Cách target Facebook hiệu quả - Phần 1: Nhân khẩu học

img-topic-full

Bắt đầu chiến dịch bán hàng và quảng cáo online của bạn với Cách target Facebook hiệu quả - Phần 1: Nhân khẩu học


Khi xác định đối tượng quảng cáo, trước hết bạn cần trả lời được các câu hỏi:
-Ai là người mà bạn mong muốn bán hàng đến nhất
- Ai là người mà bạn mong muốn tương tác nhất
- Ai là người mà bạn mong muốn nhận sự ảnh hưởng của nhãn hiệu, của sản phẩm bạn đang bán nhất

Khi có chân dung khách hàng mô tả vị trí, hành vi mua hàng, sở thích, chọn vị trí chạy quảng cáo phù hợp, bạn sẽ tiến hành lên chiến dịch quảng cáo.

Xem ngay cách Tăng doanh thu "khủng" nhờ quảng cáo facebook hiệu quả cùng chuyên gia Facebook Marketing!

Yếu tố đầu tiên khi bạn lên một chiến dịch quảng cáo là phải chọn thông tin tài khoản thuộc quốc gia, loại tiền, múi giờ nào. Chú ý múi giờ chọn mục Asia/Ho Chi Minh chứ không phải Pacific, chọn Pacific bạn sẽ không kiểm soát được khung giờ khách hàng tiếp cận quảng cáo để tăng giảm ngân sách phù hợp.


Nên chọn múi giờ Asia/Ho Chi Minh


Tốt hơn là bạn nên có sẵn tập đối tượng có hành vi mà bạn mong muốn (ví dụ số điện thoại và email của những khách hàng đã mua sản phẩm tương tự). Nếu không thì bạn vẫn cần hoàn thiện một số lựa chọn sau:
Vị trí địa lí: có thể điền tên quốc gia, thành phố. Ví dụ bạn bán hàng ship toàn quốc thì chỉ chọn Việt Nam. Bạn chỉ bán ở TP HCM thì chỉ chọn TP HCM, quảng cáo sai vị trí sẽ chỉ làm tốn ngân sách của bạn. Ngoài ra bạn có thể loại trừ, ví dụ bạn không muốn bán ở Đà Nẵng thì sẽ loại tên thành phố Đà Nẵng.

Khám phá cơ hội kinh doanh online cùng Giám đốc Truyền thông của ONNET JSC:

 

Mục Thêm nhiều vị trí để bạn chọn địa chỉ cụ thể hơn nữa, nhưng do bản đồ Việt Nam chưa đầy đủ nên khá khó xác định đúng. Chú ý không thể đặt target theo quận được, nhưng có thể Thả ghim khu vực diện tích nhỏ. 


Để được hướng dẫn chi tiết bạn hãy tham gia Khóa học quảng cáo facebook cơ bản sau đây:


- Tuổi: độ tuổi mà bạn muốn bán. Chú ý nên chọn 20% đối tượng mà bạn bán được sản phẩm nhiều nhất để tạo ra 80% doanh thu. Ví dụ sản phẩm thuốc trị rụng tóc có thể bán cho người từ 16 – 50 tuổi nhưng 80% lợi nhuận đến từ nhóm 24 – 35 tuổi với giới tính là Nữ thì bạn nên tập trung quảng cáo cho đối tượng này trước. Nên nhớ target Facebook hiệu quả là chân dung khách hàng càng chi tiết, có đặc điểm cụ thể.


 

- Ngôn ngữ: bạn nên chọn cả tiếng Việt và tiếng Anh (tiếng Anh – tất cả bao gồm cả tiếng Anh – Anh và Anh – Mỹ)
Sau khi lựa chọn, số người tiếp cận Facebook thông báo cho bạn trên 400.000 người là ổn. Nếu số người này thấp hơn thì chạy quảng cáo rất khó, phí quảng cáo lại cao.

Đừng bỏ qua cơ hội Tiếp cận mọi khách hàng với quảng cáo Google AdWords ngay hôm nay!

Đón chờ các phần tiếp theo về Cách target Facebook hiệu quả tại Góc chia sẻ nhé!

Bạn có thể đăng kí ngay Khóa học Quảng cáo Facebook cơ bản để xem video hướng dẫn quảng cáo hiệu quả từ những bước cơ bản nhất!

 

 

Xem thêm các bài viết hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả trên Facebook!

Cách quảng cáo fanpage miễn phí nhờ Friend List

Cách target Facebook hiệu quả - Phần 2: Hành vi, Sở thích

Các shop online nổi tiếng trên Facebook đều dùng cách quảng cáo này