Cách quảng cáo bài viết trên fanpage – Chọn vị trí quảng cáo tốt nhất

img-topic-full

Cách quảng cáo bài viết trên fanpage – Chọn vị trí quảng cáo tốt nhất là cách tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu và bán hàng hiệu quả


Chọn vị trí quảng cáo thích hợp để tiết kiệm tối đa ngân sách quảng cáo, cũng giúp tăng tỉ lệ click của người xem (tăng tỉ lệ CTR) cho quảng cáo, để bạn có thể đánh giá đúng là quảng cáo có hiệu quả hay không.


Xem ngay bài viết Tiếp cận mọi khách hàng với quảng cáo Google AdWords để mở rộng phạm vi quảng cáo của bạn!

Vị trí quảng cáo là gì?
Đây là ví dụ quảng cáo New Feed và quảng cáo cột phải trên trang chủ Facebook. Bạn có thể nhận ra đây là quảng cáo nhờ dòng chữ Được tài trợ (Sponsored). Trong đó quảng cáo cột phải có tỉ lệ được click khá thấp so với quảng cáo New Feed.

Quảng cáo New Feed của GetRespose và quảng cáo cột phải của một số trang web khác

Click để biết ngay đặc điểm các mẫu quảng cáo để tránh mắc sai lầm gây lãng phí ngân sách:

Các shop online nổi tiếng trên Facebook đều dùng cách quảng cáo này


Về lựa chọn Vị trí quảng cáo, Facebook đưa ra cho bạn 2 lựa chọn là Vị trí quảng cáo tự độngChỉnh sửa vị trí quảng cáo. Lời khuyên của chuyên gia Facebook Marketing là bạn không nên chọn Vị trí quảng cáo tự động vì đối tượng của bạn sẽ không tiếp cận đến tất cả vị trí quảng cáo mà Facebook cho phép. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lựa chọn này trong mục thông tin mà Facebook cung cấp.


 

Nếu lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ đặt quảng cáo của bạn ở tất cả các vị trí sau:
-    Nguồn cấp Facebook: quảng cáo New Feed
-    Cột bên phải Facebook
-    Instagram: quảng cáo như một ảnh của bạn bè trên ứng dụng Instagram
-    Audience Network: liên kết với website, các web cho phép Facebook quảng cáo trên trang của họ
-    Bài viết tức thời (Instant Article)
-    Video trực tuyến: nếu quảng cáo của bạn ở dạng video, khi người khác đang xem video thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, hoặc người khác xem video của các bạn thì đôi khi sẽ thấy quảng cáo được chèn giữa video.

 


Xem ngay cách chốt sale qua điện thoại cùng TS Lê Thẩm Dương!

 

Tuy nhiên bạn không nên để Facebook tự động tối ưu tất cả các vị trí đó, vì ảnh hưởng cực lớn đến hiệu quả tiếp cận khách hàng của bạn và rất khó bán được hàng. Nếu bạn chạy quảng cáo chỉ để lấy lượng tương tác, lượng reach thì bạn có thể chọn loại vị trí này, còn nếu bạn muốn ra đơn hàng từ quảng cáo thì tuyệt đối không nên.

 


Khi chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo, Nền tảng là để bạn lựa chọn ứng dụng quảng cáo. Tùy vào đối tượng khách hàng (hành vi, sở thích) mà bạn tự đưa ra lựa chọn nên quảng cáo ở đâu. Nếu bán hàng cho đối tượng trẻ (dưới 24 tuổi) thì bạn nên chọn thêm Nền tảng Instagram, còn nếu tập khách hàng của bạn trên 24 tuổi thì không nên chạy Instagram

Đăng kí ngay để Chuyên gia Facebook Marketing tư vấn cho chiến lược quảng cáo của bạn!


Với Nền tảng Facebook, bạn chỉ nên chọn Nguồn cấp là cách quảng cáo cho fanpage của bạn hiệu quả nhất. Các lựa chọn khác là Bài viết tức thời, Video trực tuyến, Cột bên phải có thể bỏ qua vì tỉ lệ click để ra đơn hàng thấp hơn, đặc biệt với tập khách hàng từ 25 tuổi trở lên.


 

Ngoài ra trong Tùy chọn nâng cao, ở mục Thiết bị di động & Điều hành cụ thể bạn có thể chọn loại hệ điều hành bạn muốn. Bạn có thể lựa chọn tùy vào mục tiêu bán hàng:
-    Tất cả thiết bị di động
-    Chỉ thiết bị Android
-    Chỉ thiết bị iOS
-    Chỉ điện thoại thông thường (không chạy trên iPad, iPod, máy tính bảng)

Click để nhận ngay ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bạn đọc Góc chia sẻ!

Thông thường, nếu sản phẩm của bạn không hướng tới đối tượng dùng hệ điều hành cụ thể (ví dụ khi bạn quảng cáo ốp lưng điện thoại dòng Samsung Galaxy thì hãy chọn Chỉ thiết bị Android), bạn nên chọn Tất cả thiết bị di động.
Nhìn chung, các bạn cần xem xét kĩ vị trí đặt quảng cáo để tránh hao hụt ngân sách tối đa và quảng cáo fanpage hiệu quả giúp tăng đơn hàng, tăng doanh thu ngay, tránh chi tiêu tốn kém cho những quảng cáo tiếp cận mục tiêu không tốt cũng không giúp bạn bán hàng.

 

Tìm hiểu Cách quảng cáo fanpage Facebook hiệu quả với các bài viết cùng chủ đề

Cách target Facebook hiệu quả - Phần 1: Nhân khẩu học

Cách target Facebook hiệu quả - Phần 2: Hành vi, Sở thích

Tăng doanh thu "khủng" nhờ quảng cáo facebook hiệu quả