THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH - VĂN PHÒNG TỪ A-Z

Office3
Sabd

Giảng viên

Bùi Đình Sa

Xem hồ sơ

- Ths Bùi Đình Sa.

- Nơi công tác hiện tại: AMPHI {Singapore} Pte Ltd.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinadevt.

- Giảng viên cao cấp tại HSConsultants chuyên về đào tạo kế toán tài chính, xuất nhập khẩu và tư vấn thuế, tư vấn đầu tư.

- Hiện đang cộng tác giảng dạy các bộ môn về Kế toán tài chính và Quản trị kinh doanh tại Viện đại học Mở Hà Nội và Đại học Thái Nguyên.

- Từng phụ trách mảng xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng hàng hóa (Supply chain) tại các doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam của Bỉ, Nhật, Singapore, Trung Quốc.

Mô tả khoá học

Tổng quát

Hành chính - văn phòng là một bộ phận không thể thiếu, hầu hết các công ty, kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có Bộ phận hành chính - văn phòng và bộ phần này có thể kiêm thêm nhiệm vụ làm công tác nhân sự. Bộ phận hành chính - văn phòng được ví như hệ tuần hoàn, là mạch máu lưu thông liền lạc khắp cơ thể, nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của các bộ phận khác trong công ty. Nhìn chung, theo đà phát triển kinh tế như hiện nay thì nghề hành chính - văn phòng có nhu cầu về nhân lực khá lớn để đủ đáp ứng cho cơ cấu và quy mô của các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm tốt được công việc của một nhân viên hành chính thì bạn phải có những kỹ năng đa dạng phong phú ở nhiều vị trí như thư ký, quan hệ đối ngoại, nhân sự hay những kiến thức về kế toán, lao động, Tiền lương - BHXH, những hiểu biết về pháp luật, đặc biệt là pháp luật về thuế TNCN, các chế độ chính sách cho người lao động. Bên cạnh đó, với sự hội nhập quốc tế, bạn cần thao thạo ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh và các kỹ năng về tin học văn phòng.
Nắm bắt được những vấn đề trên Khóa học "Thực hành nghiệp vụ hành chính - văn phòng từ A-Z" được xây dựng và thiết kế theo dạng cầm tay chỉ việc nhằm cung cấp tới người học toàn bộ kiến thức từ chuyên môn đến những phương pháp làm việc thực tế tại doanh nghiệp giúp người học giải quyết những vấn đề của bản thân từ đó tự tin đảm nhận được vị trí công việc hành chính - nhân sự và văn phòng.
- Khi tham gia khóa học, người học sẽ được trang bị toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương như: Quy định về giao kết hợp đồng lao động, nội dung và hình thức của HĐLĐ, thời gian thử việc, tiền lương trong thời gian thử việc, các quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc, mất việc làm hay những quy định về tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cũng như các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động... Ngoài ra, người học còn được cập nhật các quy định mới nhất về BHXH - BHYT - BHTN bắt buộc.

Hành chính - văn phòng là một bộ phận không thể thiếu, hầu hết các công ty, kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có Bộ phận hành chính - văn phòng và bộ phần này có thể kiêm thêm nhiệm vụ làm công tác nhân sự. Bộ phận hành chính - văn phòng được ví như hệ tuần hoàn, là mạch máu lưu thông liền lạc khắp cơ thể, nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của các bộ phận khác trong công ty. Nhìn chung, theo đà phát triển kinh tế như hiện nay thì nghề hành chính - văn phòng có nhu cầu về nhân lực khá lớn để đủ đáp ứng cho cơ cấu và quy mô của các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm tốt được công việc của một nhân viên hành chính thì bạn phải có những kỹ năng đa dạng phong phú ở nhiều vị trí như thư ký, quan hệ đối ngoại, nhân sự hay những kiến thức về kế toán, lao động, Tiền lương - BHXH, những hiểu biết về pháp luật, đặc biệt là pháp luật về thuế TNCN, các chế độ chính sách cho người lao động. Bên cạnh đó, với sự hội nhập quốc tế, bạn cần thao thạo ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh và các kỹ năng về tin học văn phòng.
Nắm bắt được những vấn đề trên Khóa học "Thực hành nghiệp vụ hành chính - văn phòng từ A-Z" được xây dựng và thiết kế theo dạng cầm tay chỉ việc nhằm cung cấp tới người học toàn bộ kiến thức từ chuyên môn đến những phương pháp làm việc thực tế tại doanh nghiệp giúp người học giải quyết những vấn đề của bản thân từ đó tự tin đảm nhận được vị trí công việc hành chính - nhân sự và văn phòng.
- Khi tham gia khóa học, người học sẽ được trang bị toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương như: Quy định về giao kết hợp đồng lao động, nội dung và hình thức của HĐLĐ, thời gian thử việc, tiền lương trong thời gian thử việc, các quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc, mất việc làm hay những quy định về tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cũng như các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động... Ngoài ra, người học còn được cập nhật các quy định mới nhất về BHXH - BHYT - BHTN bắt buộc.
- Người học sẽ được hướng dẫn các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, được giời thiệu các quy định về thể thức văn bản hành chính, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính, cũng như được hướng dẫn các thao tác căn chỉnh, định dạng và trình bày các văn bản hành chính một cách chuyên nghiệp nhất.
- Người học sẽ được cung cấp các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự như: Phương pháp xây dựng bản mô tả công việc, lập kế hoạch tuyển dụng, cách tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nghệ thuật phỏng vấn ứng viên...ngoài ra người học còn được hướng dẫn cách soạn thảo thử tuyển dụng (Letter offer) và hợp đồng lao động, cũng như xây dựng các biểu mẫu về nhân sự.
- Người học sẽ được hướng dẫn xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và được hướng dẫn quy trình, các bước khai trình, báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, còn được hướng dẫn chi tiết về thủ tục và các bước lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài. Ngoài ra, người học còn được hướng dẫn cách lập bảng chấm công, bảng tính lương, BHXH, thuế TNCN và phiếu thanh toán lương tự động trên Excel.
- Người học sẽ được giới thiệu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cũng như hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN. Bên cạnh đó sẽ được hướng dẫn chi tiết các nghiệp vụ liên quan đến BHXH-BHYT-BHTN như: Cấp thẻ BHYT hàng năm, báo tăng, giảm lao động, thanh toán ốm đau, thai sản, điều chỉnh mức đóng...
- Người học sẽ được hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế TNCN, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế TNCN.
- Đặc biệt người học sẽ được hướng dẫn để tao ra file ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự - Chấm công - Tiền lương và trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng. Ngoài ra còn được hướng dẫn thao tác các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, gmail, google driver, google form...

Yêu cầu của khóa học

  • Môi trường học là nơi yên tĩnh.
  • Cần có khả năng truy cập Internet.
  • Máy tính có cài đặt công cụ Microsoft Office 2003 trở lên
  • Máy tính có sử dụng trình duyệt IE 8 trở lên, trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc

Lợi ích từ khóa học

  • Sau khi kết thúc khóa học, người học sẽ nắm được toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương như: Quy định về giao kết hợp đồng lao động, nội dung và hình thức của HĐLĐ, thời gian thử việc, tiền lương trong thời gian thử việc, các quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc, mất việc làm hay những quy định về tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cũng như các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động... Ngoài ra, người học cũng sẽ nắm vững các quy định mới nhất về BHXH - BHYT - BHTN bắt buộc giúp bảo đảm quyền lợi cho bản thân, người lao động và doanh nghiệp.
  • Nắm vững các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, các quy định về thể thức văn bản hành chính, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính, cũng như thành thạo các thao tác căn chỉnh, định dạng và trình bày các văn bản hành chính một cách chuyên nghiệp nhất.
  • Nắm được các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự như: Phương pháp xây dựng bản mô tả công việc, lập kế hoạch tuyển dụng, cách tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nghệ thuật phỏng vấn ứng viên...ngoài ra còn biết cách soạn thảo thử tuyển dụng (Letter offer) và hợp đồng lao động, cũng như xây dựng các biểu mẫu về nhân sự.
  • Biết cách xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và nắm rõ quy trình, các bước khai trình, lập báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, còn nắm được các thủ tục và cách lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài. Ngoài ra, còn có thể lập thành thạo bảng chấm công, bảng tính lương, BHXH, thuế TNCN và phiếu thanh toán lương tự động trên Excel.
  • Hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cũng như hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN. Thành thạo các nghiệp vụ liên quan đến BHXH-BHYT-BHTN như: Cấp thẻ BHYT hàng năm, báo tăng, giảm lao động, thanh toán ốm đau, thai sản, điều chỉnh mức đóng...
  • Biết cách đăng ký mã số thuế TNCN, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế TNCN.
  • Đặc biệt người học sẽ có thể tự tạo ra được các file ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự - Chấm công - Tiền lương và trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng. Ngoài ra còn nắm được và thành thạo các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, gmail, google driver, google form...

Đối tượng mục tiêu

  • Sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang theo học các chuyên ngành về Lễ tân, hành chính, nhân sự, quản trị kinh doanh, luật kinh tế muốn theo đuổi công việc Hành chính - Nhân sự và Nhân viên văn phòng tại các Doanh nghiệp
  • Sinh viên đã và đang theo học các chuyên ngành khác mong muốn trang bị kỹ năng, kiến thức thực tế về nghiệp vụ Hành chính - Nhân sự và kỹ năng văn phòng
  • Những người đang làm việc hoặc có nhu cầu làm việc ở bộ phận Hành chính - Nhân sự mong muốn trang bị thêm kỹ năng, kiến thức thực tế và có hệ thống
  • Nhân viên văn phòng cần trang bị thêm các kỹ năng văn phòng phục vụ cho công việc của mình
  • Tất cả những ai có nhu cầu học

Giáo trình

Xem thêm...

Đánh giá

4.0

1 người
Đã bình luận về khoá học

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao

Điền thông tin đăng ký

Nhập chính xác thông tin cá nhân để nhận tư vấn