6 phút Yoga giảm cân, giúp vòng bụng thon gọn, cơ bụng săn chắc

img-topic-full

Bạn đã quá quen thuộc với các bài tập yoga giúp thải độc cho cơ thể, giảm đau lưng, giúp ngủ ngon, nhưng bạn có biết rằng tập yoga cũng có thể giúp bạn có vùng cơ bụng thon gọn, săn chắc đáng ghen tỵ không?

Các bài tập yoga thường nhẹ nhàng hơn, đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, không quá mệt mỏi so với tập Gym. Với bốn động tác yoga, bạn sẽ sớm có được vòng 2 cân đối. Bài tập yoga tại nhà này có độ khó trung bình và không gây phiền toái cho người mới tập. Tổng thời gian tập mỗi ngày chỉ khoảng 6 phút, bạn có thể tập riêng hoặc kết hợp với các bài tập thể dục khác để có cơ thể đẹp toàn diện. Cùng khám phá cách giảm mỡ bụng nhanh nhất chỉ với 6 phút yoga mỗi ngày nhé!

4 Bài tập yoga tại nhà giúp bạn giảm cân, cùng tập yoga giảm cân nào!

► Bạn nên tìm hiểu Khóa học Yoga trẻ hóa giúp làn da căng mọng tươi trẻ tại nhà

Động tác chống đẩy cao (Thường được gọi là ván cao)

Động tác này không chỉ giúp hỗ trợ làm cơ bụng săn chắc mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ vai.

yoga chống đẩy cao

1. Chống bàn tay và đầu gối trên mặt sàn. Hóp bụng dưới vào và bước chân ra sau để duỗi thẳng hai chân ra.

2. Giữ bàn tay thẳng dưới hai vai, mắt nhìn thẳng để cổ thẳng hàng với lưng.

3. Hóp bụng dưới và siết cơ dưới chân, luôn giữ thẳng lưng, không được để lưng bị gù hay thõng.

4. Nếu lần đầu mới tập thấy chưa quen thì bạn có thể hơi hạ đầu gối xuống cho đỡ mỏi.

Giữ tư thế trong 30 giây.

► Đọc ngay Giải pháp Yoga giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa

Động tác thuyền

Đây là động tác giúp hỗ trợ sự thăng bằng cho cơ thể, rất thích hợp với những người thường xuyên phải ngồi nhiều trước màn hình máy tính.

yoga tư thế con thuyền

1. Ngồi duỗi chân trên mặt sàn, đặt tay ra sau rồi bắt đầu đưa hai chân lên, co đầu gối ra trước ngực.

2. Hóp bụng, từ từ nhấc hai tay khỏi mặt sàn, duỗi dần ra trước người, lưng hơi ngả ra sau, hai chân từ từ duỗi thẳng để tạo thành hình chữ V với thân trên. Luôn giữ cho cột sống thật thẳng. Nếu chưa quen thì có thể hơi co đầu gối một chút

3. Hít thở đều nhưng vẫn hóp bụng.

Giữ tư thế trong 30 giây.

► Bạn nên tìm hiểu Tập Yoga điều trị mất ngủ, giảm stress, tinh thần sảng khoái cùng chuyên gia Nguyễn Hiếu

Động tác chiến binh số 3

Tập yoga tại nhà với động tác chiến binh

Động tác này phù hợp với những người phải đứng nhiều trên giày cao gót, giúp bạn có dáng đứng thẳng hơn, đỡ mỏi, và tất nhiên là hỗ trợ làm thon, săn bụng.

yoga tư thế chiến binh số 3

1. Đứng thẳng, rồi từ từ vươn hai tay ra phía trước, nhấc chân trái ra sau, co cơ bụng và luôn giữ cho cột sống thật thẳng.

2. Tiếp tục vươn tay ra trước, duỗi chân ra sau đến khi toàn thân song song với mặt sàn, mắt nhìn lên phía đầu của chiếc thảm tập. Luôn co cơ bụng và không được để lưng cong.

3. Thả lỏng cổ và vai, hít thở đều nhẹ nhàng.

Giữ tư thế trong 30 giây, rồi đổi chân và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

Tư thế chống đẩy ngang (còn gọi là tư thế ván ngang)

Động tác tập yoya với tư thế này sẽ vừa làm săn chắc vòng bụng, vừa giúp lấy lại sự dẻo dai cho cơ bắp toàn thân.

yoga tư thế ván ngang

1. Giữ tư thế ván cao (tư thế 1) với hai tay thẳng dưới vai, hai đùi chạm nhau, hai bàn chân sát nhau.

2. Hóp cơ bụng thật chặt, rồi mở tay phải đưa lên cao, quay toàn thân sang bên phải, bàn chân phải được nằm trên bàn chân trái.

3. Nhấc cao eo để toàn thân được vươn cao chéo lên với mặt sàn, hít thở đều nhưng vẫn co cơ bụng.

Giữ tư thế trong 30 giây, rồi đổi bên và giữ tư thế đó trong 30 giây nữa.

Sau đó, bạn lặp lại toàn bộ 4 động tác thêm 1 lượt nữa. Tổng thời gian tập khoảng 6 phút.

Một số lưu ý khi tập bài tập yoga tại nhà cho cơ bụng:

– Tập trung tinh thần để có những động tác chính xác nhất, vì chỉ cần tập sai một chút cũng có thể khiến động tác bị mất tác dụng, hoặc khiến bạn bị đau cơ, đau cột sống. Bạn nên tập khi đang được yên tĩnh, không bị ai làm phiền, có thể bật nhạc êm dịu để đầu óc không bị phân tán vào các suy nghĩ khác. Bạn cũng có thể dùng chính nhịp nhạc để đếm thời gian, các khoảng 30 giây để giữ tư thế.

– Không nên tập bài tập yoga giảm cân này khi vừa ăn xong. Bạn có thể tập trước khi ăn cơm tối, hoặc tập vào buổi sáng trước khi đi làm.

– Trong những lần tập yoga giảm cân đầu tiên, bạn có thể sẽ thấy hơi chóng mặt. Nếu thấy chóng mặt, có thể nghỉ khoảng 1-2 phút giữa mỗi động tác, hoặc tập tăng dần, ngày đầu chỉ tập 1-2 động tác, những ngày sau quen rồi mới tập đủ 4 động tác.

– Việc tập yoga giảm mỡ bụng cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì mới có thể giúp giữ được cơ bụng săn chắc, thon gọn.

Chúc các bạn giảm mỡ bụng thành công với 6 phút tập yoga giảm cân tại nhà mỗi ngày!

Đừng chỉ tập Yoga một mình tại nhà, hãy tập cùng chuyên gia!

Vấn đề chung mà nhiều người gặp phải khi tự tập Yoga tại nhà đó là chỉ chăm chăm vào tập luyện mà không thấy hiệu quả rõ rệt. Đó là do bạn chưa tập các bài tập theo đúng thứ tự khoa học, đồng thời chưa tập đúng các động tác theo mục đích tập Yoga. 

Bạn có biết? Tập Yoga tại nhà cùng Đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu sẽ mang lại cho bạn:

  • Sau khi tập 1 tuần...

    Cơ thể bạn bắt đầu dẻo dai và linh hoạt, các cơ bắp được kéo giãn và dẻo dai

    Các bộ phận cơ thể trở nên linh hoạt hơn khi bạn đã quen dần với các động tác Yoga

    Vòng eo của bạn đã có sự thay đổi

  • Sau khi tập vài tuần...

    Bạn lấy lại được cảm giác thăng bằng, giảm stress do Yoga mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc

    Các chỉ số đường huyết ổn định, tình trạng xương khớp giảm đau đáng kể

    Vóc dáng trở nên săn chắc, thân hình cân đối gọn gàng, làn da sáng hơn

  • Sau khi tập vài tháng...

    Bạn có được sự thanh thản tinh thần và tập trung cao độ

    Vóc dáng lúc này đã luôn duy trì vẻ ngoài chuẩn đẹp, hoàn mỹ

    Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch giảm đáng kể

ĐẶC BIỆT! Đăng ký NGAY HÔM NAY để được nhận ngay ưu đãi lớn nhất từ trước đến giờ của Nguyễn Hiếu Yoga - ƯU ĐÃI 57% – CHỈ CÒN 399,000 VND HỌC MÃI MÃI