ngân sách quảng cáo với Tuyệt chiêu bán hàng online như thế nào thành công nhanh nhất

Một điều cần chú ý nữa là Số người tiếp cận tiềm năng mà Facebook dự báo tốt nhất là từ 400.000 người trở lên, lượng người target quá thấp sẽ tiêu hao ngân sách quảng cáo của bạn hơn.


 

Bạn có thể lựa chọn thêm ở phần Loại trừ những người để Facebook không đặt quảng cáo đến những người có đặc điểm mà bạn muốn. Khuyến khích bạn không cần chọn phần này vì không hiệu quả cao ở Việt Nam.
Tuy nhiên trong phần Kết nối, bạn có thể loại trừ quảng cáo đến những người đã like fanpage của bạn vì bạn đã khai thác hết tiềm năng khách hàng đã like page, bạn cảm thấy tỉ lệ mua của nhóm này không thể cao hơn được nữa.

 


 

Xem lộ trình Khóa học Quảng cáo Facebook cơ bản từ Chuyên gia Facebook Marketing kiêm Giám đốc Truyền thông của ONNET JSC để quảng cáo fanpage giúp tăng đơn hàng nhanh!

 

 

Xem các bài viết liên quan tại Góc chia sẻ:

Cách quảng cáo fanpage miễn phí nhờ Friend List

Cách target Facebook hiệu quả - Phần 1: Nhân khẩu học

Thuyết phục người mua bằng 5 cách viết bài bán hàng trên Facebook