Cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả vô cùng đơn giản

img-topic-full

Cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả vô cùng đơn giản để bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà!

Dù muốn bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội hay lập một Fanpage cộng đồng (chia sẻ thông tin, fanpage của câu lạc bộ…) không nhằm mua bán thu lợi nhuận thì đều cần thực hiện các bước sau để chuẩn hóa Fanpage và tối ưu nó.

Cách tối ưu được hướng dẫn bởi Chuyên gia kinh doanh Facebook Marketing!

 

Bước 1: Chọn chủ đề Fanpage
Chọn đúng chủ đề sẽ khiến những người quan tâm dễ tìm kiếm page và quan tâm hơn đến nội dung. 
Đầu tiên truy cập Facebook cá nhân để chọn chức năng Tạo trang ở vị trí giống như ảnh minh họa:


 

Thường thì ở trên Facebook có 6 loại hình fanpage khác nhau tùy vào mục tiêu của bạn
-Doang nghiệp địa phương hoặc địa điểm: dành cho bạn đang kinh doanh các shop, cửa hàng, nhà hàng, quán xá
-Công ty, tổ chức hoặc học viện
-Thương hiệu hoặc sản phẩm: dành cho các thương hiệu lớn như Unilever, P&G, Cocacola, 7up… mục đích quảng bá, branding (làm thương hiệu) hơn là mục đích sale (bán hàng).
-Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng: ví dụ Hilary Clinton, Taylor Swift, Chi Pu,…
-Giải trí: ví dụ quảng bá phim ảnh, chương trình truyền hình Giọng hát Việt,…
-Hoạt động cộng đồng: để thành lập cộng đồng (hội nhóm) cho những người chung sở thích nào đó như Hội thích xem bóng đá, Beat.vn,… (về sau bạn có thể các sản phẩm thuộc mối quan tâm của hội này như album ca nhạc của Hội người hâm mộ Mỹ Tâm…)

Xem ngay cách Tăng doanh thu "khủng" nhờ quảng cáo facebook hiệu quả!


 

Đa phần các bạn muốn kinh doanh  sẽ chọn mục đầu tiên là Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm. Bạn click vào loại hình fanpage này, tùy vào sản phẩm bạn đang bán (đồ dùng cho mẹ và bé, mỹ phẩm nội địa Nhật, lẩu Thái ship tận nhà,…) mà bạn chọn danh mục kinh doanh trong danh sách Facebook cho sẵn.

Khi điền tên Fanpage bạn nên tập trung gõ đúng để không phải sửa lại, sẽ mất thời gian Facebook kiểm duyệt. Sau đó bạn điền tên Shop/cửa hàng/doanh nghiệp, địa chỉ, mã zip (bạn có thể tìm bằng google mã zip thành phố, mã zip ở Hà Nội là 100000, TP HCM là 70000…), số điện thoại liên hệ, hoàn thiện bằng cách ấn Bắt đầu.

Học Tuyệt chiêu bán hàng online như thế nào thành công nhanh nhất để không bỏ lỡ cơ hội tăng doanh sô nhanh chóng!


Bước 2: Chỉnh sửa giao diện Fanpage
Khi fanpage được lập ra, bạn nên thay ngay ava, cover của page. 


 

Ảnh đặt làm ava nên có đầy đủ tên công ty, thương hiệu, hoặc có cả sản phẩm bán. 
Ảnh bìa (ảnh cover) nên có số điện thoại hotline, cách liên hệ, hay lợi ích mà khách hàng nhận được (ví dụ shop bán mỹ phẩm online nên để cách chuyển tiền ngoại tỉnh là số tài khoản ngân hàng, cách chuyển khoản ngay trên cover để người mua nhìn thấy ngay khi vào trang chủ).


 

Hãy học cách thuyết phục khách hàng qua điện thoại cùng TS Lê Thẩm Dương ngay và nhận ưu đãi cực hấp dẫn!

 

Nút Gọi ngay: khi bạn chọn giao diện doanh nghiệp thì Facebook sẽ cài đặt sẵn nút Gọi ngay. Bạn click vào nút này và điền số hotline doanh nghiệp để hỗ trợ tư vấn khách hàng. Click Thêm nút sau khi hoàn tất. Nếu bạn không thích nút Gọi ngay thì có thể sửa thành các chức năng khác mà bạn nghĩ người xem trang cần nhất.

 

Bước 3: Tối ưu hóa các thông số Fanpage
Vào phần giới thiệu cột trái kiểm tra các thông tin đã điền.
Tên của Fanpage có thể sửa được, nhưng sẽ mất thời gian để Facebook kiểm duyệt (trung bình là 1 ngày) và thậm chí không được kiểm duyệt (trường hợp này rất ít chỉ 30%).
Tên người dùng của trang: là tên đường link của fanpage, ví dụ facebook.com/hanoilab.com.vn. Nếu không điền tên người dùng, đường link Facebook của bạn sẽ là 1 dãy chữ, số, kí tự lộn xộn. Lưu ý Fanpage phải có 25 Likes bạn mới có thể sửa tên người dùng. Để có 25 Likes cách nhanh nhất là bạn hãy nhờ bạn bè của mình Like giúp, chứ chưa cần tốn kinh phí quảng cáo ngay.

Đăng kí ngay khóa học Quảng cáo Facebook cơ bản để tối ưu trang bán hàng Facebook

https://goo.gl/iFRRVR

 

Ngoài ra điền các thông tin khác: email, website, lời giới thiệu (hay mô tả ngắn, giới hạn 255 từ) cũng nên điền số hotline để chăm sóc khách hàng.
Vào tab cửa hàng: nơi giới thiệu cửa hàng. Khi bạn click vào tab Cửa hàng, Facebook sẽ cho bạn 2 lựa chọn là Nhắn tin mua hoặc Thanh toán trên trang web khác. 


 

Nhắn tin mua: để khách hàng inbox ngay trên fanpage. Bạn nên chọn cách này vì tiện dụng hơn cho khách mua hàng, không cần thêm một bước vào website trung gian sẽ làm giảm lượng người mua cuối cùng của bạn.
Thanh toán trên trang web khác: khi click sẽ chuyển đến website khác để thanh toán.
Khi chọn xong cách thanh toán, bạn sẽ chọn đơn vị thanh toán, thường là Đồng Việt Nam, bạn có thể chọn đơn vị khác tùy vào mặt hàng và địa điểm của shop. Trong tab cửa hàng này cũng sẽ có phần để bạn viết mô tả sản phẩm (giới hạn 200 kí tự).

 

Bài viết của Góc chia sẻ hỗ trợ Facebook Marketing thành công!

Tăng doanh thu "khủng" nhờ quảng cáo facebook hiệu quả

Thủ thuật copywriting: bán hàng online "vốn ít lời nhiều"


Tab Cửa hàng giúp xem thông tin sản phẩm và lựa chọn dễ dàng

Sau đó bạn sẽ thêm sản phẩm ở tab này. Với mỗi sản phẩm bạn có các thông tin cần hoàn thiện là: ảnh, video, tên mặt hàng, giá, mô tả. Bạn có thể làm theo hướng dẫn chọn ảnh, video của Facebook để tối ưu trải nghiệm người dùng. Mỗi sản phẩm nên có vài ảnh mô tả chứ không chỉ 1 ảnh duy nhất.
- Chọn Nêu bật sản phẩm này để đưa vào Sản phẩm nổi bật hiện trên đầu dòng thời gian của page.
- Chọn Chia sẻ sản phẩm này trên trang của bạn để thông tin được cập nhật trên dòng thời gian của page ngay khi bạn hoàn tất chỉnh sửa.

Đăng kí học ngay để được Giám đốc Truyền thông ONNET JSC tư vấn cá nhân!

 

Sau khi hoàn tất, khách hàng của bạn sẽ được thấy giao diện như thế này

 

 

Xem thêm các bài viết liên quan để tối ưu quảng cáo Facebook của bạn!

5 ''Nguyên tắc vàng" để quyết định nên bán gì trên Facebook

7 cách quảng cáo bài viết trên Facebook bạn cần biết

Lí do tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả