5 bài tập Yoga đơn giản giúp đánh bay 500 anh em mụn

img-topic-full

Thực tế cho thấy với các bài tập Yoga, phụ nữ không chỉ trẻ hơn, đẹp hơn mà làn da của họ cũng trở nên tươi sáng hơn qua sự vận động trao đổi thể chất, trí não và tâm linh của môn tập này. Đây là những bài tập yoga giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện khả năng test IQ trong tư duy đạt được sự thư thái trong tâm hồn, bình tâm và có được làn da sáng như mong ước.

1. Tư thế ngồi vặn người

Bước 1: Đầu tiên, ngồi thẳng trên sàn, 2 chân duỗi thẳng.

Bước 2: Bắt chân phải qua mép trái chân trái.

Bước 3: Vặn người sang bên phải và giữ im 30 giây.

Bước 4: Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại thêm 7 lần.

Bước 5: Lặp lại tương tự với bên còn lại.

2. Tư thế cái cày – Halasana

Bước 1: Nằm trên sàn, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với chân nhà.

Bước 2: Đặt hai cánh tay dọc sát với thân, lòng bàn tay úp xuống.

Bước 3: Dùng lực ấn vào bàn tay và vận động cơ bụng để nâng chân lên vòng qua đầu.

Nếu chân bạn không chạm được xuống đất thì hãy đặt tay dưới lưng để hỗ trợ.

Nếu ngón chân bạn chạm được tới sàn, đan hai tay lại với nhau và cố gắng cuộn vai thấp xuống làm trụ đỡ của toàn bộ cơ thể.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 45 giây và từ từ cuộn người trở lại vị trí ban đầu, cảm nhận thấy từng đốt sống lưng từ từ duỗi ra theo từng chuyển động.

 

3. Tư thế em bé - Balasana

Bước 1: Ngồi trên 2 chân sau đó  từ gập người ra  trước, 2 tay duỗi thẳng trên sàn.

Bước 2: Giữ im tư thế ở vị trí thấp nhất trong 30 giây.

Bước 3: Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại 7 lần với động tác này.

4. Tư thế hoa sen – Padmasana

Bước 1: Ngồi trên sàn, khoanh chân và giữ thẳng lưng, thẳng cổ. Tư thế này giúp kéo dãn cột sống.

Bước 2: Gập, khoanh chân phải và đặt lên đùi trái sao cho lòng bàn chân ngửa lên và gót chân gần bụng.

Bước 3: Làm tương tự (bước 2) với chân trái.

Bước 4: Tay đặt lên gối ở tư thế mudra

Bước 5: Nhắm mắt lại hít thở sâu, cảm nhận cơ thể của bạn và giải phóng tâm trí mỗi khi thở ra.

5. Tư thế đứng bằng vai – Sarvangasana

Bước 1: Nằm ngửa, hai đầu gối gấp lại, hai cánh tay đặt xuôi theo hai bên thân người. Lòng bàn tay úp xuống.
Bước 2: Hít vào. Kéo hai đầu gối về phía ngực, hai khuỷu tay chống xuống sàn, nâng mông lên.
Bước 3: Dùng hai bàn tay đỡ hông. Thở ra. Kéo hai bàn tay xuống lưng, cánh tay vẫn nằm trên sàn. Nâng người lên cao, dồn trọng lượng cơ thể lên vai. Giữ cột sống thẳng, cổ thả lỏng. Trượt hai bàn tay đến gần vai để nâng thân người thẳng đứng. Từ từ duỗi thẳng hai chân về hướng trần nhà và đưa hai khuỷu tay lại gần nhau. Hít thở đều đặn. Ban đầu, chỉ nên giữ tư thế này trong giây lát.
Bước 4: Thở ra, co hai đầu gối về phía đầu, cuộn đầu thấp xuống, hai bàn tay vẫn đỡ lưng. Khi hạ xuống, bạn cần để cho đầu và vai nâng lên khỏi sàn. Vào tư thế ngồi gập người về trước, hai đầu gối co lại như trong hình minh họa. Tựa đầu trên gối để thư giãn.

Yoga làm đẹp da mặt với 5 động tác yoga đơn giản là kết quả bạn có thể nhận được nếu chăm chỉ luyện tập và không ngừng suy nghĩ tích cực. Chúc bạn sẽ thành công với bài tập cực kì đơn giản này! 

Tin vui cho bạn! Đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu dành tặng 10 phần quà giảm giá 50% học phí cho khóa học YOGA trẻ hóa - Làm đẹp cho khuôn mặt - chỉ còn 299k - mua 1 lần học mãi mãi cho bạn đọc của Góc chia sẻ Edumall. 

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MÃI